Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Arsenal phải giữ bằng được Hector Bellerin

Thứ Ba 27/06/2017 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong nỗ lực tái hợp Hector Bellerin, Barcelona đã liên tục gửi tới Arsenal những lời đề nghị hấp dẫn. Nhưng nếu muốn duy trì tham vọng của mình, Pháo thủ không được phép để ngôi sao này ra đi.


Đã từ rất lâu rồi, các CĐV Arsenal mới lại quan tâm đến thị trường chuyển nhượng như lúc này. Đúng ra họ không hề muốn Arsene Wenger tiếp tục ở lại CLB song khi mà hợp đồng 2 năm đã được ký, sự đã rồi, điều người ta chờ đợi là Pháo thủ sẽ đi những bước tiếp theo ra sao. Đi kèm với sự đổi mới về nhân sự như đã chờ đợi, người hâm mộ Arsenal cũng không hề muốn chứng kiến cảnh một số cầu thủ quan trọng ra đi giống như quá khứ.

Trong những trường hợp có thể rời sân Emirates mùa hè này, Bellerin là cái tên được nhắc tới đầu tiên. Ông lớn Barcelona đang rất muốn tái hợp với người đã trường thành từ lò đào tạo của chính mình và liên tục gửi tới hậu vệ phải này cũng như bộ phận chuyển nhượng Arsenal những lời đề nghị hấp dẫn. Nhưng bất chấp quyết tâm của Barca trong thương vụ này ra sao, mùa hè tới vẫn còn là quá sớm để đội bóng thành London chấp nhận để mất Bellerin.

Quan diem Arsenal phai giu bang duoc Hector Bellerin hinh anh
Bellerin đang bị Barca chèo kéo bằng nhiều cách

Công bằng mà nói, không thiếu những lý do để Bellerin trở lại Barcelona. Bellerin cũng giống như Cesc Fabregas trước đây đều là những sản phẩm của lò La Masia danh tiếng và luôn muốn được cống hiến cho CLB chủ quản. Việc họ ra đi cũng là vạn bất đắc dĩ bởi sự nghiệp của mình bao giờ là trên hết. Nhưng khi đã có cơ hội quay lại với vị thế của một ngôi sao, thật khó để họ từ chối. Hơn nữa, gia đình cũng là một trong những nguyên nhân then chốt tác động đến các cầu thủ xa xứ. Việc những người thân trở lại sinh sống ở thành phố Barcelona có lẽ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của Bellerin.

Ngoài ra, việc Arsenal chỉ xếp thứ 5 tại Premier League mùa trước, không thể giành vé dự Champions League cũng mang tác động tiêu cực trong việc giữ chân các trụ cột như Bellerin. Riêng với cầu thủ 22 tuổi, anh rất muốn được góp mặt trong ĐT Tây Ban Nha dự World Cup 2018 tại Nga và việc ghi dấu tại đấu trường danh giá nhất châu Âu sẽ giúp tăng thêm niềm tin nơi HLV Julen Lopetegui.

Quan diem Arsenal phai giu bang duoc Hector Bellerin hinh anh 2
Dù thế nào, Arsenal cũng phải giữ chân hậu vệ này

Nhưng dù thế nào đi nữa, Arsenal cần phải bỏ ngoài tai để tập trung giữ chân Bellerin. Các sếp chuyển nhượng Arsenal đã phải “dỗ dành” hai ngôi sao Alexis Sanchez và Mesut Ozil rất nhiều trong thời gian qua song họ vẫn chưa chấp nhận đặt bút ký vào hợp đồng mới thay cho phiên bản cũ chỉ còn hiệu lực 12 tháng nữa. Không quá nếu nói rằng số phận của Bellerin giờ còn liên đới một phần tới tương lai của Sanchez và Ozil tại Arsenal.

Đầu tiên, việc thuyết phục được Bellerin tiếp tục gắn bó sẽ làm an lòng Sanchez và Ozil, những người ngoài yêu cầu về lương bổng còn muốn thấy tham vọng của CLB. Kế đến là trường hợp xấu nhất khi cả hai ngôi sao đẳng cấp thế giới cùng chọn cách đến một bến đỗ hào nhoáng hơn, việc giữ được Bellerin cũng tránh cho Arsenal rơi vào hiệu ứng domino với liên tiếp những cuộc chia ly.

Quan điểm: Sanchez nên ở lại Arsenal để trở thành huyền thoại
Alexis Sanchez là người hùng của Arsenal trong chiến thắng 2-1 tại bán kết cúp FA tối chủ nhật trước Man City, một trong những đội bóng đang theo đuổi anh và...

Vậy làm cách nào để Arsenal đập tan tham vọng sở hữu Bellerin của Barca? Về mặt đối nội, mối quan hệ thân tình giữa HLV Wenger và Bellerin sẽ mang yếu tố quyết định. “Giáo sư” là người đã phát hiện, bồi dưỡng tài năng của cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha để anh đạt đến tầm vóc hôm nay. Ngay ở mùa 2014/15 khi mới 19 tuổi, Bellerin đã được Wenger tin tưởng trao suất đá chính và luôn bảo vệ anh trước những lời chỉ trích. CĐV Arsenal có thể không còn ủng hộ nhà cầm quân người Pháp nhưng không thể phủ nhận ông có tiếng nói quan trọng trong thương vụ giữ lại Bellerin.

Quan diem Arsenal phai giu bang duoc Hector Bellerin hinh anh 3
Tiếng nói của Wenger rất quan trọng với Bellerin

Còn về đối ngoại, Arsenal có thể học cách làm cương quyết của Southampton khi buộc Liverpool phải rút lui trong nỗ lực chèo kéo trung vệ Virgil Van Dijk. Nếu cần, Pháo thủ có quyền dùng pháp luật để đối phó với Barca trong trường hợp họ “đi đêm” với Bellerin mà không thông qua CLB chủ quản. Khi mà hợp đồng của hậu vệ này với Arsenal còn thời hạn tới tận năm 2023, họ có quyền ngăn cản bất cứ sự tiếp cận trái phép nào với anh.

Về lâu dài, có thể đến một lúc nào đó Arsenal buộc lòng phải nhả Bellerin khi không ngăn nổi nỗi nhớ nhà của anh. Tuy nhiên, bây giờ thì chưa phải bởi Pháo thủ chưa thể tìm ra người thay thế. Bellerin không chỉ có ý nghĩa về chuyên môn mà còn là tinh thần cho tập thể Arsenal nhất là khi nguy cơ mất Sanchez và Ozil không còn là viển vông. Ở một góc độ nào đó, sự quan tâm của Barca với Bellerin cũng như một thử thách cho tham vọng của Arsenal. Nếu đoàn quân của Wenger nghiêm túc với mục tiêu giành những danh hiệu lớn trong tương lai gần như đã tuyên bố, ý nghĩ bán Bellerin không nên tồn tại.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X