Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị kích nổ “bom tấn” thay Matic

Thứ Tư 02/08/2017 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea chuẩn bị chi đậm mua tiền vệ Ross Barkley của Everton để thay thế cho sự ra đi của Nemanja Matic.


Như đã biết, Chelsea đã để Nemanja Matic chuyển sang Manchester United với giá 40 triệu bảng. Đây là điều không quá bất ngờ khi đội bóng thành London trước đó cũng đã mang về cho mình một tiền vệ phòng ngự khác đó là Tiemoue Bakayoko từ Monaco. Tuy nhiên, HLV Antonio Conte vẫn chưa thể hài lòng với khu trung tuyến của mình và loạt trận giao hữu trước mùa đã củng cố quan điểm của ông.

Chelsea chuan bi kich no bom tan thay Matic hinh anh
Chelsea chuẩn bị chi đậm mua Barkley

Chưa thể lấy lại thể lực sau kỳ nghỉ hè, hàng tiền vệ Chelsea dù có máy quét N’golo Kante vẫn tỏ ra mỏng manh. Trong khi đó, với phong độ làng nhàng của Cesc Fabregas, khâu làm bóng của The Blues trở thành một cơn đau đầu với Conte. Ngay cả khi Bakayoko bình phục chấn thương, xem ra họ cũng chỉ yên tâm về mặt phòng ngự.

Và để tăng cường sức sáng tạo, HLV Conte mới yêu cầu bộ phận chuyển nhượng Chelsea mang về cho ông tiền vệ Ross Barkley từ Everton. Khi mà thương vụ chiêu mộ Gylfi Sigurdsson từ Swansea với giá lên tới 50 triệu bảng đang tiến triển đồng nghĩa với ngày sao trẻ 23 tuổi ra đi theo chiều ngược lại cũng không còn xa. Tottenham từ lâu đã để mắt tới Barkley nhưng vấn đề là mức giá 45 tới 50 triệu bảng mà Everton đặt ra khiến họ phải đắn đo.

Everton xác nhận chia tay Ross Barkley
HLV Ronald Koeman công khai tống tiễn tiền vệ 23 tuổi người Anh ra đi khỏi Goodison Park dù cho lúc này vẫn chưa nhận được lời đề nghị chiêu mộ nào.

Chelsea thì khác bởi họ xác định Barkley là mắt xích mình đang còn thiếu và sẵn sàng chi đậm để có anh. Với nguồn năng lượng dồi dào, sự cơ động và những pha xử lý đột biến, Barkley hứa hẹn sẽ thích nghi tốt tại sân Stamford Bridge dù Conte có dùng sơ đồ 3-4-3 hay 3-5-2. Về phần tuyển thủ Anh có lẽ Chelsea cũng chẳng phải tốn nhiều công thuyết phục bởi chính anh đã tuyên bố muốn rời Everton ngay hè này.

HLV Ronald Koeman của Everton phát biểu hồi tháng trước rằng: “Chúng tôi đã đề nghị Barkley ký vào hợp đồng mới hấp dẫn. Tuy nhiên, anh ấy đã từ chối và nói với tôi rằng muốn tìm kiếm một thách thức mới. Chúng ta cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.”

Vấn đề quan trọng là Chelsea phải nhận được cái gật đầu từ phía Everton, đội đang có tham vọng cạnh tranh tốp 4 cùng họ. Nhưng cũng thuận lợi cho đội chủ sân Stamford Bridge khi mà đối tác của họ phải tính tới chuyện cân bằng tài chính sau khi đã chi hơn trăm triệu bảng mua về những tân binh Michael Keane, Jordan Pickford, Davy Klaassen, Henry Onyekuru và Sandro Ramirez chưa kể Cuco Martina cũng đến từ Southampton dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X