Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Châu Âu hè 2015: Khan hiếm trung vệ

Thứ Sáu 31/07/2015 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thị trường chuyển nhượng hè 2015 chỉ còn hơn một tháng nữa là kết thúc, tuy nhiên các đội bóng đã bắt đầu cảm thấy khan hiếm mục tiêu, đặc biệt là các trung vệ có đẳng cấp.

Một số đội bóng lớn đang khao khát sở hữu một trung vệ hàng đầu trong mùa chuyển nhượng châu Âu hè 2015 là Chelsea, Manchester United, Arsenal, Manchester City, AC Milan và phần nào là Napoli và Lazio. Chelsea muốn có một phương án dự phòng lâu dài cho trung vệ đội trưởng John Terry, người đã 34 tuổi. M.U thì sau thất bại trước PSG với tỷ số 0-2 đã lộ ra những điểm yếu chết người ở bộ đôi trung vệ và họ thậm chí còn cần tới cả 2 cầu thủ đẳng cấp ở vị trí này cho mùa giải mới. Arsenal thực sự cần một chốt chặn đáng tin cậy ở khu vực trung tâm của hàng thủ tuy nhiên vấn đề của họ là một “tay mua” khó tính như HLV Arsene Wenger chắc chắn sẽ lắc đầu với tình cảnh khan hiếm trung vệ giỏi như hiện nay. Manchester City rất cần một đối tác thực sự chất lượng để chơi bên cạnh thủ quân Vincent Kompany, cầu thủ cũng đang có dấu hiệu xuống dốc. Trong khi đó, nhu cầu cần trung vệ của AC Milan đã xuất phát từ lúc… Alessandro Nesta giải nghệ.

Ramos và Otamendi sẽ không đi đâu cả

Tuy nhiên cầu thì nhiều mà cung thì ít. Tính ra số những trung vệ chất lượng có khả năng ra đi mà phù hợp với tiêu chí của các đội bóng trên quả thực đếm trên đầu ngón tay. Sergio Ramos là một trong những cái tên tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông nhất trong mùa hè này. Manchester United là đội bóng muốn có sự phục vụ của tân thủ quân của Real Madrid nhất, thế nhưng cuối cùng nhiều người mới vỡ lẽ ra rằng mục đích của Ramos về việc đòi ra đi sâu xa hơn rất nhiều. Hóa ra, bằng cách khéo léo lợi dụng sự quan tâm từ phía “Quỷ đỏ”,  ngôi sao này đã gây sức ép lên phía BLĐ Los Blancos nhằm tăng lương và gia hạn hợp đồng. Thế là, cuối cùng, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia TBN cũng phải xuống nước với cựu cầu thủ của Sevilla.

Một trường hợp khác cũng lợi dụng thương hiệu của Manchester United là trung vệ Nicolas Otamendi. Nhiều nhà báo uy tín ở Anh đều cho rằng chính người đại diện của cầu thủ này đã tung tin rằng đang tiến hành thương thảo với đội bóng chủ sân Old Trafford. Mục đích của Otamendi có lẽ không phải là để được ký hợp đồng mới mà đơn giản chỉ là đánh bóng tên tuổi và nâng cao giá trị bản thân trên thị trường chuyển nhượng. Cho đến thời điểm hiện tại, Manchester United đã chuyển sang một mục tiêu khả dĩ hơn: trung vệ trẻ John Stones của Everton. Họ đang phải cạnh tranh cùng với Chelsea trong thương vụ này. Quả thực, John Stones là trung vệ duy nhất có tên trên thị trường chuyển nhượng Premier League hè 2015 ở vào thời điểm này.

