Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ đại chiến Barcelona trên Wembley hè này

Thứ Năm 26/05/2016 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 2 chủ nhân của tổng cộng 10 chiếc cúp C1 và Champions League sẽ tỷ thí với nhau trong trận giao hữu thềm mùa giải trên “thánh đường” của bóng đá Anh.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Trong tháng Bảy 2016 sắp tới tại khu vực Bắc Mỹ, cả Liverpool và Barcelona đều nhận lời mời tham dự International Champions Cup, giải đấu được mệnh danh “Champions League mùa hè”. Tuy nhiên theo lịch thi đấu được công bố ban đầu, NHM bóng đá tương đối thất vọng bởi 2 trong số những đội bóng giàu thành tích nhất Châu Âu sẽ không có cơ hội đụng độ nhau sau khá nhiều năm rồi. Liverpool gặp AC Milan và đồng hương Chelsea, trong khi Barca chạm trán Celtic và tân vương nước Anh Leicester City.

Tuy nhiên mới đây, trang chủ The Kop đã đem đến món quà bất ngờ khi thông báo sẽ tổ chức trận giao hữu Liverpool vs Barca hè này. Được biết, màn so tài đáng được chờ đợi này vẫn sẽ thuộc khuôn khổ giải đấu ICC 2016 nhưng sẽ diễn ra riêng biệt trên đất Anh, cụ thể là tại thánh đường Wembley – nơi gã khổng lồ xứ Catalan đã vô địch Champions League cách đây 4 năm sau khi đánh bại Man Utd thuyết phục với tỷ số 3-1. Thời gian dự kiến vào thứ ba 6/8.

Chinh thuc Liverpool dung do Barcelona o Wembley hinh anh
Liverpool và Barcelona tái ngộ nhau sau gần 10 năm

Gary McAllister và Ronald de Boer, 2 cựu danh thủ đồng thời cũng là đại sứ của 2 CLB, phát biểu đầy hồ hởi: “Chúng tôi cũng vui mừng không kém bất cứ ai khi nhận được thông báo này. Đây sẽ là trận đấu tuyệt vời cho Liverpool, cho Barcelona và mọi NHM trên toàn thế giới. Không thể chờ đợi thêm phút giây nào nữa.”

Lần gần đây nhất Liverpool và Barcelona chạm trán nhau đã cách đây 9 năm – vòng knock-out 1/8 Champions League. Khi đó, Barca với tư cách nhà ĐKVĐ đã bị The Kop loại tương đối bất ngờ vì luật bàn thắng sân khách (tổng hòa 2-2 nhưng thua 1-2 trên sân nhà Camp Nou).

Wembley ngày 6/8 tới sẽ càng đặc biệt chú ý hơn nếu có sự xuất hiện của Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay sẽ có màn tái ngộ đầy cảm xúc với đội bóng đã làm nên tên tuổi của mình trước khi cập bến Camp Nou với giá trị chuyển nhượng kỷ lục 75 triệu bảng. Suarez cũng vừa trải qua một mùa giải 2015-16 chói sáng rực rỡ với cú đúp danh hiệu La Liga và Copa del Rey, cũng như giải thưởng “Chiếc giày vàng Châu Âu” với 40 bàn thắng.

International Champions Cup 2016 sẽ chia các đại gia Châu Âu thi đấu ở 3 quốc gia trên thế giới, bao gồm Mỹ, Australia và Trung Quốc. Lịch thi đấu cụ thể như sau:

22/7: Man United vs Dortmund (Trung Quốc)

23/7: Celtic vs Leicester (Mỹ) / Melbourne vs Juventus (Úc)

24/7: Inter Milan vs PSG (Mỹ)

25/7: Man United vs Man City (Trung Quốc)

26/7: Juventus vs Tottenham (Úc)

27/7: Real Madrid vs PSG / Bayern Munich vs AC Milan / Chelsea vs Liverpool (Mỹ)

29/7: Tottenham vs Atletico Madrid (Úc)

30/7: Celtic vs Barca / Real Madrid vs Chelsea / Inter Milan vs Bayern Munich / Liverpool vs AC Milan (Mỹ)

31/7: PSG vs Leicester

3/8: Barca vs Leicester / Bayern vs Real / AC Milan vs Chelsea 

6/8: Liverpool vs Barca

13/8: Inter Milan vs Celtic

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X