Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Chelsea trở thành nhà ĐKVĐ tệ hại nhất Premier League

Thứ Bảy 12/09/2015 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

5 trận, 4 điểm, 7 bàn thắng và 12 bàn thua, thầy trò Jose Mourinho vừa phá một kỷ lục buồn đã tồn tại 20 năm ở giải ngoại hạng Anh.

2 tuần tạm nghỉ quý giá sau cùng cũng chẳng thể giúp Chelsea thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng hiện tại. Đành rằng Goodison Park luôn là chốn đi dễ về khó nhưng thua sấp mặt 1-3 trước Everton bởi sự bảo thủ của Jose Mourinho trong cách dùng người thì thật khó có thể chấp nhận nổi.

Trên sân ngày hôm nay vẫn là những gương mặt thất vọng đang sa sút phong độ không phanh trong thời gian gần đây như Terry, Ivanovic, Matic (mặc dù ghi một siêu phẩm… danh dự), Fabregas, cả Costa hay Hazard và hoàn toàn bị lu mờ bởi cú hat-trick tuyệt hảo của “hung thần” Steven Naismith, tiền vệ người Scotland đã sút tung lưới Chelsea đến 5 lần trong 4 trận gần đây nhất.

Chinh thuc Chelsea tro thanh nha DKVD te hai nhat Premier League hinh anh
Chelsea chính thức trở thành nhà ĐKVĐ
có khởi đầu tệ hại nhất lịch sử Premier League

Thêm một thất bại bạc nhược và giờ Chelsea đã rơi xuống sát nhóm cầm đèn đỏ (vị trí thứ 17) và những thông số tệ hại đến khó tin: 4 điểm, 7 bàn thắng và 12 bàn thua. “Thành tích” này đã chính thức biến đội chủ sân Stamford Bridge trở thành nhà ĐKVĐ Premier League có khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử, soán ngôi Blackburn Rovers cách đây tròn 20 năm

Cụ thể sau 5 trận đấu đầu tiên của mùa giải 1995-96, Blackburn có số điểm 4 thấp ngang Chelsea, nhưng dẫu vậy thì hiệu số âm 2 của họ lại không đến nỗi nghèo nàn như âm 5 hiện tại (5 bàn thắng, 7 bàn thua). Cuối mùa giải năm đó, Blackburn cũng không thể bảo vệ được ngôi vô địch và thậm chí còn rớt xuống vị trí thứ 7 chung cuộc.

Đó là viễn cảnh ác mộng mà không một CĐV Chelsea nào muốn chứng kiến (như Man Utd dưới thời David Moyes năm kia) bởi nó đồng nghĩa với lời nói không với đấu trường quen thuộc Champions League hay thậm chí cả một Europa League hạng hai.

Dẫu sao thì cũng vẫn còn đó chút ít an ủi khi lịch sử chứng minh mở màn ra sao thường không phải câu trả lời cho số phận cả mùa giải, ít nhất đối với những nhà ĐKVĐ. United vẫn lên ngôi vô địch ở những năm 2007-08 và 2008-09 mặc dù cũng có khởi đầu rất tệ hại. Trái lại, Arsenal (2004-05), MU (2011-12) hay chính Chelsea (2010-11) cuối cùng trở thành cựu vương bất chấp đạt số điểm 15 tuyệt đối sau 5 trận đầu tiên.

Highlights trận Everton 3-1 Chelsea:

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Video

Xem thêm
top-arrow
X