Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chưa gặp M.U, “Thợ hàn” đã “nắn gân” Van Gaal

Thứ Ba 24/11/2015 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm thứ 7 tới, Leicester City sẽ tiếp đón Manchester United trên sân nhà và HLV Claudio Ranieri đang hướng tới thêm một kết quả tốt trước người đồng nghiệp Louis van Gaal.


Mới lên hạng nhưng Leicester City đã thể hiện phong độ rất đáng nể dưới thời HLV Claudio Ranieri. Từng bị đặt nhiều nghi ngờ nhưng chiến lược gia kỳ cựu người Italia ngày một chứng tỏ được rằng mình chưa hết thời. Lối chơi tấn công giàu năng lượng mà Ranieri mạnh dạn áp dụng tại sân King Power đã mang lại hiệu quả ngoài mong đợi khi 5 chiến thắng sau 6 vòng đấu vừa qua (hòa 1) đã giúp họ vươn lên dẫn đầu BXH Premier League, thành tích chưa từng có trong lịch sử CLB.

Ranieri Leicester
Ranieri đang thăng hoa cùng Leicester

Trong thành quả mà Leicester đã đạt được thời gian qua bên cạnh tài dẫn dắt của Ranieri còn là sự tỏa sáng của hai ngôi sao mới nổi Jamie Vardy và Riyad Mahrez, những người ghi tới 20 trong số 28 bàn của toàn đội tại Premier League sau 13 vòng. Vardy hiện đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại giải năm nay với 13 bàn trong khi Mahrez ngoài 7 pha lập công còn là 6 lần kiến tạo cộng thêm vô số những pha đi bóng gây rối loạn hàng thủ đối phương.

Cuối tuần này, Leicester sẽ tiếp đón ông lớn nước Anh và cũng là đội đứng ngay sau họ trên BXH lúc này, Manchester United. Quỷ đỏ dưới thời HLV Louis van Gaal đang nhận khá nhiều chỉ trích bởi lối chơi nhàm chán, mang nặng triết lý thay vì tính hấp dẫn song có điều lại đang đạt hiệu quả cao. Sau 13 vòng đấu, M.U mới chỉ lọt lưới có 9 bàn và cũng chỉ thua 2 trận. Chính Ranieri cũng phải thừa nhận rằng “Đây là một thử thách lớn với Leicester bởi M.U là một gã khổng lồ của bóng đá thế giới còn Van Gaal là một trong những HLV giỏi nhất.”

M.U Van Gaal
M.U của Van Gaal sẽ hành quân tới King Power cuối tuần này

Dù vậy, chiến lược gia có biệt danh “Thợ hàn” vẫn tỏ ra tự tin trước trận đấu Leicester vs M.U. Trong quá khứ, Ranieri đã từng đánh bại Van Gaal 3 lần chỉ trong vòng có 10 ngày. “Tôi vẫn nhớ rõ đó là ngày 18/2 năm 1999, Valencia của tôi đã thắng Barcelona của Van Gaal 3-2 tại lượt đi vòng tứ kết cúp Nhà vua. Ngày 24, chúng tôi thắng tiếp 4-3 tại Mestalla trong trận lượt về. 3 ngày sau, lại là chiến thắng 4-2 ở La Liga khi gặp nhau tại Nou Camp.”


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X