Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Liverpool chiêu mộ thành công tân binh người Brazil

Chủ Nhật 02/08/2015 03:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trang Facebook và Twitter chính thức của Liverpool thông báo đội bóng đã đạt thỏa thuận chiêu mộ sao trẻ được đánh giá cao của Brazil, tiền vệ Allan của Internacional.

tin chuyen nhuong liverpool ngay 28 hinh anh
Sao trẻ Allan tập luyện cùng các đồng đội tại trung tâm Melwood

Sao trẻ 18 tuổi Allan

đã được đội bóng xứ sở Samba đồng ý cho tập luyện cùng đội bóng nước Anh suốt tuần qua tại trung tâm tập luyện Melwood của Liverpool. Tiền vệ con thoi người Brazil đã gây ấn tượng thực sự với các tuyển trạch viên của The Kop khi thi đấu cho Internacional ở mùa bóng vừa qua và theo tin chuyển nhượng mới nhất của Liverpool ngày 2/8, mức phí Liverpool phải bỏ ra để có Allan là khoảng 500.000 bảng. Allan sẽ nối gót người đàn anh Lucas Leiva, người đã chuyển tới sân Anfield năm 2007 từ Gremio. Từ đó tới nay, Lucas đã ra sân cho đội bóng thành phố cảng tới hơn 200 trận và sau sự ra đi của đội trưởng huyền thoại Steven Gerrard, tiền vệ người Brazil đã trở thành cầu thủ gắn bó lâu nhất với đại diện của Premier League. Được biết, trong trận giao hữu gặp HJK Helsinki tại Phần Lan tối qua, Allan cũng đã có mặt trên băng ghế dự bị của The Kop nhưng không được sử dụng.

Chắc chắn hiện giờ Allan vẫn sẽ chưa thể thi đấu cho đội một của Liverpool bởi tuổi đời và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của cầu thủ này vẫn còn khá hạn chế. HLV Brendan Rodgers đã có một mùa hè thực sự bận rộn. Chiến lược gia người Bắc Ireland đã mang về tổng cộng 7 tân binh cho tới thời điểm này và ông đang cải tổ triệt để nhân sự của đội bóng sau một mùa giải vô cùng bết bát khi chỉ xếp vị trí thứ 6 chung cuộc tại giải Ngoại hạng Anh. Điều đó đồng nghĩa với việc The Kop sẽ lại phải xa rời sân chơi Champions League danh giá và phải vượt qua hai trận play-off thì mới được dự vòng bảng Europa League mùa sau.

Mua sắm nhiều nhưng những trụ cột của Liverpool vài mùa gần đây cũng đã lần lượt ra đi. Đó là Gerrard và tài năng trẻ người Anh đắt giá nhất lịch sử, Raheem Sterling. Việc để mất các cầu thủ quan trọng trong đội hình khiến cho cơ hội thành công của đội bóng vùng Merseyside ở mùa giải tới vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Các Liverpudians cũng đã từng nếm trải cảm giác hàng loạt cái tên đình đám cập bến Anfield nhưng chẳng thể thay thế Suarez mùa vừa rồi.

Vấn đề lớn nhất với đội bóng thành phố cảng hiện tại là khả năng ghi bàn quá kém. Mùa 2014/15 vừa qua, đoàn quân của ông Rodgers chỉ ghi được vỏn vẹn 52 bàn thắng tại Premier League. Chính vì vậy, cựu HLV của Swansea đã thay máu triệt để ở vị trí tiền đạo và chắc chắn sẽ không giữ lại cả ba tiền đạo ăn hại của The Kop mùa trước là Balotelli, Lambert và Borini. Ông thầy 42 tuổi đã mang về Danny Ings và gọi lại Divock Origi để làm mới hàng công Liverpool mùa tới. Không những thế, Rodgers còn chi ra số tiền khủng lên tới 32.5 triệu bảng để mang về sát thủ của Aston Villa, Christian Benteke. Tham vọng trở lại của Liverpool đang rất lớn và với những bản hợp đồng có được trong mùa hè vừa qua, đội bóng thành phố cảng thực sự đã trở nên mạnh hơn rất nhiều nhưng liệu đội hình đó có vô địch được hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời được.

Xem video tổng hợp trận HJK Helsinki 0-2 Liverpool:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X