Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức kiểm tra y tế ở PSG, Di Maria sắp trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá

Thứ Hai 03/08/2015 03:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo những diễn biến mới nhất thì ngôi sao người Argentina đã có mặt ở Qatar để trải qua khâu kiểm tra y tế bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức với gã nhà giàu thành Paris. Dự kiến thương vụ sẽ chốt trong ngày hôm nay và như vậy, Di Maria sắp trở thành cầu thủ có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử bóng đá thế giới từ xưa đến nay.

Chinh thuc kiem tra y te o PSG, Di Maria sap tro thanh cau thu dat gia nhat lich su bong da hinh anh
Hình ảnh Di Maria có mặt Qatar để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc trước khi chính thức gia nhập PSG

Việc ngôi sao chạy cánh Angel Di Maria rời M.U để đến với PSG đã không còn ở dạng tin đồn nữa khi mới đây, hàng loạt cơ quan truyền thông uy tín ở nước Anh mà nổi bật là kênh BBC nổi tiếng đã khẳng định rằng tiền vệ này đã có mặt ở thủ đô Doha (Qatar) để tiến hành buổi kiểm tra y tế cũng như gặp gỡ các ông chủ của đội bóng mới (cần nhớ rằng, thế lực hậu thuẫn đằng sau PSG là Hội đồng đầu tư Qatar do chính phủ nước này lập ra). Bởi thế, mới có chuyện Di Maria bay đến Qatar chứ không phải thành Paris để hoàn tất vụ chuyển nhượng. Hình ảnh Di Maria xuất hiện ở Qatar cũng đã xuất hiện tràn lan trên mạng.

Trước đó, người đồng đội của Di Maria tại đội tuyển Argentina là Javier Pastore cũng đã tiết lộ rằng trong suốt quãng thời gian cả hai tập trung làm nhiệm vụ trên tuyển ở Copa America 2015, Di Maria liên tục hỏi han về PSG. BBC tiết lộ rằng M.U sẽ nhận được 63 triệu Euro (khoảng 44,5 triệu bảng Anh) từ phía đội bóng nước Pháp trong thương vụ này. Đây là một con số thấp hơn khá nhiều so với khoản tiền mà đội bóng nước Anh đã phải bỏ ra cho Real Madrid để sở hữu chữ ký của Di Maria vào mùa hè năm ngoái (75 triệu Euro tương đương 59,7 triệu bảng).

Tuy vậy, mức phí 44,5 triệu bảng nói trên cũng đủ để biến Angel di Maria trở thành cầu thủ bóng đá đắt giá nhất lịch sử tính trên khía cạnh tổng giá trị chuyển nhượng. Theo đó, tổng số tiền mà các CLB (gồm Benfica, Real Madrid, Manchester United và PSG) phải chi ra để sở hữu tiền vệ 27 tuổi này từ lúc khởi nghiệp là 132,6 triệu bảng Anh, nhiều hơn 5,9 triệu so với tổng giá trị của siêu tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, người đã bôn ba qua 7 đội bóng lớn nhỏ trong suốt sự nghiệp của mình và hiện cũng đang đầu quân cho PSG. Trên thực tế thì Ibra cũng đang xem xét việc rời khỏi sân Công viên các hoàng tử trong mùa hè năm nay. Nếu vậy, gần như chắc chắn Ibra sẽ lấy lại ngôi vị của mình bởi giá trị hiện giờ của chân sút 33 tuổi này không thể dưới 5,9 triệu bảng.

Trong top 5 cầu thủ đắt giá nhất còn có sự hiện diện của James Rodriguez, chủ nhân của giải thưởng Puskas năm 2014 dành cho bàn thắng đẹp nhất năm vào lưới đội tuyển Uruguay ở World Cup 2014, với tổng cộng 106,5 triệu bảng. Đứng thứ 4 là tiền đạo Luis Suarez của Barcelona (103,5 triệu bảng) trong khi Gareth Bale, cầu thủ đắt giá nhất thế giới tính theo một vụ chuyển nhượng đơn lẻ, chỉ đứng thứ 5 với tổng cộng 96 triệu bảng cho việc chuyển từ Southampton sang Tottenham Hotspur rồi đến Real Madrid.

Xem tin chuyen nhuong he 2015 hot nhat

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X