Chelsea đã hai lần hỏi mua trung vệ 21 tuổi này nhưng đều bị Everton từ chối. Họ yêu cầu một mức phí lên tới 30 triệu bảng cộng thêm tiền vệ Victor Moses. Giá trị chuyển nhượng cựu cầu thủ Wigan ở vào thời điểm hiện tại là trên dưới 10 triệu bảng. Nói một cách khác, đội bóng nào muốn thuyết phục Everton nhả trung vệ trẻ sáng giá bậc nhất nước Anh hiện tại sẽ phải đặt lên bàn đàm phán số tiền khoảng 40 triệu bảng. Rõ ràng Everton có quyền làm như vậy khi tứ đai gia của bóng đá Anh đều muốn có một trung vệ đẳng cấp. Thực ra, còn một trung vệ khác cũng đanh "rảnh" ở Premier League: Ron Vlaar. Trung vệ của đội tuyển Hà Lan đang là cầu thủ tự do vì không được Aston Villa tiếp tục gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên anh vừa phải trải qua một ca phẫu thuật đầu gối nghiêm trọng và sẽ không thể tiếp tục thi đấu cho tới đầu năm mới.

Alessio Romagnoli - "Alessandro Nesta mới"

Cái tên đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng những mấy năm qua là Mats Hummels thì đã lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong mùa hè này là anh sẽ ở lại Signal Iduna Park để giúp tân HLV Thomas Tuchel cùng gây dựng lại “con tàu đắm” Borussia Dortmund. Tương tự là trường hợp của người đồng đội Neven Subotic. Một trung vệ tốt khác là Marquinhos của Paris Saint-Germain cũng từng được các đại gia liên hệ vì cầu thủ này muốn có suất đá chính thay vì phải đá dự bị cho bộ đôi đồng hương David Luiz và Thiago Silva. Thế nhưng HLV Laurent Blanc đã thuyết phục được cầu thủ sinh năm 1994 ở lại sân công viên các hoàng tử. Marc Bartra cũng là một cầu thủ đang rục rịch ra đi trước những lời mời mọc đến từ Liverpool, Arsenal, Tottenham hay Napoli. Thế nhưng Barca đã thuyết phục được cầu thủ này ở lại thêm một mùa giải nữa. Một trung vệ người Tây Ban Nha khác là Aymeric Laporte cũng được đánh giá cao nhưng anh lại vừa mới gia hạn hợp đồng với Athletic Bilbao.

Điểm lại từ đầu, ta có thể thấy chỉ có đúng John Stones là một trung vệ có tiềm năng mà đang có khả năng ra đi. Điều đó khiến cho ta dễ dàng hiểu được tại sao Everton có thể hét giá tới 35-40 triệu bảng, bên cạnh tài năng không thể phủ nhận của anh. Tại Serie A cũng đang có một cái tên đang là mục tiêu xâu xé của rất nhiều đội bóng. Nếu như Stones được coi là một Rio Ferdinand mới thì AS Roma đang tự hào vì họ có một Alessandro Nesta mới, Alessio Romagnoli. Cầu thủ 20 tuổi này đang được Giallorossi định giá tới 25 triệu bảng. Tuyển thủ U21 Italia đang là mục tiêu của Napoli, AC Milan, Chelsea và Arsenal. Nếu như John Stones đã được thi đấu cho đội tuyển quốc gia Anh thì Romagnoli thậm chí còn chưa được triệu tập vào đội tuyển Ý. Nhưng anh vẫn là cái tên cực hot trên thị trường chuyển nhượng lúc này. Một cầu thủ trẻ khác cũng được đánh giá cao và được nhiều đội bóng liên hệ là Daniele Rugani của Juventus. Thế nhưng đội bóng thành Turin đang có vẻ không có ý định bán.

Với tình hình khan hiếm trung vệ trên thị trường chuyển nhượng, giá các cầu thủ tăng phi mã là điều dễ hiểu. Đó là lý do khiến một số đội bóng sẽ phải hài lòng với các lựa chọn hiện tại. Nhiều khả năng đội bóng đang cần tới 2 trung vệ như M.U sẽ phải chấp nhận không thể có thêm tân binh ở vị trí này khi mùa giải mới bắt đầu.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X