Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool gặp “đối cứng” trong vụ săn thần đồng Pháp

Thứ Năm 21/09/2017 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ có Liverpool, đến Barcelona cũng muốn có chữ ký của trung vệ trẻ Dayot Upamecano thuộc biên chế RB Leipzig.


Trong suốt mùa giải trước, hàng thủ luôn là một vấn đề nhức nhối với Liverpool. Những trung vệ của họ như Dejan Lovren hay Ragnar Klavan liên tục mắc sai lầm dẫn tới những bàn thua đáng tiếc. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, HLV Jurgen Klopp đã yêu cầu lãnh đạo Liverpool chiêu mộ trung vệ Virgil van Dijk từ Southampton như một giải pháp chữa cháy. Chỉ có điều CLB chủ quản của Van Dijk đã làm khó và cho tới khi hết hạn chuyển nhượng, The Kop vẫn không thể thành công.

Nhiều chuyên gia trong đó có cựu thủ môn Shay Given khuyên Liverpool nên sớm xác định phương án B nhanh nhất có thể. “Van Dijk đã không tới Liverpool nhưng với tầm vóc của mình, họ cần phải sớm lên phương án B. Trong tương lai, họ cần một trung vệ ở đẳng cấp châu Âu hoặc thế giới”, cựu cầu thủ của Newcastle và Man City nói.

Liverpool gap doi cung trong vu san than dong Phap hinh anh
Liverpool và Barca đều muốn có Upamecano

Và theo tiết lộ từ báo chí Anh, bộ phận chuyển nhượng Liverpool đã nhắm được mục tiêu củng cố hàng thủ trong mùa đông tới: Dayot Upamecano của RB Leipzig. Trung vệ 18 tuổi hiện vẫn còn vô danh tại châu Âu nhưng được các tuyển trạch viên của The Kop đánh giá rất cao. Đầu năm 2017 vừa qua, Upamecano chuyển tới RB Leipzig từ đội bóng “anh em” RB Salzburg (Áo) với giá 10 triệu Euro.

Chỉ sau nửa mùa giải gắn bó, Upamecano đã trưởng thành vượt bậc và hiện đã chiếm suất cứng trong đội hình RB Leipzig. Điều đó được thể hiện qua việc thần đồng bóng đá Pháp ra sân ở 4 trong số 5 trận vừa qua của họ tại Bundesliga 2017/18. Upamecano được đánh giá là tiêu biểu cho mẫu hậu vệ của bóng đá hiện đại khi không chỉ phòng ngự chắc chắn, chống bóng bổng tốt mà còn kiểm soát bóng tuyệt vời.

Nhưng chính bởi sự triển vọng cùng những tố chất đáng quý của Upamecano mà Liverpool càng trở nên khó khăn hơn trong việc chiêu mộ anh. Lý do là bởi ông lớn Barcelona cũng ái mộ tài năng của Upamecano và muốn sớm mang chàng trai tuổi teen về với sân Nou Camp. Barca đã rất thành công với thương vụ mua một trung vệ người Pháp khác là Samuel Umtiti và rất muốn điều tương tự lặp lại.

Nhưng trụ cột của Barca nhiều mùa giải qua là Gerard Pique và Javier Mascherano đều đã hơn 30 tuổi và đã sa sút trong 1 năm trở lại đây. Mức giá của Upamecano vào lúc này được dự tính sẽ hơn gấp rưỡi, gấp đôi những gì RB Leipzig đã bỏ ra để có anh đầu năm 2017 (10 triệu Euro).

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Liverpool trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X