Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Chelsea: Falcao đã thực sự… hết đát hay chưa?

Thứ Sáu 19/06/2015 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi Falcao vừa trải một mùa giải vô cùng bết bát trong màu áo M.U thì HLV Jose Mourinho vẫn hoàn toàn có đủ lý do để tin tưởng rằng chân sút người Colombia sẽ trở thành một bản hợp đồng hữu ích dành cho hàng công Chelsea.

Trong quá khứ, The Blues từng nhiều lần phải nếm trải những thất bại đầy cay đắng với thương vụ chiêu mộ các tiền đạo hàng đầu thế giới, tiêu biểu như Andriy Shevchenko hay Fernando Torres. Dễ dàng nhận thấy rằng, sau khi cập bến đội bóng chủ sân Stamford Bridge, cả hai “sát thủ” vừa nêu trên đều nhanh chóng trở thành những “phế nhân” bên phía đội bóng thành London để rồi đánh mất sự nghiệp một cách đáng tiếc. Đây cũng chính là nguyên nhân giải thích vì sao người hâm mộ Chelsea đang cảm thấy hết sức lo lắng trước thông tin ban lãnh đạo The Blues chuẩn bị ký hợp đồng với tiền đạo Radamel Falcao.

Hang cong Chelsea co thuc su can Falcao hay khong hinh anh
Thương vụ Falcao thực sự ẩn chứa nhiều rủi ro dành cho Chelsea?

Công bằng mà nói thì chân sút người Colombia vừa trải qua một mùa giải “siêu tồi tệ” trong màu áo M.U. Bất chấp sự kỳ vọng lớn lao từ phía các CĐV sân Old Trafford nhưng sau 26 lần ra sân tại Premier League 2014/2015, Falcao chỉ ghi được vỏn vẹn… 4 bàn thắng, một hiệu suất vô cùng kém cỏi (khoảng 322 phút/bàn). Cần phải nhấn mạnh rằng, trước khi đầu quân cho Quỷ đỏ, ngôi sao 29 tuổi từng được biết đến như một trong những tiền đạo ghi bàn hiệu quả bậc nhất châu Âu. Nỗi thất vọng dành cho Falcao là điều tương đối rõ ràng nhưng sẽ còn bất ngờ hơn nữa nếu như biết rằng HLV Jose Mourinho đang muốn sở hữu chữ ký của cựu cầu thủ Atletico Madrid như một phương án tăng cường lực lượng cho hàng công Chelsea trước thềm mùa giải mới 2015/2016.

Thoạt nhìn qua, ai cũng nghĩ rằng Falcao sẽ tiếp tục trở thành “vết xe đổ” mới của ban lãnh đạo đội bóng thành London nếu như anh chuyển đến chơi cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge, giống như các thương vụ Sheva và Torres năm nào. Tuy nhiên, trong trường hợp phải đưa ra những phân tích và đánh giá một cách tổng thể, điều này chưa chắc đã hoàn toàn chính xác. Đầu tiên, hãy nhớ rằng Falcao vừa phải chịu vô vàn lời chỉ trích sau một năm thi đấu thảm hại cùng M.U, đồng nghĩa với việc sự tự tin của tiền đạo người Colombia cũng đang rơi xuống mức thấp nhất. Do đó, cá nhân Falcao, đương nhiên cũng không có quyền đòi hỏi ngay cả khi anh phải chấp nhận “kiếp dự bị” cho những Diego Costa hay Loic Remy. Chính bởi vậy, trong trường hợp Chelsea vẫn có thể “sống khỏe” nhờ các bàn thắng của Costa, Hazard… việc Falcao thỉnh thoảng mới được ra sân và gây thất vọng xem chừng cũng chẳng khiến cho mấy ai quan tâm.

Trên thực tế, lối chơi của The Blues dưới thời HLV Jose Mourinho đã được định hình một cách hết sức rõ ràng, điểm nhấn hoàn toàn khác biệt so với “cuộc cách mạng dang dở” mà Van Gaal vẫn đang thực hiện tại M.U. Hãy đặt giả thiết, khi Falcao được thi đấu ở vị trí trung phong cắm trong một hệ thống thiên về phòng ngự phản công, đồng nghĩa rằng chân sút người Colombia cũng có nhiều hơn những khoảng trống bên phần sân đối phương để dễ dàng phát huy khả năng bứt phá tuyệt vời của mình. Mùa giải vừa qua, việc M.U thường xuyên triển khai một lối đá kiểm soát bóng vô hình chung cũng trở thành nguyên nhân khiến cho Falcao bị đẩy lại gần khung thành đối phương đồng thời khó lòng xoay sở trong phạm vi không gian chật hẹp. Mặt khác, những hạn chế đáng kể về mặt thể hình, chiều cao cũng phần nào khiến cựu tiền đạo Atletico gặp khó khăn trước các hậu vệ “khổng lồ” tại Premier League.

Hang cong Chelsea co thuc su can Falcao hay khong hinh anh 2
Falcao sẽ hồi sinh dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Mourinho?

Trong trường hợp Jose Mourinho có thể “hồi sinh” Falcao, chắc chắn đây sẽ là một chiêu bài tâm lý cực kỳ khó chịu mà “Ngươi đặc biệt” dành cho đồng nghiệp Van Gaal bên phía M.U. Ai cũng biết rằng, ở mùa giải tiếp theo, nhiều khả năng đội bóng thành Manchester sẽ trở thành đối trọng của Chelsea trên hành trình bảo vệ ngôi vương Premier League. Do đó, những toan tính của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha ngay từ thời điểm này xem chừng cũng chẳng thừa thãi chút nào. Nếu như Falcao tỏa sáng trong màu áo The Blues, Mourinho sẽ được thể “lên lớp” Van Gaal. Ngược lại, giả sử chân sút người Colombia có tiếp tục gây thất vọng đi chăng nữa thì Mourinho cũng chỉ việc… im lặng mà thôi. Đơn giản, bởi một ngôi sao đã “hết đát” từ khi cập bến Chelsea chẳng may có thi đấu không ra gì âu cũng là chuyện hết sức bình thường...

Bảng thống kê về phong độ của Falcao tại Premier League mùa giải 2014/2015

Bàn thắng

4

Kiến tạo

4

Số lần sút/trận

1,5

Đường chuyền quan trọng/trận

0,7

Qua người/trận

0,5

Số đường chuyền/trận

15,3

Tỷ lệ chuyền chính xác (%)

86,2

Nói tóm lại, thương vụ Falcao diễn ra trong hoàn cảnh mà mọi sự nghi ngờ đều đổ dồn về phía HLV Mourinho cũng như ban lãnh đạo The Blues. Thế nhưng, xét trên khía cạnh tổng thể, đây rõ ràng là một bản hợp đồng mà đội bóng chủ sân Stamford Bridge “được nhiều hơn mất”. Cho dù cựu tiền đạo Atletico có trình diễn một diện mạo như thế nào đi chăng nữa thì Chelsea vẫn luôn là những người nắm thế chủ động. Giả sử Falcao chơi tốt, quá ổn, anh sẽ giúp đội bóng thành London đa dạng hóa các phương án tấn công. Còn không, cũng chẳng sao cả, bởi lẽ Diego Costa mới là “họng pháo” chủ lực bên phía The Blues.

Xem thêm: chuyển nhượng Chelsea

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X