Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Balogun rời Arsenal, cập bến Monaco

Thứ Năm 31/08/2023 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Folarin Balogun đã chính thức chia tay Arsenal để gia nhập Monaco với mức phí 34 triệu Bảng.

Folarin Balogun đã trở lại Ligue 1 sau khi ghi được 22 bàn thắng cho Stade de Reims mùa trước. Anh ký hợp đồng 5 năm với Monaco.

Balogun
Chính thức: Balogun rời Arsenal, cập bến Monaco

Arsenal sẽ nhận được 34 triệu Bảng tiền chuyển nhượng ở thương vụ này. Ngoài ra, “Pháo thủ” cũng đã gắn điều khoản hưởng thêm 17,5% tiền hoa hồng khi Monaco bán Balogun sau này.

Balogun đã ở Arsenal từ khi lên 10. Tuyển thủ Mỹ không ra sân lần nào cho Arsenal ở mùa giải này dù trở về từ Reims với phong độ bùng nổ.

Balogun không thể cạnh tranh được vị trí với Gabriel Jesus và Eddie Nketiah. Anh cũng không thể chiếm được chỗ của Kai Havertz và Leandro Trossard trên hàng công Arsenal.

Dù vậy, Balogun vẫn được xem là một tiền đạo trẻ nổi bật của bóng đá châu Âu. Ở mùa giải năm ngoái, Balogun là cầu thủ U21 có thành tích ghi bàn tốt nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Balogun ghi được 21 bàn cho Reims, hơn người đứng thứ 2 là Elye Wahi của Montpellier 2 bàn. Gabriel Martinelli và Bukayo Saka của chính Arsenal lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4 với 15 và 14 bàn thắng.

Việc Arsenal nói lời tạm biệt với Folarin Balogun không phải điều gì quá bất ngờ. Chân sút 22 tuổi sở hữu tiềm năng lớn nhưng không phải mẫu tiền đạo có khả năng liên kết lối chơi như HLV Arteta mong muốn. Balogun chia tay Arsenal đơn giản chỉ vì có lối chơi không phù hợp với đội chứ không phải năng lực hạn chế. Ligue 1 dường như là một môi trường tốt cho Balogun và cầu thủ này hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X