Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiệm vụ hàng đầu của Conte: Bổ sung thêm lực lượng

Thứ Ba 15/08/2017 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một đội hình đang rất thiếu chiều sâu, chuyển nhượng Chelsea cần nhanh chóng đưa về thêm những bản hợp đồng chất lượng.

 

Bổ sung lực lượng là nhiệm vụ hàng đầu

Bất ngờ rất lớn đã xảy ra ở vòng mở màn Premier League, ĐKVĐ Chelsea thất bại 2-3 trước Burnley ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Đó là trận đấu mà The Blues để đối thủ dẫn trước 3-0 sau 45 phút bóng lăn. Không chỉ đánh rơi 3 điểm trong ngày ra quân đội bóng thành London còn phải chịu tổn thất nặng nề về mặt lực lượng bởi 2 chiếc thẻ đỏ của Gary Cahill và Cesc Fabregas. Dù đã chi tiêu đến 140 triệu bảng ở Hè 2017 để đưa về những tân binh chất lượng như Rudiger, Bakayoko và đặc biệt là Morata, song đội hình của Chelsea vẫn đang rất thiếu chiều sâu. Nguyên nhân là bởi The Blues đẩy đi quá nhiều cầu thủ bao gồm cả bán và cho mượn, trong đó có một vài cái tên chất lượng như Matic, Ake, Zouma hay Loftus-Cheek.
Chuyen nhuong Chelsea can bo sung them luc luong hinh anh
Chelsea đang có lực lượng rất mỏng
HLV Conte không có những dự bị chất lượng ở trận gặp Burnley khi mà Pedro, Hazard và Bakayoko đồng loạt chấn thương, Moses bị treo giò, Remy và Diego Costa bị loại khỏi kế hoạch. Chelsea sẽ bước vào vòng 2 gặp Tottenham với rất nhiều sự lo lắng. Với việc 2 trụ cột bị treo giò cùng với vô số cầu thủ dính chấn thương, nhiều khả năng HLV Conte sẽ phải bố trí Moses trở lại hành lang cánh phải còn Azpilicueta trở lại đá trung vệ bên cạnh David Luiz và Antonio Rudiger. Tuy nhiên, Hazard vẫn tiếp tục vắng mặt, khả năng ra sân của Pedro vẫn đang bỏ ngỏ còn người đá cặp với Kante ở trung tâm hàng tiền vệ vẫn còn là một bí ẩn. Trên hàng công Morata đã có những màn trình diễn khá tốt trước Burnley nhưng sao trẻ Jeremie Boga có khỏa lấp được khoảng trống mà Eden Hazard bỏ lại hay không thì vẫn là một câu hỏi cần thời gian để trả lời.

Nói như thế để thấy rằng tình hình nhân sự của Chelsea đang rối ren như thế nào trong hoàn cảnh họ phải tham dự nhiều mặt trận. Trong tay HLV Conte chỉ có khoảng 20 cầu thủ trong đội 1, đó là một con số quá ít để họ có thể duy trì khả năng cạnh tranh trên nhiều đấu trường. Lịch thi đấu của The Blues trong thời gian tới sẽ rất khó khăn, họ sẽ lần lượt đụng độ những đối thủ khó chịu bao gồm Tottenham, Everton, Leicester và Arsenal. Kỳ chuyển nhượng Hè 2017 chỉ còn thời hạn khoảng 2 tuần, chuyển nhượng Chelsea sẽ phải tận dụng khoảng thời gian này để đưa về thêm những tân binh, qua đó nâng cấp chiều sâu đội hình.
Chuyen nhuong Chelsea can bo sung them luc luong hinh anh 2
Conte cần phải bổ sung thêm lực lượng
Theo tình hình chuyển nhượng Chelsea mới nhất, HLV Conte muốn mang về 1 trung vệ, 1 hậu vệ cánh và 1 tiền vệ trung tâm. Nhưng khả năng Chelsea đưa về những bản hợp đồng này vẫn đang là dấu hỏi khi Conte không thể toàn quyền quyết định các vấn đề về nhân sự. Ông từng thừa nhận mình không thể đảm bảo tương lai Eden Hazard và không thể giữ chân Nemanja Matic. 

Chelsea đứng trước khả năng bị ép giá

Trận thua trước Burnley chỉ ra những thiếu hụt về mặt nhân sự của Chelsea, và chủ tịch Roman Abramovich có lẽ sẽ phải đáp ứng những yêu cầu chuyển nhượng của Conte. Tuy nhiên, đội bóng thành London đang đứng trước khả năng sẽ bị ép giá. Những đội bóng mua cầu thủ vào cuối kỳ chuyển nhượng sẽ không tránh khỏi việc bị ép giá và Chelsea không phải ngoại lệ, quá khứ đã chứng minh rằng The Blues từng nhiều lần bị ép giá khi đi chợ vào 2 tuần cuối cùng của phiên chợ Hè. 
Chuyen nhuong Chelsea can bo sung them luc luong hinh anh 3
Chelsea sẽ phải bỏ ra ít nhất 60 triệu bảng để có Van Dijk 
Vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Hè 2011, Chelsea đã phải bỏ ra đến 50 triệu bảng để có tiền đạo Fernando Torres từ Liverpool. Sau đó, họ phải bỏ ra tới 32 triệu bảng để có Willian vào ngày 28/8/2013. Những bản hợp đồng như Mata hay Luiz cũng được thực hiện vào những ngày cuối cùng của phiên chợ Hè và cái giá để The Blues có bộ đôi này cũng không hề rẻ. Hè năm ngoái, Chelsea cũng phải bỏ ra 53 triệu bảng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng để mang về 2 hậu vệ David Luiz và Marcos Alonso. 
Chelsea: Điều lo lắng nhất
Thứ bảy tuần qua, Chelsea đã thua trận mở màn. Thua trận? Bóng đá thắng thua là chuyện bình thường. Cách họ thua mới là điều lo lắng nhất.
Lúc này, khi mà Chelsea đang gặp khó khăn và bắt buộc phải mua sắm, những mục tiêu mà họ nhắm đến chắc chắn sẽ bị thổi giá lên rất nhiều. Chamberlain chỉ còn 1 năm hợp đồng, cầu thủ này cũng đã đánh tiếng muốn ra đi. Tuy nhiên, Arsenal cũng chỉ chấp nhận nhả ngôi sao của mình nếu thu về 35 triệu bảng. Southampton cũng chỉ chịu bán Virgil van Dijk nếu có đội bóng nào chi ra 60 triệu bảng. Leicester cũng chỉ để Drinkwater tới Stamford Bridge với giá 30 triệu bảng, đó đúng bằng số tiền mà Chelsea mua Kante một năm về trước. Hàng loạt những mục tiêu khác của Chelsea như Ivan Perisic, Antonio Candreva, Thomas Lemar…. Chắc chắn cũng tốn của đội bóng thành London không ít tiền. 

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X