Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City chưa thể thăng hoa vì chuyển nhượng kém?

Thứ Sáu 16/12/2016 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những gương mặt được Man City đưa về ở Hè 2016 vừa qua chưa thi đấu thật sự nổi bật và đó là một trong những lý do khiến họ đang trục trặc ở mùa giải này.

 

Ngay sau khi cập bến Etihad, kế hoạch chuyển nhượng của Man City cho mùa giải 2016/17 ngay lập tức được HLV Pep Guardiola vạch ra. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã gửi lên BLĐ một danh sách dài những ngôi sao cần chiêu mộ và các ông chủ giàu có của đội bóng đã không tiếc tiền để đáp ứng vị chiến lược gia 45 tuổi. 
Chuyen nhuong cua Man City khong dem lai hieu qua hinh anh
Gundogan, Stones và Sane là những tân binh khủng được Pep đưa về
Man City chính là đội bóng chi tiêu mạnh nhất châu Âu hè vừa rồi. The Citizens đã bỏ ra tổng cộng 160 triệu bảng để đưa về Ilkay Gundogan (20 triệu bảng, Borussia Dortmund), Nolito (13 triệu bảng, Celta Vigo), Leroy Sane (37 triệu bảng, Schalke 04), Gabriel Jesus (27 triệu bảng, Palmeiras), John Stones (47 triệu bảng, Everton), Claudio Bravo (17 triệu bảng, Barcelona).

Mặc dù đầu tư mạnh mẽ như vậy nhưng thành tích thu về đến thời điểm này là chưa tương xứng. Man City chỉ xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm. The Citizens cũng đã bị loại ở đấu trường Cúp liên đoàn Anh. Ở Champions League họ cũng chỉ giành vé đi tiếp với vị trí thứ hai bảng đấu. Những kết quả này dường như không làm hài lòng ban lãnh đạo Man xanh, nhất là trong bối cảnh họ đã chiều lòng Pep một cách tối đa.
Claudio Bravo gay bat ngo khi che Man City nho hon Barcelona.
Man City chơi chưa thực sự ấn tượng ở mùa giải này
Tính đến thời điểm hiện tại, những tân binh của Man City chưa đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội. Trung vệ John Stones trị giá 47 triệu bảng không chứng tỏ được năng lực. Anh thi đấu thiếu ổn định và đặc biệt thường xuyên mắc sai lầm nghiêm trọng. Stones rõ ràng không đem đến sự an toàn nơi trung tâm hàng thủ.

Claudio Bravo được đưa về thay Joe Hart, thủ môn số 1 ĐT Anh và chơi không hề tệ ở Man xanh. Dù được Pep Guardiola hoàn toàn tin tưởng nhưng kể từ khi cập bến Etihad, Bravo càng chỉ khiến người ta thêm nhớ Joe Hart giờ đang phải lang bạt sang Serie A khoác áo Torino. Ngay trận ra mắt hôm 10/9, cầu thủ 33 tuổi tặng Ibra một bàn thắng trong trận derby Manchester. Tiếp đến là chiếc thẻ đỏ trước đội bóng cũ Barca sau một pha bắt bóng bằng tay ở ngoài vòng cấm địa, khiến Man City thua tan nát 0-4 trên Nou Camp. Cũng chính sai lầm của thủ môn này mà thầy trò Pep Guardiola phơi áo trước Chelsea với tỉ số 1-3 ngay tại Etihad. 
Sai lam cua Stones khien Man City bi Southampton cam hoa 1-1
Bản hợp đồng lớn nhất John Stones gây nhiều thất vọng
Tông cộng, Bravo mới chỉ giữ sạch lưới 3 trên tổng cộng 16 trận bắt chính cho The Citizens mùa này. Hai trong số những mắt xích quan trọng nhất nơi hàng thủ thi đấu dưới sức, vậy nên cũng dễ hiểu khi Man City thủng lưới tới 19 bàn sau 16 trận, chỉ ít hơn duy nhất Liverpool trong Top 7.

Ở tuyến giữa Ilkay Gundogan cũng phập phù, có những trận cầu thủ này chơi bùng nổ nhưng nhiều khi anh mất hút hoàn toàn. Chưa dừng lại ở đó, Gundogan vừ dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa. Trong màu áo Dortmund  chuyện cầu thủ sinh năm 1990 phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đã xảy ra như cơm bữa. Bản thân Pep thừa biết song đã bỏ qua rủi ro này và giờ ông đã phải gánh chịu hậu quả.
Leroy Sane dang khong co vi tri chinh thuc
Leroy Sane cũng không chứng tỏ được nhiều
Trong khi đó Leroy Sane là sự thất bại hoàn toàn. Cầu thủ trị giá 37 triệu bảng ra sân 10 lần ở Premier League và Champions League nhưng không ghi được một bàn thắng nào. Man xanh như đá chấp người mỗi khi sao trẻ người Đức xuất hiện trên sân. Thậm chí cầu thủ này còn bị coi là “đồ bỏ đi” hay “bản hợp đồng thất bại” sau màn trình diễn tệ hại ở trận hòa Celtic 1-1 tại vòng bảng Champions League.
Góc Man City: Có những điều không như chúng ta nghĩ!
Với một số kết quả kém ấn tượng gần đây, nhiều người đã tàn nhẫn đưa ra một nhận định: Man City của HLV Guardiola không bao giờ thành công được ở Premier...
May ra chỉ một mình Nolito phần nào chứng minh được giá trị. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã ghi 4 bàn cùng 2 đường kiến tạo sau 8 lần đá chính ở Premier League. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của cầu thủ này vào lối chơi của đội bóng không lớn. Bản hợp đồng đáng chú ý còn lại là Gabriel Jesus phải tới tháng 1 tới đây mới có cơ hội thể hiện mình.

Man City đã chi hơn trăm triệu bảng để nâng cấp đội hình tuy nhiên vào lúc này, Man xanh vẫn phải sống trong hơi thở của những nhân tố cũ như Aguero, De Bruyne hay Otamendi. Nếu nửa xanh thành Manchester trắng tay ở mùa giải này, một trong những nguyên nhân khiến họ thất bại chính là chính sách chuyển nhượng kém.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X