Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hoàn tất thương vụ mua Romeo Lavia

Thứ Tư 16/08/2023 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea tiếp tục tăng cường chất lượng nhân sự tuyến giữa bằng 1 tiền vệ nữa, Romeo Lavia, từ Southampton, với mức phí chuyển nhượng tổng 58 triệu bảng.

Mùa hè "shopping" 2023 của Chelsea chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Sau khi phá kỷ lục chuyển nhượng Premier League với thương vụ Moises Caicedo với giá 115 triệu bảng, rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, The Blues cũng đã chốt hạ thành công Romeo Lavia, từ Southampton.

Theo đó, Romeo Lavia sẽ gia nhập Chelsea với mức phí chuyển nhượng 53 triệu bảng cộng thêm 5 triệu điều khoản bổ sung (add-on). Theo ký giả Fabrizio Romano, Lavia sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại Trung tâm huấn luyện Cobham của Chelsea nội trong tuần này trước khi chính thức ra mắt CLB mới. Trước đó vào thứ Hai, Chelsea và Lavia đã đạt được thỏa thuận các điều khoản tiền hợp đồng.

chelsea-romeo-lavia
Romeo Lavia nhập Chelsea với tổng phí chuyển nhượng lên tới 58 triệu bảng

Trận ra quân Premier League 2023/24 Chelsea hòa Liverpool 1-1 tại Stamford Bridge, trong thế ngược dòng. Nhưng ở "trận chiến chuyển nhượng", Chelsea đang dẫn Liverpool 2-0, khi liên tiếp "cướp" người ngay trước mũi CLB vùng Merseyside, từ Moises Caicedo đến Romeo Lavia.

Romeo Lavia, sinh tháng 1/2004 gia nhập Southampton Hè năm ngoái từ Man City, là một trong những tiền vệ phòng ngự lứa U20 được đánh giá cao nhất tại Anh ở thời điểm hiện tại. Mùa trước, Lavia ra sân 34 trận cho Southampton trên mọi đấu trường và có 1 bàn thắng

Ngoài Chelsea và Southampton, còn có 1 CLB khác có thể “cười rất tươi” sau vụ chuyển nhượng Romeo Lavia gia nhập Stamford Bridge. Đó là Man City, đội sẽ được hưởng 20% phí chuyển nhượng mà Southampton kiếm được từ việc bán Lavia cho Chelsea. Southampton mua Lavia từ Man City giá 10 triệu bảng, bán cho Chelsea 58 triệu bảng (tính cả add-on), tức The Citizens sẽ thu về khoảng 9 triệu bảng nhờ điều khoản sell-on clause này.

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X