Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Chelsea gọi lại sao trẻ Ake từ Bournemouth

Chủ Nhật 08/01/2017 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để giải quyết vấn đề nơi hàng thủ, Chelsea đã quyết định gọi lại hậu vệ Nathan Ake vốn được đem cho Bournemouth mượn hồi đầu mùa.


Nathan Ake gia nhập đội trẻ Chelsea từ Feyenoord vào năm 2011 nhưng suốt nhiều năm vẫn chưa thể có vị trí chắc chắn. Kể từ khi được đôn lên đội 1 vào năm 2012 tới nay, hậu vệ đa năng này mới chỉ có 12 lần ra sân cho The Blues và hầu hết đều từ băng ghế dự bị. Ake liên tục bị CLB chủ quản đem cho mượn lần lượt là Reading mùa 2014/15 và Watford mùa 2015/16. Đầu mùa này, tình trạng tương tự đã xảy ra khi anh được gửi đến Bournemouth để tích lũy kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

CHINH THUC Chelsea goi lai sao tre Ake tu Bournemouth hinh anh
Ake được Chelsea gọi lại sau khi gây ấn tượng thời gian qua

Ban đầu, Ake cũng chỉ được xem như phương án dự bị tại Bournemouth. Nhưng dần dà với những thể hiện đáng khen khi vào sân, cầu thủ 21 tuổi đã chiếm được niềm tin từ HLV Eddie Howe và chiếm luôn suất đá chính. Ngoài sự nhanh nhẹn, cơ động trong phòng ngự, Ake còn lên tham gia tấn công rất hiệu quả với 3 bàn thắng chỉ sau 10 trận tại Premier League mùa này.

Tất cả đã khiến Ake nhận được sự chú ý đặc biệt từ Chelsea. Cách đây không lâu, Antonio Conte thổ lộ mang Ake trở lại sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này là một phương án hấp dẫn. Hiện hàng thủ của họ đang thiếu chiều sâu khi Branislav Ivanovic và John Terry đều cao tuổi rồi Kurt Zouma chưa có được trạng thái tốt nhất sau thời gian dài dưỡng thương. Nhu cầu bổ sung nhân sự ở vị trí trung vệ với Chelsea trở nên cấp thiết và thay vì tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng, họ quyết định chọn nhân tố sẵn có trong biên chế.

Tới hôm nay (8/1), Ake đã chính thức quay về Chelsea sau sự đồng thuận của các bên. Bournemouth mới thông báo điều này trên những phương tiện truyền thông của mình: “Chelsea đã kích hoạt điều khoản gọi lại Ake trong những ngày đầu tháng 1 và sau khi đã đá chính 8 trận gần đây, cầu thủ 21 tuổi sẽ trở lại sân Stamford Bridge ngay lập tức. Bournemouth xin cảm ơn Ake về những nỗ lực trong 7 tháng qua và mong những điều tốt đẹp sẽ tới với anh trong tương lai.”

HLV Howe của Bournemouth mới đây cũng bày tỏ sự thất vọng khi không có sự phục vụ của người có thể chơi trung vệ và hậu vệ trái này trong phần còn lại của mùa giải. “Đó là một cú sốc lớn đối với chúng tôi khi anh ấy đang chơi tốt. Không dễ để chúng tôi có thể chiêu mộ một cầu thủ có tầm vóc tương tự như Ake và tôi không chắc trên thị trường có nhiều. Do đó cũng dễ hiểu tại sao khi Chelsea nhớ anh ấy. Sắp tới sẽ là thời gian khó khăn cho chúng tôi khi Simon Francis bị treo giò (3 trận), Marc Pugh chấn thương và giờ tới Ake ra đi. Mối lo ở hàng thủ của chúng tôi sẽ còn kéo dài.”

Chelsea cần gì Chiellini khi đã có trong tay Terry mới?
(Bongda24h.vn) – Chuyên gia phân tích Jamie Redknapp của đài Sky Sports cho rằng Chelsea không cần phải chuẩn bị “bom tiền” để chiêu mộ Giorgio Chiellini của...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X