Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chris Smalling: "Cậu nhỏ" nay đã lớn

Thứ Năm 01/10/2015 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Smalling hiện đang là linh hồn nơi hàng thủ Manchester United và còn đảm nhận chức vụ đội phó của Quỷ đỏ, một sự trưởng thành vượt bậc đáng kinh ngạc nằm ngoài dự kiến của những ai theo dõi trung vệ này cũng như M.U những năm gần đây.

Chứng kiến đội bóng chỉ còn lại những cái tên như Smalling, Jones, Rojo, McNair hay Blackett có thể chơi ở vị trí trung vệ, rất nhiều Manucians kêu gào đòi HLV Louis van Gaal phá két để đem về những bom tấn như Hummels, Otamendi, Varane và đặc biệt là Sergio Ramos. Tuy nhiên, ông thầy người Hà Lan đã làm NHM khá hụt hẫng với quyết định gia hạn hợp đồng với trung vệ Chris Smalling trong khi không mang về thêm bất cứ trung vệ đẳng cấp nào ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 vừa qua. Điều này khiến cho các CĐV của Quỷ đỏ không khỏi lo lắng bởi cầu thủ 26 tuổi chưa bao giờ đem lại niềm tin kể từ ngày gia nhập đội bóng vào năm 2010 từ Fulham. Không những thế, anh còn thường xuyên mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn, mà trường hợp đáng nhớ nhất chính là tấm thẻ đỏ ngu ngốc trong trận derby Manchester hồi tháng 11 năm ngoái. Chơi thiếu người, đội chủ sân Old Trafford không thể tránh khỏi một thất bại với pha lập công duy nhất của siêu tiền đạo Sergio Aguero.

Trung ve Chris Smalling Cau nho nay da lon o hang thu MU hinh anh
Smalling đang chơi rất chắc chắn ở hàng thủ M.U
Sau tấm thẻ đỏ nói trên, không nhiều người cho rằng cầu thủ sinh năm 1989 sẽ còn tiếp tục được gắn bó với một đội bóng lớn như United bởi thiếu năng lực, trình độ và đặc biệt mãi không lớn. Thế nhưng nào ai ngờ tấm thẻ đỏ ấy chính là bước ngoặt quan trọng ở sự nghiệp của cầu thủ 26 tuổi mà tất cả nhờ vào niềm tin tưởng tuyệt đối của HLV Van Gaal dành cho anh và nhờ vậy, bản thân nhà cầm quân 64 tuổi cũng như Man Utd được hưởng trái ngọt. Kể từ giai đoạn hai của mùa trước, Smalling bắt đầu thi đấu tương đối ổn, ít mắc sai lầm hơn và kết hợp cùng Phil Jones thành cặp trung vệ số 1 đội bóng. Tuy nhiên, phải thực sự bắt đầu từ mùa giải mới 2015-2016, Smalling bỗng dưng vụt sáng một cách khó tin và xuất sắc một cách lạ kỳ để dần trở thành một cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Man Utd ở thời điểm hiện tại. Hàng thủ M.U dưới sự dẫn dắt của Smalling đã trở nên vững chắc hơn trông thấy và chỉ để thua đúng 29 bàn tại Premier League trong giai đoạn tính từ tháng 11 năm ngoái đến nay, ít hơn cả các nhà ĐKVĐ Chelsea cũng như gã hàng xóm từng trải qua 5 trận không thủng lưới đầu mùa này là Man City.

