Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiều sâu đội hình sẽ giúp Arsenal vô địch EPL

Thứ Sáu 19/02/2016 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Xét về chiều sâu đội hình, Pháo thủ vượt trội so với Tottenham và Leicester. Bởi vậy khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16 là cao nhất.


Sau trận tử chiến trên sân Emirates, Leicester vẫn đang chiếm lợi thế trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Ngoài khoảng cách 2 điểm với Tottenham và Arsenal thì “Bầy cáo” còn có lợi thế về lịch thi đấu. Từ nay đến cuối mùa, thầy trò Claudio Ranieri chỉ gặp toàn những đối thủ tương đối dễ chịu. Ngược lại, Arsenal sẽ trải qua lịch thi đấu khá nặng trong quãng thời gian còn lại của giải đấu. Cụ thể, thầy trò HLV Wenger sẽ còn 6 chuyến làm khách “lành ít, dữ nhiều” tới sân của M.U, Tottenham, Everton, West Ham, Sunderland và Man City. Lịch thi đấu là một trong những lý do khiến khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16
giảm đi đáng kể.
key_il_21409d16-da0e-423c-93bf-82b807ea6599
Arsenal đánh bại Leicester trong trận đấu vô cùng quan trọng
Thế nhưng, Arsenal vẫn có những lợi thế trong cuộc đưa tới chức vô địch, đó là chiều sâu đội hình. Trong trận đấu với Leicester, Pháo thủ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đối thủ. Kể cả khi chơi hơn người từ phút 54, các học trò của Wenger cũng cảm thấy khó khăn để phá vỡ hàng thủ mà Ranieri dựng lên. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi nhanh chóng sau hai quyết định thay người của Wenger. Đầu tiên là Theo Walcott lập công sau pha dứt điểm ở cự ly gần. Sau đó, vào những phút bù giờ cuối cùng, Danny Welbeck đánh đầu mang về chiến thắng.
Những bàn thắng quý giá của Welbeck và Walcott cho thấy Arsenal thực sự đang có những dự bị đủ tốt để làm nên sự khác biệt. Ở giai đoạn trước đó, những chấn thương khiến Pháo thủ không có những dự bị chiến lược để làm nên sự khác biệt. Cứ nhìn những cái tên trên băng ghế dự bị trong trận hòa 0-0 trước Stoke thì sẽ rõ. Tại sân Britannia, khu vực kỹ thuật của đội khách bao gồm thủ môn David Ospina, các hậu vệ Gabriel, Calum Chambers, Kieran Gibbs, các tiền vệ trụ Mikel Arteta, Mohamed Elneny cùng tiền đạo 19 tuổi Alex Iwobi vừa từ tuyến trẻ đôn lên. Lực lượng như thế dễ dàng giải thích tại sao “Giáo sư” đành bó tay khi đội nhà cần ghi bàn. Nếu lúc đó ông có Walcott và Welbeck, kết cục ắt hẳn đã khác.
key_il_e6646398-5327-4d64-9bf1-408f5c04ae42
Chiều sâu đội hình của Arsenal tốt hơn hẳn Leicester và Tottenham
Đúng vào giai đoạn nước rút, Wenger đã tập hợp quanh mình nhóm các cầu thủ tốt nhất. Ngoài sự trở lại và ngay lập tức gây ấn tượng Welbeck, trong vòng 1 tháng tới ông sẽ chào đón Santi Cazorla và Jack Wilshere trở lại. Hai cầu thủ này là những bổ sung hoàn hảo cho hàng tiền vệ, củng cố sự chắc chắn và tính gắn kết. Như vậy, đội bóng chủ sân Emirates chỉ còn duy nhất bệnh binh mang tên Tomas Rosicky là chưa biết ngày trở lại. Những mùa giải gần đây lão tướng người CH Séc cũng chẳng đóng góp gì nhiều cho Pháo thủ. Bởi vậy, không sai khi nói rằng lúc này mới là thời điểm Arsenal có lực lượng mạnh nhất.
Khi cuộc đua vẫn còn rất mở, nguồn lực nhân lực dồi dào mà đội bóng của HLV Wenger đang có là một lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh. Nếu như Man City đang có dấu hiệu bỏ cuộc thì Leicester và Tottenham không lấy gì để so sánh với Arsenal và chiều sâu đội hình. Hãy nhìn những cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị của hai đội bóng này thì sẽ rõ. Nếu như những cầu thủ ngồi dự bị của “Bầy cáo” chỉ là Gray, King, Ulloa thì Spurs cũng chỉ là Tom Carroll, Trippier, Mason và Lamela. Tuy vẫn kém ngôi đầu 2 điểm nhưng số phận đang nằm trong tay Arsenal. Chỉ cần duy trì sự tập trung, họ có thể khống chế cuộc đua và là đội đầu tiên về đích.
key_il_175c5afa-d16f-4d03-8e70-0eeddf195812
Liệu Arsenal có thể hoàn thành giấc mơ vô địch Premier League?
Đã 12 năm trôi qua kể từ lần gần nhất các Pháo thủ bước lên ngôi vô địch, các học trò của Arsene Wenger vẫn chỉ được coi như một “chuyên gia top 4”, lâu lắm rồi Arsenal mới lại được đánh giá cao như bây giờ. Không phải vì Pháo thủ mạnh hơn mà đơn giản là những kình địch khi xưa đều tự suy yếu ở mùa giải này. Big Four làm mưa làm gió ngày nào giờ đây chỉ còn một mình đội chủ sân Emirates là ở trong top 4 đội dẫn đầu. Vậy nên, thầy trò HLV Wenger cần nắm lấy cơ hội này. Không vô địch bây giờ thì bao giờ nữa?

Tổng hợp: Arsenal 2-1 Leicester (Vòng 26 Premier League 2015/2016)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X