Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 vị trí mà tân vương Chelsea cần nâng cấp hè 2017

Thứ Sáu 09/06/2017 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa có một mùa giải 2016/17 khá thành công với chức vô địch Premier League và tấm vé dự trận chung kết FA Cup. Tuy vậy, những chập choạng trong giai đoạn cuối mùa cho thấy đội chủ sân Stamford Bridge vẫn cần phải nâng cấp đội hình hè này. Dưới đây là 5 vị trí còn yếu trong đội hình The Blues và những cầu thủ có thể nâng tầm vị trí đó.

Tiền đạo – Romelu Lukaku
5 vi tri ma tan vuong Chelsea can nang cap he 2017 hinh anh
Lukaku đang ở rất gần Chelsea

Diego Costa đã ghi được 20 bàn thắng ở Premier League mùa trước và về đích thứ 3 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất của giải. Tuy nhiên, tiết lộ mới nhất của ngôi sao này cho thấy HLV Conte đã loại anh ra khỏi kế hoạch của Chelsea ở mùa giải tiếp theo.

Người thay thế cho Costa được đồn đoán sẽ là Romelu Lukaku của Everton. Tiền đạo người Bỉ sút tung lưới đối phương 25 lần ở mùa giải trước và suýt giành được ngôi Vua phá lưới nếu Harry Kane không bứt tốc quá nhanh trong giai đoạn cuối mùa. Lukaku sở hữu khả năng dứt điểm nhạy bén, sức mạnh thể chất, không chiến tốt cũng như kỹ thuật xử lý phạm vi hẹp không tồi.

Mặc dù mức giá 80 triệu bảng của Lukaku là không hề rẻ nhưng cầu thủ người Bỉ đang chuẩn bị bước vào giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp. Rất có thể, quãng thời gian thăng hoa của Lukaku sẽ mang về cho The Blues nhiều danh hiệu hơn nữa trong những năm tới.

Tiền vệ trung tâm – Aleksandr Golovin
5 vi tri ma tan vuong Chelsea can nang cap he 2017 hinh anh 2
Aleksandr Golovin trước đây từng được liên hệ với Chelsea

Golovin hiện đang được đánh giá là ngôi sao sáng tiếp theo của đội tuyển Nga. Cầu thủ trẻ 21 tuổi sẽ là một sự bổ sung đáng giá ở tuyến tiền vệ cho The Blues. Mặc dù còn trẻ nhưng Golovin đã bắt đầu nhận được những so sánh với “nhạc trưởng” Mesut Ozil của Arsenal. Hiện tại, Golovin đã có tên trong đội hình tuyển Nga tham dự giải Confederations Cup diễn ra trong tháng này.

Cầu thủ trẻ sinh năm 1996 có khả năng chuyền bóng khá tốt và sẽ là sự thay thế tuyệt hảo cho Cesc Fabregas trong trường hợp cầu thủ người Tây Ban Nha chia tay sân Stamford Bridge vào mùa hè này.
Chelsea dùng Batshuayi câu Lukaku
Để thuyết phục Everton bán tiền đạo Lukaku, Chelsea sẵn sàng dùng Michy Batshuayi để giảm phí chuyển nhượng.

Tiền vệ cánh – Riyad Mahrez
5 vi tri ma tan vuong Chelsea can nang cap he 2017 hinh anh 3
Tiền vệ Riyad Mahrez sẽ từ chối Arsenal để gia nhập Chelsea?

Mahrez từng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2015/16 và từng là động cơ đưa Leicester tới chức vô địch Premier League lịch sử. Tuy rằng không còn giữ được phong độ tốt ở mùa giải năm ngoái nhưng thi thoảng Mahrez vẫn tạo ra được những khoảnh khắc khiến NHM nhớ đến tài năng của anh. Mahrez là một cầu thủ có khả năng chạy cánh tốt, di chuyển thông minh, tận dụng cơ hội tốt từ bóng chết cùng kỹ năng rê bóng đẳng cấp cao.

Hiện tại, Mahrez đã thông báo sẽ chia tay Leicester vào mùa hè này. Cách đây vài tuần, ngôi sao người Algeria cũng từng “thả thính” khi khẳng Chelsea là một đội bóng phi thường. Đầu tư vào thương vụ này sẽ giúp The Blues tăng cường chiều sâu và cả chất lượng đội hình để cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới.

Hậu vệ cánh – Alex Sandro
5 vi tri ma tan vuong Chelsea can nang cap he 2017 hinh anh 4
Sandro vừa vào chung kết Champions League cùng Juventus

Hậu vệ cánh trái của Juventus được xem là một trong những cầu thủ chạy cánh có khả năng hỗ trợ tấn công tốt nhất hiện nay. Ngôi sao người Brazil sở hữu tốc độ tốt, kỹ năng tạt bóng xuất sắc và nền tảng thể lực dồi dào. Đây đều là những đặc điểm mà HLV Conte trông chờ ở hậu vệ cánh của mình. Dự kiến, một lời đề nghị trị giá 35 triệu bảng là đủ để đội bóng thành London đưa Sandro đến với nước Anh.

Ở mùa giải vừa qua, Chelsea thường phải nhận những kết quả tệ hại khi thiếu đi một trong hai hậu vệ cánh Marcos Alonso hoặc Victor Moses. Chiến thuật của HLV Conte đòi hỏi rất nhiều từ các cầu thủ chạy cánh và việc bổ sung thêm những ngôi sao cho vị trí này là điều cần thiết.

Trung vệ - Leonardo Bonucci
5 vi tri ma tan vuong Chelsea can nang cap he 2017 hinh anh 5
Bonucci đang là trung vệ hàng đầu thế giới

HLV Conte rất muốn có một hàng phòng ngự chắc chắn trong tay. Và sự có mặt của 3 trung vệ đẳng cấp thế giới là điều cần thiết với hệ thống của The Blues. Leonardo Bonucci đang là mục tiêu hàng đầu của Chelsea. Trung vệ người Ý là một hòn đá tảng thực sự ở hàng phòng ngự với khả năng chỉ huy tốt và kỹ năng phòng ngự cực kỳ thông minh.

Với việc John Terry đã ra đi, Bonucci có thể trở thành một thủ lĩnh mới ở hàng phòng ngự của The Blues. Nhưng nếu trong trường hợp Chelsea không thể thuyết phục Juventus nhả Bonucci, HLV Conte có thể chuyển hướng sang một cầu thủ khác có khả năng không tồi là Van Dijk của Southampton.
Chelsea mất tiền tấn sau khi đuổi Diego Costa
Chelsea có thể sẽ mất rất nhiều tiền trong thương vụ chuyển nhượng Diego Costa hè này sau khi vụ việc được cầu thủ người Tây Ban Nha công khai với giới truyền...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X