Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Liverpool nổ "bom tấn" đầu tiên hè 2017

Thứ Sáu 23/06/2017 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool vừa chính thức kích nổ "bom tấn" đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay là ngôi sao tấn công Mohamed Salah, người vừa chơi một mùa giải xuất sắc trong màu áo Roma.
Mohamed Salah
Mohamed Salah sẽ khoác áo số 11 tại sân Anfield

Cuối cùng, sau một khoảng thời gian dài thương lượng, Mohamed Salah đã đồng ý ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Liverpool. Mức phí chuyển nhượng của thương vụ này được ban đầu được báo giới cho là 35 triệu bảng, ngang bằng với mức giá kỷ lục mà The Kop từng trả cho Andy Carroll trong quá khứ. Tuy nhiên, số tiền mà Liverpool chi ra theo tiết lộ từ trang chủ Roma là 42 triệu euro, tương đương 37 triệu bảng. Điều đó đồng nghĩa với việc Salah đã chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng thành phố cảng.

Ngoài số tiền phí 42 triệu euro ban đầu, Liverpool sẽ còn phải trả thêm 8 triệu euro tùy theo thành tích của Salah trong tương lai. Tại sân Anfield, ngôi sao người Ai Cập sẽ hưởng lương 90.000 bảng/tuần và nhận áo số 11 từ Roberto Firmino. Mùa tới, Firmino sẽ trở thành số 9 của đội bóng theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Trong quá khứ, Liverpool cũng từng theo đuổi Salah vào năm 2014 nhưng bị Chelsea vượt mặt. Đội bóng thành London chi ra 12 triệu bảng và có được chữ ký của cầu thủ sinh năm 1992 từ Basel. Tuy vậy, đây lại là một quãng thời gian thi đấu không thành công của Salah. Phải đến khi thi đấu cho Fiorentina rồi Roma, ngôi sao 25 tuổi mới chứng tỏ được hết khả năng của mình.

Roma đã chính thức mua đứt Salah ở mùa hè năm ngoái và đây được xem là một phát hiện đáng giá của đội bóng áo bã trầu. Ngôi sao người Ai Cập đã đóng góp 19 bàn thắng cộng 12 pha kiến tạo ở mùa giải năm ngoái, giúp đội chủ sân Stadio Olimpico cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc tại Serie A và có một tấm vé tham dự sân chơi Champions League.

Lối chơi của Salah khá phù hợp với Liverpool cũng như hệ thống của HLV Klopp. Anh có khả năng hoạt động không biết mệt mỏi, tốc độ cùng quyết tâm lớn mỗi khi cầm bóng. Đây là một ngôi sao tấn công thông minh và có thể gây nguy hiểm ở phần sân đối phương. Có Salah, Coutinho có thể sẽ được đưa về trung lộ nhiều hơn để phát huy khả năng sáng tạo của mình ở mùa giải tới.

Salah là tân binh thứ hai của  Liverpool ở mùa hè này sau một “hàng thải” khác của Chelsea là Dominic Solanke. Sao trẻ người Anh mới cùng đội U20 Tam Sư đăng quang tại giải U20 World Cup diễn ra tại Hàn Quốc. Ngôi sao 19 tuổi cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Nhìn chung, cả hai tân binh của The Kop hè này đều khá tiềm năng và sẽ tăng cường chất lượng đội hình cho đội bóng ở mùa giải tới.
Vô đối về ném tiền qua cửa sổ, Liverpool chuẩn bị chạm mốc 1 tỷ bảng trên TTCN
Theo thống kê, kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992 tới nay, chuyển nhượng Liverpool đã tiêu hơn 900 triệu bảng Anh và không đổi lại bất kỳ danh hiệu...

Video màn trình diễn của Salah trong màu áo Roma:
 >> Bao bong da <<

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X