Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Abramovich cháy túi, Chelsea lo nơm nớp

Thứ Sáu 19/12/2014 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang chuẩn bị bước vào kỳ chuyển nhượng mùa đông với thái độ im ắng, và điều này có thể bắt nguồn từ việc tình hình tài chính của chủ tịch Roman Abramovich đang không được khả quan trong thời gian gần đây.

Tinh hinh chuyen nhuong cua Chelsea bi dat vi chu tich Abramovich hinh anh
Tình hình tài chính của chủ tịch Abramovich đang không khả quan

Chelsea đang thể hiện một phong độ tuyệt vời trong nửa đầu mùa giải năm nay và nổi lên như một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở mọi giải đấu mà họ tham gia. Vấn đề duy nhất mà HLV Jose Mourinho cần phải suy nghĩ đó là việc đội hình ông đang có trong tay thật sự quá mỏng. Chelsea chỉ có 24 cầu thủ ở đội một và sự chênh lệch về đẳng cấp giữa 11 cầu thủ đá chính và những người trên băng ghế dự bị là khá lớn. Chính vì người ta đang kỳ vọng Chelsea sẽ có một mùa chuyển nhượng rầm rộ vào mùa đông năm nay.

Tuy nhiên đáng ngạc nhiên là HLV Mourinho lại tuyên bố thẳng thừng rằng đội bóng của ông sẽ không mua sắm gì trong phiên chợ đông vào tháng 1/2015 sắp tới. Và mới đây nguyên nhân phần nào được sáng tỏ khi những thông tin về tình hình tài chính của chủ tịch Roman Abramovich được tiết lộ. Theo đó, tỷ phú người Nga đang khốn đốn khi đồng Rúp của Nga đang giảm giá rất mạnh.

Hôm thứ 2 (15/12) vừa rồi được ghi nhận là “thứ 2 đen tối” đối với nước Nga khi đồng Rúp giảm mạnh tới 9,5% và thậm chí tình tình ngày hôm sau còn bi đát hơn với sự sụt giảm 20%. Theo thống kê của Bloomberg thì 15 tỷ phú hàng đầu xứ sở bạch dương chịu thiệt hại nặng nề nhất với khoản thua lỗ lên tới 8,65 tỷ đô. Trong số này dĩ nhiên có Abramovich và khoản thâm hụt của ông ước tính rơi vào khoảng 809 triệu đô, tương đương 516 triệu bảng. Đây rõ ràng sẽ là một đòn giáng mạnh vào hầu bao của Chelsea trong những kỳ chuyển nhượng tới đây chứ không riêng gì khoảng thời gian tháng 1 sắp tới.

Ảnh hưởng của cuộc suy thoái tiền tệ ở Nga cũng ảnh hưởng không nhỏ tới Arsenal khi cổ đông lớn thứ 2 của Pháo thủ là Alisher Usmanov cũng thiệt hại tới 8,6 triệu bảng trong thời gian vừa qua và ảnh hưởng không nhỏ tới chính sách mua sắm của CLB. Xa hơn nữa, cả Chelsea và Arsenal có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ chảy máu lực lượng giống như Monaco, đội bóng cũng thuộc quyền sở hữu của một tỷ phú Nga là Rybolovlev. Đội bóng Công quốc đang trải qua giai đoạn khó khăn, họ đã phải bán James Rodriguez và sắp tới là cả Radamel Falcao, hai ngôi sao sáng nhất của đội bóng để trang trải tài chính cho CLB.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X