Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Chưa đá đã lo mất chức vô địch

Thứ Tư 19/07/2017 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển nhượng Chelsea hè 2017 đến lúc này chưa đem lại kết quả như mong đợi. Mùa giải mới chưa khởi tranh nhưng khả năng họ bảo vệ thành công chức vô địch Premier League đang bị nghi ngờ rất nhiều.

 

Ngay sau khi mùa giải 2016/17 khép lại, BLĐ Chelsea tuyên bố sẽ cấp cho HLV Conte 250 triệu bảng để nâng cấp đội hình, gần gấp đôi ngân sách chuyển nhượng mà The Blues chi ra cách đây một năm. Dẫu vậy, đến thời điểm hiện tại chuyển nhượng Chelsea mới đưa về 2 tân binh chất lượng: trung vệ Antonio Rudiger từ Roma và tiền vệ trung tâm Tiemoue Bakayoko từ Monaco. Số tiền Chelsea bỏ ra để mua cầu thủ là 63,75 triệu bảng, xếp thứ 4 tại Anh sau Man City (127 triệu bảng), M.U (105 triệu bảng) và Everton (83,3 triệu bảng).
Chuyen nhuong Chelsea dung truoc nguy co that bai hinh anh
Rudiger và Bakayoko là tân binh được Chelsea đưa về
Chỉ đem về có 2 tân binh, song Chelsea lại để rất nhiều cầu thủ ra đi. Họ đã bán Bertrand Traore cho Lyon, đồng ý mang Ruben Loftus-Cheek cho Crystal Palace mượn đồng thời bán Nathaniel Chalobah cho Watford. Trước đó, The Blues đã chia tay Nathan Ake và Asmir Begovic cho Bournemouth, để Marco van Ginkel tới PSV theo dạng cho mượn. Cộng thêm việc John Terry đã chính thức rời đội và Kurt Zouma sắp ra đi, lực lượng của đội bóng thành London đang giảm số lượng. The Blues chi ra 63,75 triệu bảng nhưng họ cũng đã thu về 65,88 triệu bảng từ tiền bán cầu thủ. 

HLV Conte chỉ mang theo 17 cầu thủ đội 1 trong chuyến du đấu hè 2017. Diego Costa và Nemanja Matic không có tên trong danh sách bởi được cho đang trên đường rời Stamford Bridge. Chân sút người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ trở lại Atletico Madrid còn tuyển thủ người Serbia được cho sẽ tái hợp với Jose Mourinho ở Old Trafford. Đội hình Chelsea mùa trước không có chiều sâu tốt, nhưng vấn đề họ không phải dự cúp châu Âu nên tha hồ "bung lụa" cho mặt trận Premier League. Nhưng mùa tới, họ phải dự Champions League và nhiệm vụ bổ sung thêm cầu thủ hàng đầu rõ ràng trở nên cấp thiết.
Chuyen nhuong Chelsea dung truoc nguy co that bai hinh anh 2
Ake và Begovic là hai trong số rất nhiều cầu thủ rời Chelsea ở Hè 2017
Theo báo chí Anh, HLV Conte đã gửi lên BLĐ danh sách 5 cái tên cần phải đưa về ở Hè 2017, song đến lúc này The Blues mới đưa về 2 mục tiêu mà ông yêu cầu. Antonio Ruediger thay thế cho sự ra đi của John Terry, Bakayoko thế chỗ của Matic, như thế có nghĩa là đội hình The Blues chưa có gì đột biến so với mùa trước.
Chelsea và Everton nhận câu trả lời vụ Benteke
HLV Frank de Boer khẳng định tiền đạo Christian Benteke không phải để bán. Ông sẽ giữ cầu thủ người Bỉ bằng mọi giá.
Mùa giải mới đã sắp cận kề nhưng Chelsea vẫn đang đau đầu với bài toán lực lượng, Diego Costa gần như chắc chắn sẽ ra đi nhưng The Blues vẫn chưa thể mang về nhân tố thay thế. Romelu Lukaku, mục tiêu hàng đầu đã cập bến M.U. Real quyết tâm giữ Morata, Belotti tìm đường sang Milan, Juventus và Man City từ chối bán Higuain và Aguero, trong khi đó Dortmund vừa nâng giá bán Aubameyang lên 100 triệu euro.
Chuyen nhuong Chelsea dung truoc nguy co that bai hinh anh 3
Nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch Premier League của HLV Conte đang rất khó khăn
Một trong những lý do khiến chuyển nhượng Chelsea Hè 2017 chưa mang lại hiệu quả cao là do mâu thuẫn trong nội bộ đội bóng, cụ thể là giữa HLV Conte và Giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo. Vị chiến lược gia người Italia muốn toàn quyền quyết định công tác chuyển nhượng trong khi Emenalo ra sức chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình. Không làm tốt khâu chuyển nhượng, Chelsea xem ra khó lòng bảo vệ được ngôi vương.
Chelsea lại bị làm khó vụ Aubameyang
Tờ Kicker của Đức đưa tin, Dortmund đã tăng giá bán tiền đạo Aubameyang lên thành 100 triệu euro.
HLV Conte vừa gia hạn thêm 2 năm với Chelsea, lương của ông được tăng gấp rưỡi và giờ người ta cần ông cất tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa trong vấn đề chuyển nhượng. Thời gian vẫn còn, và NHM Chelsea đang chờ những động thái mạnh mẽ từ đội bóng thành London trên bàn chuyển nhượng. Nếu không quyết đoán, The Blues sẽ không thể mang về những bản hợp đồng tốt. Điều đó đồng nghĩa với việc sức cạnh tranh của họ sẽ bị suy giảm đáng kể.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X