Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Premier League công bố logo mới cho mùa giải 2016/17

Thứ Ba 09/02/2016 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Do bản hợp đồng với nhà tài trợ Barclays đã chính thức đáo hạn vào mùa hè tới, giải đấu cao nhất nước Anh sẽ được gọi là English Premier League cùng với mẫu logo mới kể từ mùa giải năm sau.

CHINH THUC Premier League cong bo logo moi cho mua giai 201617 hinh anh
Premier League vừa chính thức công bố logo mới cho mùa giải 2016/17
Gắn bó với nhà tài trợ Barclays từ năm 2004, tên đầy đủ của Premier League các năm qua là Barclays Premier League. Tuy nhiên, BLĐ ngân hàng lớn thứ hai ở Vương quốc Anh đã quyết định không gia hạn bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng/năm. Do vậy, kể từ mùa giải 2016/17, tên của giải đấu sẽ chỉ đơn giản là English Premier League.

Trên thực tế, có rất nhiều đơn vị muốn tài trợ và được gắn tên vào giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Hãng đồ uống Diageo đã sẵn sàng chi 45 triệu bảng/năm để làm được điều này. Tuy nhiên, với doanh thu hàng tỉ bảng từ bản quyền truyền hình, các đội bóng ở Premier League đã thống nhất không gắn bó với bất kỳ nhà tài trợ nào. Thay tên giải đấu được xem là cách giúp Premier League quảng bá dễ hơn ra thị trường thế giới. Bên cạnh đó, bắt đầu từ mùa giải năm sau, giải đấu này cũng sẽ có một logo mới thay cho chú sư tử đặt chân lên quả bóng đã trở thành thương hiệu như trước đây.
Gạch tên Arsenal, huyền thoại Henry ủng hộ Leicester vô địch nước Anh
(Bongda24h.vn) – Vấn đề tâm lý chính là lý do vì sao cựu danh thủ người Pháp đặt cửa cho hiện tượng Premier League năm nay chứ không phải là đội bóng cũ yêu...
Thông tin này khiến cho nhiều người lo sợ rằng hình ảnh chú sư tử Cecil đặc trưng của giải đấu sẽ biến mất. Tuy nhiên, hãng DesignStudio, công ty chịu trách nhiệm thiết kế logo mới cho giải đấu cao nhất nước Anh, đã quyết định giữ lại biểu tượng chú sư tử, hình ảnh đã gắn bó với Premier League từ năm 1992 đến nay. Đây là một quyết định nhận được sự ủng hộ từ NHM vì sư tử là vua của muôn loài, một hình tượng phù hợp với giải đấu được coi là “vua của các giải đấu”.

Dẫu vậy, thiết kế mới không còn giữ được vẻ oai phong lẫm liệt của chúa tể muôn loài mà thay vào đó là một vẻ man mác buồn. Trên mạng xã hội, logo mới này của Premier League đã bị châm chọc không ngớt.

Conor McNamara: “Hình như logo của Premier League và World Cup 2018 đang thử vai cho phim ‘Đi tìm Nemo’ thì phải.”
CHINH THUC Premier League cong bo logo moi cho mua giai 201617 hinh anh 2
Logo mới Premier League bị chê tơi bời
James Dall: “Tôi thấy nỗi buồn trong mắt Cecil”

Gpearce555: “Có ai đồng ý với tôi là logo mới của giải đấu trông rất khô cứng và rẻ tiền không?”

Michael Parry: “Trông logo của Premier League rất giống logo của một công ty bảo hiểm.”

Nooruddean: “Tôi nghĩ mọi người chưa hiểu ẩn ý của ban tổ chức. Họ làm logo này để tri ân Lemmy (huyền thoại heavy rock metal người Anh mới mất tháng 12 vừa qua) đó thôi.”
CHINH THUC Premier League cong bo logo moi cho mua giai 201617 hinh anh 3
Góc nhìn sáng tạo của một CĐV về logo mới của Premier League

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X