Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Có chắc Naby Keita sẽ là cứu tinh của Liverpool?

Thứ Tư 19/07/2017 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người tin rằng Naby Keita là mẫu cầu thủ rất phù hợp với Liverpool và HLV Jurgen Klopp song chắc chắn tuyển thủ Guinea nếu có tới Anfield cũng sẽ cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường mới.


Có cảm giác những ngôi sao trong bóng đá hiện đại đang ngày một khan hiếm và châu Âu không còn là “cái rốn” của những tài năng xuất chúng. Từ Mỹ cho tới Trung Quốc, các ông chủ giàu có của các CLB không ngừng thực hiện những thương vụ “bom tấn” để phô trương thanh thế của tập thể và của chính mình. Ngay tại lục địa già thôi cũng đã có sự đối đầu dữ dội trên bàn đàm phán.

Premier League dù đã kích hoạt gói bản quyền truyền hình khổng lồ nhưng khi mà nguồn tiền đầu tư từ khắp thế giới vẫn đổ vào những CLB lớn ngoài nước Anh, họ vẫn gặp nhiều khó khăn trên thị trường chuyển nhượng. Tại Tây Ban Nha, những Real Madrid và Barcelona vẫn là những gã khổng lồ trong và ngoài sân giống như Bayer Munich tại Đức. Tại Italia, còn đó Juventus thịnh vượng bên cạnh hai nửa thành Milan có sự hậu thuẫn từ dòng tiền Trung Quốc. Tương tự, những ông chủ Qatar không tiếc tiền đầu tư đến khi nào PSG trở thành vô đối.

Goc nhin Co chac Naby Keita se la cuu tinh cua Liverpool hinh anh
Liverpool và HLV Klopp đang bị cuốn vào vòng xoáy kim tiền

Tất cả đã khiến giá chuyển nhượng bị đội lên chóng mặt và một siêu cò từng phải thốt lên rằng cái ngày mà một cầu thủ có giá 200 triệu bảng không còn xa. Trong 5 bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới, có 3 là được thực hiện trong 1 năm trở lại đây và mới nhất là trường hợp Romelu Lukaku đến Man United với mức giá tổng cộng 90 triệu bảng (75 triệu trả ngay và 15 triệu trả sau). Tất cả cuốn các đội bóng vào vòng xoáy kim tiền và ngay cả những người thông thái nhất cũng có lúc rơi vào hoảng loạn.

Liverpool là một ví dụ điển hình. HLV Jurgen Klopp của họ từ lâu đã nổi danh với tài phát triển các cầu thủ từ vô danh thành ngôi sao. Nhưng trong một môi trường giàu áp lực như tại Liverpool, đến ông cũng không cho phép mình được kiên nhẫn. Sau khi hoàn thành hợp đồng kỷ lục CLB với Mohamed Salah (35,7 triệu bảng), Klopp đã yêu cầu bộ phận chuyển nhượng Liverpool mang về một hậu vệ trái và một tiền vệ phòng ngự.

Jurgen Klopp xác nhận Liverpool gặp khó trên thị trường chuyển nhượng
HLV Jurgen Klopp kêu gọi cổ động viên Liverpool hãy bình tĩnh bởi The Kop vẫn đang tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng nhằm mang về những bản hợp...

Ở hành lang trái, Liverpool đã liên hệ với Theo Hernandez (Atletico, mới tới Real), Luke Shaw (M.U) hay Ryan Bertrand (Southampton) nhưng rồi lại phải chuyển hướng sang cái tên khiêm tốn Andrew Robertson (Hull). Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tầm ngắm của The Kop được gói gọn ở nước Đức mà cụ thể là Naby Keita của RB Leipzig.

Xét về mặt tố chất, Naby Keita đơn giản là tuyệt vời. Anh là mẫu tiền vệ con thoi điển hình cho bóng đá thời đại này khi sở trường là tranh chấp giữa sân với sức mạnh và thể lực dồi dào nhưng mặt khác cũng có những pha đi bóng và tạo ra cơ hội cho các đồng đội đầy ấn tượng. Con số 8 bàn thắng và 7 đường kiến tạo tại Bundesliga mùa trước đã nói lên khả năng hỗ trợ tấn công hiệu quả của chàng trai 22 tuổi.

