Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Chelsea: Cuadrado và nhiều hơn thế

Thứ Hai 26/01/2015 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang tính chơi bài nước rút trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông khi muốn tậu Juan Cuadrado và Douglas Costa. Rõ ràng The Blues đang hy vọng sẽ mang một làn gió mới cho hàng công từ hai tân binh này và điều quan trọng của đội chủ sân Stamford Bridge là nhanh chóng hoàn tất hai thương vụ trên.

Theo tin mới nhất từ chuyển nhượng Chelsea, The Blues đang gấp rút hoàn tất hai bản hợp đồng bom tấn: Juan Cuadrado của Fiorentina và Douglas Costa của Shakhtar Donetsk. Được biết, The Blues sẵn sàng chi 26,8 triệu bảng cho Cuadrado và nâng mức giá lên 25 triệu bảng cho Costa. Sở sĩ đội chủ sân Stamford Bridge thể hiện quyết tâm như vậy bởi HLV Mourinho muốn bổ sung cho đội hình đang xuất hiện nhiều vấn đề của Chelsea nhất là sau trận thua ngược 2-4 trước đội bóng hạng 3 Bradford ngay trên sân Stamford Bridge và qua đó nói lời chào tạm biệt với FA cup. Trong khi mùa giải còn cả một chặng đường dài phía trước sự lo lắng của “người đặc biệt” cũng không thừa.

Chuyen nhuong Chelsea Cuadrado va nhieu hon the hinh anh
Chelsea thể hiện quyết tâm chiêu mộ Cuadrado.

Tài năng của Juan Cuadrado là không phải bàn cãi. Sau một kỳ World Cup 2014 thành công cùng với đội tuyển Colombia trên đất Brazil, cầu thủ của Fiorentina là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của các đại gia châu Âu trong đó phải kể tới Man Utd, Barca và Chelsea. Tuy nhiên, theo động thái mới nhất trên thị trường chuyển nhượng, Chelsea đang nắm lợi thế lớn nhất trong việc sở hữu cầu thủ 26 tuổi này nếu chịu chi 26,8 triệu bảng cho Fiorentina. Chưa hết, cách đây không lâu chính tiền vệ này đã lên tiếng bày tỏ mong muốn được chơi cho Chelsea và đây cũng chính là cơ sở để NHM tin rằng The Blues sẽ không gặp khó trong việc hoàn tất thương vụ này. Sở hữu kỹ thuật khéo léo và nhãn quan chiến thuật tốt, Cuadrado hoàn toàn có thể trở thành phương án mới trên hàng công của Chelsea. Mùa giải năm nay, cầu thủ người Colombia tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng khi tính tới thời điểm hiện tại anh ghi được 6 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo cho Fiorentina. Và với tất cả những thông tin trên, giới chuyên gia nhận định Cuadrado sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Chelsea trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Bên cạnh đó, Douglas Costa cũng là sự bổ sung tuyệt vời. Theo tin mới nhất, quyết tâm của Chelsea trong việc chiêu mộ Costa đã được thể hiện một cách công khai khi The Blues đã chấp nhận tăng mức phí từ 21 triệu bảng lên 25 triệu bảng cho cầu thủ người Brazil này. Douglas Costa được giới chuyên gia đánh giá rất cao bởi phong cách thi đấu kỹ thuật mang đậm chất latinh, mùa giải năm nay cầu thủ người Brazil vẫn cho thấy phong độ ổn định khi ghi 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sau 6 lần ra sân tại giải vô địch quốc gia Ukraina. Mặc dù liên tiếp khẳng định sẽ làm tất cả để giữ chân Costa nhưng xem chừng Shakhtar Donetsk sẽ gặp khó bởi một phần đội bóng này khó cưỡng lại số tiền mà Chelsea tính chi ra và phần khác đến từ bản thân Costa. Theo tiết lộ từ một số đồng nghiệp của Costa, cầu thủ 24 tuổi đang lo ngại những bất ổn từ tình hình chính trị căng thẳng đang diễn ra tại Ukraina và muốn đánh “bài chuồn”.

Chuyen nhuong Chelsea Cuadrado va nhieu hon the hinh anh 2
Và bên cạnh đó muốn đưa Douglas Costa về Stamford Bridge.

Muốn có được sự phục vụ của Cuadrado và Costa, Chelsea sẽ phải chi ra khoảng 51,8 triệu bảng, một số tiền không nhỏ khi The Blues đã tốn khá nhiều tiền trong phiên chợ hè vừa qua. Tuy nhiên, với quyết tâm tăng cường tân binh trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông đóng cửa thì điều này hoàn toàn không thể là rào cản của đội chủ sân Stamford Bridge. Giới chuyên gia đánh giá rất cao tài năng của Cuadrado cũng như Costa và tin rằng nếu Chelsea có được hai cầu thủ này trong giai đoạn còn lại của mùa giải thì chẳng khác nào như “hổ mọc thêm cánh”. 

Chelsea đang nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới ngôi Vương tại Premier League khi tiếp tục giữ vững được ngôi đầu bảng và tạo khoảng cách là 5 điểm với đội bóng xếp sau là Man City. Tuy nhiên, mùa giải còn cả một chặng đường dài phía trước và bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra và viễn cảnh Chelsea sảy chân không phải là điều không có cơ sở.  Rõ ràng, nếu có được sự phục vụ của Cuadrado và Costa trong thời gian tới thì HLV Mourinho sẽ có thêm nhiều phương án mới và hai cầu thủ này hoàn toàn có thể mang một làn gió mới cho hàng công của Chelsea trong bối cảnh đối thủ đã quá quen thuộc với lối chơi của The Blues. Thị trường chuyển nhượng mùa Đông chỉ còn ít ngày nữa là đóng cửa và NHM đang rất chờ đợi Chelsea sẽ thể hiện quyết tâm của mình trong việc kích nổ hai “bom tấn” trên.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Xem thêm video Chelsea 2-4 Bradford:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X