Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Hè 2017 thực sự quan trọng với Liverpool

Thứ Ba 23/05/2017 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển nhượng Liverpool ở Hè 2017 sẽ quyết định rất lớn đến thành công của họ ở mùa giải tới.

Liverpool phải bổ sung mạnh mẽ ở Hè 2017

Liverpool không có được danh hiệu nào ở mùa giải này, nhưng vị trí thứ 4 cùng tấm vé dự vòng sơ loại Champions League mùa tới vẫn có thể coi là thành công với đội bóng thành phố Cảng. Việc The Kop giành được vị trí trong Top 4 mà không có đội trưởng Jordan Henderson từ tháng 2 và tiền đạo Sadio Mane từ đầu tháng 4 vì chấn thương là lời khẳng định cho tinh thần chiến đấu mà Klopp mang tới cho họ, nhưng những sự vắng mặt dài như thế mùa tới sẽ khó mà bù đắp khi họ phải chơi một lúc nhiều mặt trận.
Chuyen nhuong Liverpool o He 2017 thuc su quan trong hinh anh
Liverpool sẽ phải bổ sung lực lượng để tăng khả năng cạnh tranh ở mùa giải tới
Mùa giải này đã chính thức khép lại, nhưng Klopp thì không được phép nghỉ ngơi. Ông phải bắt tay ngay vào việc lên kế hoạch nhân sự cho mùa giải tới. Lữ đoàn đỏ đang đứng trước khả năng chia tay một số cầu thủ. Những Lucas Leiva, Alberto Moreno và Daniel Sturridge nhiều khả năng sẽ rời Anfield ở Hè 2017. Khả năng trung vệ thất sủng Mamadou Sakho bị bán đi cũng không hề thấp. Để có để duy trì tham vọng ở hai mặt trận chính là Premier League và Champions League, chuyển nhượng Liverpool sẽ buộc phải lên kế hoạch đưa về những tân binh ở Hè này.
Coutinho chính thức lên tiếng về tương lai
Tiền vệ Philippe Coutinho khẳng định anh sẽ không rời Liverpool ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.
Trở lại Champions League giúp củng cố vị thế của Liverpool trên thị trường chuyển nhượng. Họ sẽ có thể thu hút những cầu thủ giỏi hơn so với các mùa Hè vừa qua và có ngân quỹ để làm điều đó. Trong tình hình hiện tại, Liverpool sẽ là một điểm đến đầy tiềm năng đủ hấp dẫn. HLV Klopp sẽ phải nhanh chóng đưa các mục tiêu vào tầm ngắm và làm mọi cách để đưa những cầu thủ này về Anfield một cách nhanh nhất. Việc không dứt khoát khiến đội chủ sân Anfield rất nhiều lần để mất những mục tiêu quan trọng. Họ từng bỏ lỡ một cơ hội như thế năm 2014, khi Rodgers không thể đưa về Alexis Sanchez thay cho Luis Suarez. Và Klopp không được tái hiện những sai lầm.

Những mục tiêu mà Liverpool nhắm tới?

Liverpool là đội thủng lưới nhiều nhất trong Top 4 ở Premier League mùa này, bởi vậy HLV Klopp sẽ ưu tiên nâng cấp hàng thủ. Tờ The Independent cho biết, nhiều khả năng bản hợp đồng đầu tiên của Liverpool là hậu vệ cánh trái Andrew Robertson của Hull City. Mùa này, James Milner là cầu thủ thường xuyên thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, do phải đá trái sở trường nên ngôi sao người Anh cũng chỉ đá tròn vai. Robertson đã chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo “Bầy hổ”, việc Hull City phải xuống hạng có thể khiến The Kop dễ dàng chèo kéo cầu thủ này.
Chuyen nhuong Liverpool o He 2017 thuc su quan trong hinh anh 2
Van Dijk là mục tiêu hàng đầu của Liverpool
Chuyển nhượng Liverpool mới nhất cũng đưa trung vệ Virgin Van Dijk của Southampton vào tầm ngắm. The Kop sở hữu những trung vệ có chiều cao tốt nhưng khả năng chọn vị trí của Matip, Lovren hay Klavan lại rất kém. Họ để thủng lưới rất nhiều từ những tình huống bóng bổng và bóng chết. Khả năng chơi đầu tốt cùng sự chính xác trong những tình huống lựa chọn điểm rơi của Van Dijk có thể giúp Liverpool giải quyết vấn đề này. Khó khăn ở chỗ cầu thủ người Hà Lan có giá không dưới 40 triệu bảng, ngoài ra anh còn lọt vào tầm ngắm của Chelsea và Man City.
Đội phó Liverpool “phủ đầu” các tân binh muốn gia nhập
Tiền vệ James Milner mong muốn các tân binh đến với Liverpool mùa này với những lý do chính đáng.
Bộ đôi Timo Werner và Naby Keita đang thi đấu ở Bundesliga cũng đã được đưa vào tầm ngắm. Hai cầu thủ này đã có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo RB Leipzig. Klopp hy vọng sẽ dễ dàng chiêu dụ Keita bởi cầu thủ này và Sadio Mane có cùng người đại diện. Thủ môn Joe Hart và ngôi sao trẻ Julian Brandt (Leverkusen) là những cái tên đáng chú ý khác có thể sẽ được Liverpool mời mọc. Việc bổ sung thêm những cầu thủ nói trên, dù không phải là những ngôi sao ở đẳng cấp hàng đầu thế giới nhưng nó sẽ giúp tăng cường chất lượng cho đội chủ sân Anfield.
Chuyen nhuong Liverpool o He 2017 thuc su quan trong hinh anh 3
Naby Keita cũng được Klopp nhắm tới
Klopp khẳng định phần lớn công việc trong mùa chuyển nhượng Hè 2017 đã được chuẩn bị. Giới thạo tin cũng tiết lộ rằng chắc chắn Liverpool sẽ chi đậm Hè này, ít ra là phải nhiều hơn con số 62 triệu bảng trong mùa Hè năm ngoái. Cách đây một năm, Liverpool là đội bóng chi tiêu ít nhất trong số những đội bóng lớn, nhưng kế hoạch mua sắm của họ khá thành công. Mane đóng góp rất nhiều vào lối chơi của The Kop và được các đồng đội cùng CĐV bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của đội bóng thành phố Cảng. Trong khi đó những Klavan, Matip hay Loris Karius cũng phần nào chứng tỏ được khả năng của mình. Với việc khá mát tay trên bàn chuyển nhượng, NHM Liverpool có lý do để tin rằng Klopp sẽ mang về những tân binh chất lượng, qua đó tăng khả năng cạnh tranh ở mùa giải tới.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X