Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia bênh vực Courtois sau tấm thẻ đỏ ngu ngốc

Chủ Nhật 09/08/2015 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hai cựu danh thủ Redknapp và Henry đã lên tiếng sau vụ Courtois dính thẻ đỏ trong trận Chelsea 2-2 Swansea thuộc khuôn khổ vòng 1 Premier League.

Chuyen gia benh vuc Courtois sau tam the do ngu ngoc hinh anh
Chuyên gia bênh vực Courtois vì tấm thẻ đỏ.

Như đã biết, Chelsea đã có trận mở màn Premier League 2015/2016 khá tệ hại. Mặc dù liên tục dẫn trước bằng các bàn thắng do công của Oscar và pha phản lưới nhà của Fernandez nhưng The Blues đã bị Swansea City thủ hòa 2-2 ngay tại Stamford Bridge. Người có lỗi rất lớn trong trận hòa này của Chelsea không ai khác là thủ môn Courtois. Trong một nỗ lực ngăn cản Gomis dứt điểm, cầu thủ người Bỉ đã phạm lỗi với đối phương và bị trọng tài Michael Oliver truất quyền thi đấu,  cùng với đó là dành một quả penalty cho đội khách.

Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng việc Courtois phải nhận thẻ đỏ là quyết định khá nặng tay của trọng tài Michael Oliver. Bình luận trực tiếp trận Chelsea 2-2 Swansea trên kênh truyền hình Sky Sports, huyền thoại Thierry Henry nói: “Theo tôi, tấm thẻ đỏ dành cho Courtois là quá nặng tay. Bạn cứ thử nghĩ xem, liệu Gomis có thể đưa bóng được vào lưới của Chelsea khi mà Cahill đã lui về rất nhanh và hoàn toàn có thể phá bóng thành công”.

Trong khi đó, chuyên gia Jamie Redknapp cũng đồng tình quan điểm của Henry: “Courtois chỉ cố gắng ngăn cản đối phương ghi bàn chứ không phải cố tình phạm lỗi. Không có nghi ngờ gì nữa, đó là một quả penalty nhưng không phải là một tấm thẻ đỏ. Trọng tài cho rằng đó là tình huống ghi bàn mười mươi còn tôi thì không và trung vệ của Chelsea hoàn toàn có thể hỗ trợ kịp thời khi Gomis qua được Courtois”.

Rõ ràng, việc Chelsea thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian hiệp hai khiến cho họ không thể tấn công và nghĩ tới việc ghi thêm bàn thắng vào lưới của Fabianski. Tuy nhiên, sau trận đấu này người ta đã có cái nhìn khác về Chelsea của Mourinho. The Blues không còn phòng ngự chắc chắn và không còn mạnh mẽ như trước mà đổi lại đó là một đội hình có quá nhiều vấn đề từ hàng công cho tới hàng thủ. Và đã đến lúc để Chelsea đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng để mua sắm tân binh.

Xem video Courtois nhận thẻ đỏ:

Phương Vy – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X