Dư âm chiến thắng của M.U trước Wolfsburg: Khi người hùng bước ra ánh sáng
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Chris Smalling đang có một mùa giải thực sự lột xác với phong độ hủy diệt trong tất cả các trận đấu đã qua, tuy nhiên anh vẫn giống...
Chris Smalling sở hữu khả năng tranh chấp và tì đè vô cùng ấn tượng, nhưng anh cũng thi đấu tương đối đầu óc thể hiện ở khả năng đọc trận đấu và cắt bóng hiệu quả. Mùa này, Smalling đã có 14 tình huống cắt bóng thành công ở Premier League, chỉ kém duy nhất tiền vệ đánh chặn Morgan Schneiderlin. Ngoài ra, số lần phá bóng giải nguy cho khung thành của trung vệ 26 tuổi cũng là vượt trội so với các cầu thủ còn lại thuộc biên chế Quỷ đỏ, gấp rưỡi so với cầu thủ đứng ở vị trí thứ 2 là Daley Blind. Nhìn thân hình đồ sộ như tòa tháp của Smalling (cao 1m92), ít ai ngờ rằng anh lại là người chạy nhanh nhất của đội 1 Man Utd. Năm ngoái, trong một bài kiểm tra tốc độ tại sân tập Carrington, Smalling đã về nhất cả năm lần thi, đánh bại cả những cầu thủ được xem sở hữu tốc độ tốt nhất M.U như Valencia, Di Maria hay Luke Shaw. Khả năng tăng tốc đoạn ngắn ấn tượng đó giúp cầu thủ sinh ra tại thủ đô London bọc lót tốt trong trường hợp các đồng đội mắc sai sót, mà điều đó là không hiếm xảy ra mùa trước khi mà hàng thủ M.U thi đấu thiếu ổn định vì HLV Van Gaal xoay tua quá nhiều.

Trung ve Chris Smalling Cau nho nay da lon o hang thu MU hinh anh
Smalling ghi bàn thắng ấn định tỉ số trong trận M.U 2-1 Wolfsburg
Tốc độ ấn tượng của Smalling đã được thể hiện rõ nét trong tình huống mà anh ghi bàn đem về chiến thắng đầu tiên cho Man United ở vòng bảng Champions League mùa này trước Wolfsburg. Để tránh bẫy việt vị của đối thủ, Smalling đã buộc phải lùi lại vài bước nhưng sau đó, anh đã tăng tốc rất nhanh sau tình huống chuyền bóng ngẫu hứng của Mata, không cho thủ môn Benaglio một cơ hội lao lên bắt bóng dù cho bóng ở gần với vị trí của thủ thành người Thụy Sĩ hơn. Tình huống bứt tốc bất ngờ của trung vệ M.U khiến cho thần gác đền của Sói xanh buộc phải khựng lại và cuối cùng đành phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm khó chịu. Có thể nói, khả năng hỗ trợ tấn công của Smalling là khá ấn tượng mà minh chứng rõ nét là số bàn thắng mà anh đã ghi được từ khi chuyển đến “Nhà hát của những giấc mơ” ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2010. Cho đến nay, Smalling đã có được tổng cộng 10 bàn thắng cho Man United, hơn người đàn anh Rio Ferdinand 2 bàn và hơn trung vệ huyền thoại khác của Quỷ đỏ là Jaap Stam tới 9 bàn.

HLV Wolfsburg nổi đóa chửi thề bàn thắng của Smalling
(Bongda24h.vn) – HLV Dieter Hecking tỏ ra rất cay sú sau trận M.U 2-1 Wolfsburg thuộc khuôn khổ bảng D Champions League 2015/2016.
Sau khi chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Smalling kể từ tháng 11 năm ngoái, HLV Van Gaal không thể không hài lòng và đã tưởng thưởng cho cầu thủ sinh năm 1989 chức vụ đội phó của United, ngang hàng với người đàn anh Michael Carrick. Với những gì đang thể hiện, có thể nói Smalling xứng đáng với danh hiệu trung vệ xuất sắc nhất ở Premier League thời điểm hiện tại và nếu tiếp tục đà phát triển như hiện tại, khả năng anh trở thành một trong những trung vệ hay nhất trên thế giới và cùng United giành những danh hiệu lớn là điều không khó để đoán được. Giờ đây, chẳng ai còn có thể nói Smalling là "cậu nhỏ" mãi không lớn (Small trong tiếng Anh có nghĩa là nhỏ bé).

Xem lại video tổng hợp trận M.U 2-1 Wolfsburg bảng B Champions League 2015-2016:

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Arsenal vs M.U vòng 8 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X