Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Arsenal: Gia hạn Coquelin, chia tay Flamini và Diaby

Thứ Tư 21/01/2015 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Man City, tiền vệ Francis Coquelin đang được Arsenal cân nhắc ký một bản hợp đồng mới. Với diễn biến này, nhiều khả năng Pháo thủ sẽ chia tay với Mathieu Flamini và Abou Diaby.


Sau khi chứng kiến Francis Coquelin chơi chói sáng giúp Arsenal đánh bại nhà ĐKVĐ Premier League, HLV Arsene Wenger đã lập tức đề xuất BLĐ Arsenal gia hạn HĐ gấp với tiền vệ người Pháp
này. Hợp đồng mới mà Francis Coquelin sắp đặt bút kí có thời hạn 3 năm với mức lương, thưởng hậu hĩnh. Đây là một phần thưởng lớn với Francis Coquelin bởi tiền vệ phòng ngự 23 tuổi này từng bị loại khỏi kế hoạch của Arsene Wenger và bị đẩy đến Charlton Athletic theo dạng cho mượn từ năm ngoái. Arsene Wenger đang ráo riết săn lùng 1 tiền vệ phòng thủ vào mùa đông này để thay thế cho Arteta và Flamini. Thế nhưng sau khi chứng kiến Francis Coquelin tỏa sáng, chơi kỷ luật, nhiệt huyết, Giáo sư có thể sẽ đổi ý.
Arsenal gia han Coquelin, chia tay Flamini va Diaby hinh anh
Arsenal gia hạn Coquelin, chia tay Flamini và Diaby
Nếu Arsenal giữ chân Francis Coquelin, đồng nghĩa với việc họ sẽ phải đẩy đi những nhân tố không cần đến. Theo đó, nhiều khả năng Pháo thủ sẽ chia tay với Mathieu Flamini và Abou Diaby. Với tiền vệ người Pháp Flamini, ở mùa giải này anh đã ra sân tổng cộng 22 lần trong màu áo Arsenal. Flamini chưa khi nào trở thành ngôi sao của Pháo thủ, tiền vệ người Pháp thường chỉ chơi tròn vai chứ bắt anh tỏa sáng là điều rất khó. Do Mikel Arteta dính chấn thương nên Flamini phải cày ải khá nhiều. Tuy nhiên, năm nay đã 30 tuổi nên bắt anh phải ra sân liên tục mà vẫn giữ được phong độ là điều không thể.

Trong khi đó, Abou Diaby được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên, anh không thể vươn lên trở thành một ngôi sao tại sân Emirates. Chấn thương liên tục hành hạ tiền vệ người Pháp, ở mùa giải này anh chưa chơi một phút nào cho Arsenal. Chính điều này khiến Pháo thủ đang lên kế hoạch đưa Diaby vào danh sách thanh lý, theo đó đội bóng chủ sân Emirates sẽ đẩy tiền vệ 28 tuổi ra đi khi mùa giải này khép lại.

Nếu để cả  Mathieu Flamini và Abou Diaby ra đi, trong đội hình của Arsenal chỉ còn lại Francis Coquelin và Mikel Arteta là những tiền vệ phòng ngự. Trong khi đó, Arteta thường xuyên dính chấn thương, hơn nữa anh cũng đã 32 tuổi nên HLV Wenger cũng phải lên phương án bổ sung. Những mục tiêu hiện tại bao gồm Sergio Busquets của Barca, William Carvalho của Sporting Lisbon, Morgan Schneiderlin của Southampton và một số ngôi sao khác.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X