Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: M.U chia tay trung vệ xuất sắc nhất nước Anh

Chủ Nhật 30/08/2015 02:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ trong vòng 1 tối, Manchester United đã phải chính thức chia tay hai trung vệ, nếu như Tyler Blackett gia nhập Celtic theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm thì cái tên đáng chú ý hơn, Jonny Evans, cầu thủ từng được HLV Sir Alex Ferguson coi là trung vệ xuất sắc nhất nước Anh, vừa chính thức cập bến West Brom.


CHINH THUC MU chia tay trung ve xuat sac nhat nuoc Anh hinh anh
Jonny Evans cập bến West Brom

Thông báo từ trang chủ của Manchester United cho hay: “Trung vệ Jonny Evans đã chính thức cập bến West Bromwich Albion theo mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ.” Đó cũng là thông báo từ website chính thức của CLB chủ sân The Hawthorns. Đội bóng này còn tiết lộ thêm rằng Evans đã hoàn tất việc kiểm tra y tế từ tối ngày hôm qua.

Hậu vệ người Bắc Ai Len là một sản phẩm từ lò đào tạo của Manchester United và đã ra sân tổng cộng 298 trận cho đội bóng chủ sân Old Trafford, tổng cộng, Evans có 7 bàn thắng cho CLB này. Cầu thủ 27 tuổi đã dành được khá nhiều danh hiệu cho M.U trong đó nổi bật là 3 chức vô địch Premier League và 2 chiếc cúp Liên Đoàn. Trước khi chính thức rời “nhà hát của những giấc mơ”, Evans là cầu thủ có số năm gắn bó lâu thứ hai của M.U, chỉ sau tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney. Trung vệ này trưởng thành từ đội bóng quê hương FC Greenisland trước khi được các tuyển trạch viên của Quỷ đỏ để mắt tới và đưa anh về với Old Trafford từ năm 2004 và chính thức ra mắt đội 1 vào tháng 9/2007 trước Coventry City trong khuôn khổ League Cup. Lần cuối cùng mà Evans thi đấu cho M.U là ở trận đấu vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace tháng 5 vừa qua.

“Khắc tinh” của Mourinho: Crystal Palace đã có thể dựng xe bus, nhưng không!
HLV Alan Pardew không thể phấn khích hơn trước màn trình diễn của các học trò khiến ĐKVĐ Chelsea phơi áo ngay trên thánh địa Stamford Bridge.

 

Tại West Brom, Evans sẽ gặp lại rất nhiều gương mặt quen thuộc, từng chơi cho M.U như Ben Foster, tân binh James Chester và đặc biệt là Darren Fletcher, cựu đội phó của đội bóng chủ sân Old Trafford. Jonny Evans từng được HLV Ferguson nhận xét là trung vệ hay nhất nước Anh. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng Evans là người thừa kế tuyệt vời của của Rio Ferdinand. Anh từng có quãng thời gian năm 2010-2011 thi đấu tuyệt hay khi được chơi bên cạnh những huyền thoại như Ferdinand hay Vidic. Đó là lúc mà Evans được đánh giá là có tương lai rất sáng xán lạn. Tuy nhiên những chấn thương vặt vãnh đã khiến phong độ của Evans đi xuống trầm trọng và thậm chí là mất đi cả suất dự bị. Cầu thủ 27 tuổi này cũng chỉ được ra sân hơn mười phút trong suốt tour du đấu hè vừa qua tại Bắc Mỹ. Điều đó phần nào cho thấy anh đã không nằm trong kế hoạch tương lai của HLV Louis van Gaal, theo tin chuyển nhượng M.U hè 2015.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X