Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động tại Arsenal: Bán Fabregas, mua Juan Mata

Thứ Ba 28/06/2011 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây, việc BBC đưa tin Arsenal sẵn sàng bán Fabregas cho Barcelona đang khiến nhiều người thêm nghi hoặc về tương lai của F4. Ngoài thông tin liên quan đến Fabregas, Arsenal cũng đang khiến người ta phải chú ý với những động thái trên thị trường chuyển nhượng với ba cái tên đang nhận được sự quan tâm.

Theo BBC mới đây đưa tin, Arsenal đang sẵn sàng bán Fabregas cho Barcelona. Đây là thông tin được cho là bởi một người có vị thế trong ban lãnh đạo Arsenal tiết lộ khi cho biết chỉ cần Barcelona đưa ra mức giá hợp lí, Arsenal sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán để thảo luận tương lai của Fabregas. Mặc dù thông tin này cần được kiểm chứng nhưng với những động thái gần đây của Arsenal, dư luận đang nghi ngờ về khả năng Fabregas sẽ rời Arsenal trong những ngày tới. Sau khi bị từ chối lời đề nghị có sức nặng 30 triệu euro, Barcelona mới đây đã "bồi" thêm một đòn nữa vào tham vọng giữ chân Fabregas của Arsenal bằng việc đưa ra mức giá 35 triệu euro để thuyết phục Arsenal "nhả" thủ quân của họ.

Fabregas và khoảng không tương lai bất định tại Arsenal

Việc Barcelona nâng giá hỏi mua cộng với tiết lộ của một nguồn tin thân cận tại Arsenal đã khiến BBC đưa ra giả thiết hai câu lạc bộ này đang xích lại gần nhau hơn trong vấn đề Fabregas. Barcelona đã tăng giá nhưng cũng khẳng định cứng rắn sẽ không đưa ra con số lớn hơn 35 triệu bảng với lập luận Fabregas hiện nay không còn giữ được phong độ như trước, cũng như chấn thương, tuổi tác và hợp đồng với Arsenal đã rút đi một năm. Mặc dù thông tin này vẫn chưa được xác thực và những định lượng tin không nhiều nhưng thái độ mềm mỏng của Arsenal, cộng với việc HLV Wenger vừa có thêm được Ricardo Alvarez càng khiến người ta sinh nghi về khả năng Fabregas sẽ bị bán trong hè này.

Những cái tên đang nằm trong tầm ngắm của "pháo thủ thành London"

Mở đầu trong những cầu thủ đang được Arsenal chú ý là tiền vệ phòng ngự Arturo Vidal của Bayer Leverkusen. Từ lâu, Arsenal đã không còn một mẫu cầu thủ có khả năng tranh chấp và vực dậy tinh thần các đồng đội tốt như Viera thưở nào, khi Song, Diaby hay Denilson đều không phải mẫu tiền vệ phòng ngự rắn mặt. Vì vậy, HLV Wenger đang khẩn trương tìm thêm một tiền vệ phòng ngự có chất lượng nhằm giúp khu trung tuyến của Arsenal trở nên cân bằng hơn, và Arturo Vidal đã lọt vào mắt xanh của "giáo sư". Đồng thời theo nhiều người tin rằng, Arturo Vidal sẽ là cái tên thay thế cho Fabregas khi thủ quân của Arsenal đang có khả năng gia nhập Barcelona.

Năm nay 24 tuổi, Arturo Vidal đã thi đấu cho Bayer Leverkusen từ năm 2007 và ghi được 15 bàn thắng trong tổng số 117 trận ra sân cho đội bóng nước Đức. Phong độ ấn tượng của tiền vệ người Chile đã khiến một số ông lớn khác tại châu Âu như AC Milan hay Bayern Munich cũng đang để mắt đến tiền vệ này. Bản hợp đồng của Arturo Vidal chỉ còn thời hạn đến năm 2012 và mức giá của tiền vệ này vào khoảng 15 triệu euro.

Sau Arturo Vidal, Arsenal cũng bắt đầu nhập cuộc giành chữ kí của Juan Mata. Là một cầu thủ rất đa năng trên hàng công khi có thể đảm nhiệm nhiều vị trí như tiền vệ cánh trái, tiền đạo lùi hay hộ công, Juan Mata đang thu sút sự chú ý của một số ông lớn tại Premier League như Manchester United hay Liverpool. Trong bối cảnh Nasri có khả năng gia nhập MU, Arsenal đang muốn chiêu mộ Juan Mata để thay thế tiền vệ người Pháp trong trường hợp xấu nhất xảy ra. Mức giá của Juan Mata vào khoảng 18 triệu bảng và Arsenal đang sẵn sàng ngồi vào bàn đám phán với Valencia về trường hợp của tiền vệ này. Mùa trước, Juan Mata đã ghi được 8 bàn thắng và có 12 pha kiến tạo trong màu áo Valencia.

Đó là những mục tiêu mới đưa vào tầm ngắm, còn với cầu thủ đã được chú ý từ lâu thì Arsenal đang muốn nhanh chóng tiền hành để sớm hoàn tất vụ chuyển nhượng. Tiêu biểu là trường hợp của "Walcott mới" Oxlade Chamberlain của Southampton. Arsenal đã muốn có được cầu thủ trẻ mới 18 tuổi này từ lâu nhưng đến giờ vụ chuyển nhượng vẫn chưa được hoàn tất, khi Chamberlai vừa cùng U-21 Anh tham dự giải vô địch U-21 châu Âu diễn ra tại Đan Mạch, Khá sốt ruột trong thương vụ này khi Manchester United cũng bắt đầu nhập cuộc, Arsenal đang có ý định trả 12 triệu bảng cho Southampton để chiêu mộ Chamberlain trước khi đội bóng sang du đâu tại châu Á theo kế hoạch.

  • Như Đạt (Theo BBC Sport/ Bongdaso)

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X