Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính “trảm” Coquelin để cải tổ đội hình

Thứ Sáu 19/05/2017 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một mùa giải thất vọng nữa tại Premier League chuẩn bị trôi qua và Arsenal dự định sẽ tiến hành cải tổ lực lượng mạnh mẽ. Trong số những người có thể phải ra đi có cái tên Francis Coquelin.


Arsenal đang đứng trước nguy cơ lớn không thể góp mặt trong tốp 4 Premier League đồng nghĩa với việc làm khán giả tại Champions League mùa sau. Trên BXH giải quốc nội lúc này, họ chỉ có vị trí thứ 5 với lần lượt 3 và 1 điểm kém hơn những Man City và Liverpool trước vòng hạ màn. Cơ hội để Arsenal tạo nên bất ngờ ở vòng đấu thứ 38 của Premier League là không cao khi 2 đối thủ trực tiếp trên chỉ lần lượt phải gặp những Watford và Middlesbrough đứng thứ 16 và 19, phong độ yếu kém cũng như không còn mục tiêu gì đáng kể.

Và ngay từ bây giờ, đội bóng thành London đã bắt đầu hướng cái nhìn tới mùa giải tới 2017/18. Tương lai của HLV Arsene Wenger còn chưa rõ ràng nhưng lúc này ông vẫn tỏ ra đầy trách nhiệm khi suy tính về sự chuẩn bị của đội bóng trong mùa giải mới đặc biệt là khâu chuyển nhượng Arsenal. Đã có một số cái tên được chiến lược gia người Pháp liệt vào danh sách cần thanh lý mùa hè này và trong đó có cả tiền vệ Francis Coquelin.

Arsenal tinh tram Coquelin de cai to doi hinh hinh anh
Coquelin (trái) nằm trong danh sách cần thanh lý của Arsenal

Coquelin gia nhập đội trẻ của Arsenal từ năm 2008 khi mới 17 tuổi song không để lại nhiều ấn tượng trong thời gian đầu lên đội 1. Phải tới khi cơn bão chấn thương càn quét nghiêm trọng hàng tiền vệ Pháo thủ ở mùa 2014/15, cầu thủ sở trường đánh chặn này mới được gọi trở lại dưới dạng cho mượn từ Charlton và ra sân thường xuyên hơn. Đó là bước ngoặt giúp Coquelin khẳng định vị trí và tài năng tại sân Emirates và là tiền đề để anh có mùa 2015/16 thành công hơn cả mong đợi.

Với sự nổi lên của Coquelin, bộ phận chuyển nhượng Arsenal đã được miễn nhiệm vụ mang về một tiền vệ trung tâm mới. Với sự dẻo dai cùng khả năng tắc bóng chuẩn xác, cầu thủ người Pháp đã giúp cho khâu thu hồi bóng của Pháo thủ có sự cải thiện. Tuy nhiên, đến mùa 2016/17 này, điều đó đã không còn được duy trì.

Vì nhiều lý do đặc biệt là những chấn thương lắt nhắt, Coquelin đã sa sút phong độ và khiến cho tuyến giữa Arsenal phải chịu một lỗ hổng lớn. Dù vẫn thi đấu năng nổ song hiệu quả tranh chấp của tiền vệ 28 tuổi đã giảm đi trông thấy và đã không ít lần mắc lỗi trong những bàn thua của đội chủ sân Emirates. Về cuối mùa, Coquelin đã mất suất đá chính và giờ đây đã phải nằm trong danh sách chuyển nhượng Arsenal
.

Biết được tin này, đã có một số CLB gửi đề nghị muốn có Coquelin tới bộ phận phụ trách chuyển nhượng Arsenal và một trong số đó có Valencia. Từng là một thế lực tại Tây Ban Nha nhưng mùa này đội bóng có biệt danh Bầy dơi đã sa sút đáng kể và hiện chỉ có vị trí thứ 12 trên BXH La Liga. Hàng tiền vệ của họ sở hữu nhiều cá nhân có kỹ thuật nhưng lại thiếu đi sức mạnh và thể lực giống như Coquelin.

Hiện tại, Valencia muốn phía Arsenal cho họ mượn Coquelin trong thời hạn 1 năm trước khi đưa ra quyết định có mua đứt tiền vệ này hay không. Khi mà tuyến giữa vẫn còn Aaron Ramsey, Granit Xhaka, Mohamed Elneny, Alex Oxlade-Chamberlain thậm chí là cả Santi Cazorla sẽ trở lại vào mùa sau, người ta dự đoán rằng Pháo thủ sẽ dễ dàng chấp thuận lời đề nghị nói trên.

Xem thêm một số thông tin liên quan tới chuyển nhượng Arsenal:


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X