Goc nhin Co chac Naby Keita se la cuu tinh cua Liverpool hinh anh 2
Liverpool quyết tâm biến Keita thành hợp đồng kỷ lục CLB

Đó là lý do bộ phận chuyển nhượng Liverpool đang cố gắng làm tất cả những gì có thể để có sự phục vụ của Keita. Khi mà Lucas Leiva đã ra đi, sân Anfield chỉ còn duy nhất Emre Can đáng tin cậy ở vị trí tiền vệ phòng ngự bên cạnh những cầu thủ trẻ non nớt. Vì mục tiêu mang tên Keita, Liverpool đã gửi đến RB Leipzig lời đề nghị trị giá lên tới 57 triệu bảng, một con số cực khủng nếu so với thói quen của CLB cũng như HLV Klopp.

Và mặc dù đội bóng có chủ sở hữu là hãng nước tăng lực nổi tiếng Red Bull quyết giữ trụ cột của mình để chinh chiến tại Champions League trong mùa giải tới, người ta tin rằng Liverpool rồi cũng sẽ thành công ở thương vụ này từ giờ tới cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè. Thực tế, số tiền 57 triệu bảng mà Liverpool đặt lên bàn đàm phán cũng không còn cách yêu cầu 70 triệu bảng mà RB Leipzig là bao.

Goc nhin Co chac Naby Keita se la cuu tinh cua Liverpool hinh anh 3
Dù tới Liverpool, Keita vẫn cần thời gian hòa nhập

Tuy nhiên, ngay cả khi Liverpool có được Naby Keita, đó cũng không phải dấu hiệu cho thấy mùa xuân sẽ lập tức trở lại với họ. Đầu tiên, đó chỉ là một mắt xích và không thể làm cả cỗ máy trở nên hoàn hảo. Như đã nói, thị trường chuyển nhượng hiện tại luôn trong tình trạng hư hư thực thực và chắc chắn rằng tài năng của Keita chưa tương xứng với giá trị của mình. Đôi khi, chính mức giá 70 triệu bảng nói trên đi kèm với sự kỳ vọng của người hâm mộ sẽ trở thành ngọn núi đè lên lưng chàng trai mới 22 tuổi này.

Cũng đừng quên rằng Premier League sẽ khác nhiều so với Bundesliga và Keita cần thêm thời gian để thích ứng. Riêng tại Liverpool, Keita nếu tới cũng phải bắt đầu làm quen với sơ đồ 4-3-3 ưa thích của HLV Klopp thay vì 4-2-2-2 như phần lớn mùa trước tại RB Leipzig. Ở hàng tiền vệ 3 người, nhiệm vụ và cách di chuyển của cầu thủ có biệt danh “tiểu Deco” cũng rất khác. Việc anh có thể lập tức tỏa sáng tại Nửa đỏ vùng Merseyside hay không, chỉ có thời gian mới trả lời được.

Đừng quên rằng “thảm họa” Loris Karius trước khi tới Liverpool đã được đánh giá là thủ môn giỏi thứ 2 tại Bundesliga, chỉ sau Manuel Neuer. Tiềm năng của Keita là rất lớn song chắc chắn anh cần phải có thời gian trải nghiệm ở môi trường mới. Ngay cả khi có được tiền vệ toàn năng này, các CĐV Liverpool cũng phải chuẩn bị trước tinh thần rằng anh sẽ có những sai sót, những màn trình diễn đáng quên như một tiền đề buộc phải có của sự tiến bộ. Nói Keita sẽ trở thành cứu tinh, đưa Liverpool lên một tầm cao lớn là cả một sự ảo tưởng.

Xem lại màn trình diễn của Naby Keita trong màu áo RB Leipzig mùa 2016/17:

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X