Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Chưa sang Anh, Guardiola đã bị đối thủ cũ dằn mặt

Thứ Hai 11/01/2016 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jurgen Klopp vừa lên tiếng cảnh báo người đồng nghiệp Pep Guardiola về lịch trình bận rộn tại nước Anh.


Theo như những gì báo chí Đức đăng tải thì vào giữa tháng 12 năm ngoái, HLV Pep Guardiola đã tới gặp lãnh đạo của Bayern Munich để thông báo quyết định sẽ không tiếp tục kéo dài hợp đồng có thời hạn tới cuối mùa giải 2015/16. Ngay sau khi bắt được tin này, hàng loạt đội bóng lớn của Anh như Manchester United, Manchester City hay Chelsea đã đánh tiếng muốn được mời người đã 2 lần vô địch Champions League về làm việc.

Guardiola toi PL
Guardiola đang chuẩn bị sang Premier League

Vào đầu tháng 1 năm 2016, họ như mở cờ trong bụng khi đích thân Guardiola xác nhận bến đỗ tiếp theo sẽ là một CLB bóng đá tại Premier League dù chưa tiết lộ cái tên cụ thể. Một số đồng nghiệp của ông tại giải đấu này đã đưa ra cảm nghĩ nhưng theo những chiều hướng khác nhau. Louis van Gaal tỏ ra phớt lờ, Arsene Wenger thì chào mừng còn HLV Jurgen Klopp
, người đã từng có 2 mùa dẫn dắt Dortmund đối mặt với Bayern của Guardiola thì mới đưa ra cảnh báo về lịch thi đấu dày đặc tại nước Anh.

“Tôi không phải nói với Pep Guardiola bất cứ điều gì bởi anh ấy là người có kinh nghiệm. Nhưng số lượng các trận đấu ở Anh sẽ là sự khác biệt lớn nhất. Khi đến đây, tôi không biết bán kết cúp Liên đoàn sẽ có hai lượt trận. Còn tại cúp FA, cũng có penalty và hiệp phụ nhưng sẽ chỉ diễn ra sau trận đá lại. Muốn có một mùa giải thành công, bạn phải chuẩn bị một cách hoàn hảo. Dù đã biết về nó, nhưng trải nghiệm thực sự sẽ có nhiều khác biệt”, ông nói.

Klopp nhan xet
Và Klopp đưa ra một vài lời khuyên với đối thủ cũ

Trong mùa giải đầu tiên làm HLV Liverpool, Klopp đã được nếm trải được sự khắc nghiệt của bóng đá Anh. Đội bóng của ông đang trải sức tại 4 đấu trường khác nhau trong đó có 3 giải quốc nội là Premier League, cúp FA và cúp Liên đoàn. Cơ hội giành các danh hiệu vẫn nguyên vẹn song đổi lại Liverpool đã mất đi rất nhiều cầu thủ (hiện ít nhất 9 người) bao gồm cả các trụ cột quan trọng nhất nhì như Daniel Sturridge hay Philippe Coutinho do chấn thương.

Điều đó dẫn tới việc Klopp liên tục phải xới tung đội hình để chọn ra đội hình thích hợp. Ví như ở trận với Exeter City tại vòng 3 cúp FA, ông đã phải cho tới 10 cái tên hoặc dự bị hoặc là cầu thủ trẻ vào thi đấu và rốt cục để đội hạng 4 này cầm hòa 2-2. Do bóng đá Anh không có kỳ nghỉ đông, vẫn thi đấu đều đặn dẫn tới việc Klopp cũng như nhiều nhà cầm quân khác sẽ gặp khó để tập trung vào chuyển nhượng, bổ sung nhân sự.

Guardiola đích thân giải đáp những thắc mắc về tương lai
Pep Guardiola mới tiết lộ điểm đến tiếp theo của mình sau khi rời Bayern Munich.

Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X