Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng hè 2017: Premier League tiệm cận mốc 1 tỉ bảng

Chủ Nhật 06/08/2017 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ chuyển nhượng hè 2017 một lần nữa chứng kiến sự điên rồ của các câu lạc bộ tại Premier League khi cột mốc 1 tỉ bảng sắp bị công phá.

Theo tính toán từ Daily Mail, các câu lạc bộ ở Premier League đã chi ra tổng cộng 979.3 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2017. Với việc một loạt câu lạc bộ lớn như Manchester United, Chelsea, Man City, Arsenal hay Liverpool vẫn chưa hài lòng về lực lượng, cột mốc 1 tỉ bảng chắc chắn sẽ bị phá vỡ trong hè này.
Chuyen nhuong he 2017 Premier League tiem can moc 1 ti bang hinh anh
Man Utd và Man City là hai CLB tích cực nhất trong kỳ chuyển nhượng hè 2017.

Man City là câu lạc bộ tích cực chi tiền để bổ sung lực lượng nhất trong hè này với 218 triệu bảng cho 6 cái tên như Ederson Moraes, Danilo, Kyle Walker, Benjamin Mendy, Douglas Luiz và Bernardo Silva. Đây là kỷ lục về số tiền một CLB bỏ ra để mua sắm cầu thủ trong một kỳ chuyển nhượng, ngang bằng với cột mốc của Real Madrid năm 2009 khi chủ tịch Florentino Perez bắt đầu kế hoạch Galaticos phiên bản 2.
Đứng vị trí thứ hai và ba lần lượt là Man Utd (145.8) và Chelsea (130.4). Man Utd đã bổ sung 3 cái tên gồm Romelu Lukaku, Victor Lindelof và Nemanja Matic. Trong số đó, Lukaku hiện đang nắm giữ kỷ lục về vụ chuyển nhượng đắt giá nhất giữa các đội bóng Premier League với nhau, khi đến Old Trafford từ Everton với con số 75 triệu bảng.
Everton cũng có một kỳ chuyển nhượng điên rồ nhờ thu được khoản tiền lớn từ việc bán Lukaku. Hè này, nửa xanh vùng Merseyside chi ra 94.9 triệu bảng để bổ sung lực lượng, một kỷ lục của câu lạc bộ. Hè năm ngoái, các CLB tại Premier League đã lập nên cột mốc chuyển nhượng mới với tổng cộng 1.18 tỉ bảng được chi ra để bổ sung lực lượng nhưng với tình hình như hiện tại, kỷ lục đó nhiều khả năng sẽ bị xô đổ trong kỳ chuyển nhượng hè 2017.
HLV Jose Mourinho thừa nhận ông cần thêm một bản hợp đồng nữa và nhiều người tin đó là Ivan Perisic (Inter Milan). HLV Antonio Conte vừa xin lỗi ban lãnh đạo cũng như cổ động viên Chelsea vì cho đến lúc này vẫn chưa hoàn tất việc bổ sung lực lượng. Arsenal và Liverpool cũng mới bổ sung thêm Alexandre Lacazette cũng như Mohamed Salah là những cái tên đáng chú ý, thế nên không loại trừ khả năng hai CLB này sẽ mang thêm về những bản hợp đồng chất lượng nữa trong những ngày cuối hè.
N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X