Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng Man City và bước ngoặt cho Liverpool

Thứ Hai 22/01/2018 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City từng bước hồi sinh mạnh mẽ từ một thảm bại ở vùng Merseyside. Tròn một năm sau cũng ở trên chính thành phố cảng, liệu Liverpool có làm nên điều tương tự khi thậm chí ghi dấu bằng một chiến thắng vang dội?

Ngày 15 tháng Một 2017, Manchester City hành quân đến vùng Merseyside và ra về với một trong những thất bại nhục nhã nhất lịch sử CLB kỷ nguyên Ả Rập, cũng như cả sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của Pep Guardiola. Họ đã bị hủy diệt tan nát bởi Everton và nếu cảm thấy thế vẫn chưa đủ tệ hại, hãy nhớ rằng một nửa số bàn thua của Claudio Bravo là những bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của hai tài năng trẻ Tom Davies và Ademola Lookman.

Một năm lẻ một ngày trôi qua, Man City của Guardiola đã là một đội bóng hoàn toàn khác. Dẫn đầu Premier League, bất bại, thực sự bất khả chiến bại, họ trở lại vùng Merseyside, lần này là chuyến viếng thăm Liverpool của Jurgen Klopp. Thêm 4 lần vào lưới nhặt bóng nữa, Man City lại thua.

Manchester City cua Pep Guardiola: Tap the xuat sac nhat lich su bong da Anh?
Từ một thảm bại ở vùng Merseyside, Manchester City tạo bước ngoặt trỗi dậy mạnh mẽ

Bước ngoặt năm 2017 được đánh dấu ở Goodison Park, và bước ngoặt năm 2018 khả năng được đánh dấu ở Anfield, trong cùng một tháng và chênh nhau đúng một ngày.

Man City có lẽ vẫn vô địch Premier League mà thôi. Một thất bại trên sân của một đội bóng ai cũng có thể thua chẳng có gì trầm trọng đối với đẳng cấp và bản lĩnh của thầy trò Guardiola, đặc biệt khi khoảng cách 12 điểm tối thiểu bỏ xa nhóm bám đuổi vẫn cứ là vời vợi.

Trên thực tế, trận thua ở Anfield còn gia tăng cơ hội đăng quang thêm ở những đấu trường khác cho Man City. Vì sao? Không còn cám dỗ và áp lực cho một mùa giải bất bại nữa, các cầu thủ trụ cột có thể được nghỉ ngơi và dưỡng sức cho FA Cup, League Cup và hiển nhiên, Champions League. Tóm lại, Man City hầu như chẳng ảnh hưởng gì về tâm lý hay tinh thần ở đây hết, nếu không muốn nói thất bại trước Liverpool còn khiến họ nguy hiểm muôn phần.

Đó, bước ngoặt của Man City, báo hiệu viễn cảnh xán lạn hơn nhiều so với năm ngoái. Thậm chí xem đây chẳng phải điểm chốt to tát gì với Man City cũng chẳng sai, họ vẫn là chính họ trước và sau chuyến làm khách ở Anfield mà thôi. Thay vào đó, đây chính ra mới thực sự là bước ngoặt của Liverpool.

Chien thang Man City va buoc ngoat cho Liverpool hinh anh 2
Với một chiến thắng vang dội cùng nơi chốn, Liverpool được kỳ vọng có sự chuyển mình tương tự

Tua ngược lại khoảng thời điểm này một năm trước, Liverpool đang đặt mình ở vị thế tương tự Man City. Cùng cái ngày Guardiola dẫn quân đến phơi xác ở Goodison Park, thầy trò Klopp ra đi theo chiều ngược lại, làm khách của Manchester United ở Old Trafford.

Trận derby nước Anh kết thúc bất phân thắng bại với tỷ số hòa 1-1 và có lẽ, điểm nhấn đáng nhớ nhất với các Kopites là màn ra mắt của Trent Alexander-Arnold. Đối với phần còn lại, đó chỉ là màn trình diễn phát nản như một tay nghiệp dư của Paul Pogba, cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời bấy giờ.

Một kết quả hòa ở Old Trafford tất nhiên luôn là thành tích đáng khích lệ, nhưng nó đồng thời đánh dấu trận thứ hai trong chuỗi mạch 7 trận không biết mùi chiến thắng mà Liverpool khổ sở nếm trải trong phần còn lại của tháng Một và tháng Hai sau đó.

Góc Liverpool: Không Coutinho và lên đỉnh, tại sao không?
105 triệu bảng và có thể tăng lên đến 142, một cơ hội vàng để thầy trò Jurgen Klopp khôi phục vị thế thực sự của một tinh tú bóng đá trên đỉnh cao Châu Âu....

Một sự trùng hợp không ngẫu nhiên cho lắm khi Sadio Mane cáo vắng khoảng thời gian đó để trở về Châu Phi tham dự CAN, khiến cả mùa giải vốn hứa hẹn nhiều điều của Liverpool đảo lộn thành một thảm họa, từ ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch đến suýt soát mất vị trí top 4 Premier League.

Trở lại thực tại để thấy Liverpool hệt như tấm gương phản chiếu Man City trong mùa giải đầu tiên cầm quyền của Guardiola. Tương tự đồng nghiệp, Klopp sở hữu một hàng công tuyệt hảo và một hàng thủ mong manh, dễ bị sụp đổ bất kỳ lúc nào. Tương tự đồng nghiệp, Klopp không có một thủ môn đáng tin cậy thực sự và hẵng còn thiếu sót vài ba tân binh nữa để hoàn thiện sức mạnh đội hình, nhất là sau khi đã mất ngôi sao lớn nhất Philippe Coutinho về tay Barcelona.

Tan binh Virgil Van Dijk toa sang ngay tran ra mat Liverpool
Virgil Van Dijk là viên gạch đầu tiên trong bước ngoặt chuyển mình của Liverpool

Năm ngoái, Guardiola chiêu mộ Ederson, Kyle Walker và Benjamin Mendy, thủ môn và hai hậu vệ đắt giá nhất thế giới thời bấy giờ, bên cạnh sử dụng tài năng của mình để nâng tầm bộ khung Man City sẵn có. Đơn cử như John Stones và Nicolas Otamendi, bỏ qua màn trình diễn đáng quên ở Anfield, giờ đã thực sự ra dáng cho xứng khoản tiền tổng xấp xỉ 80 triệu bảng cho một cặp trung vệ. Họ trở thành hai mảnh ghép quan trọng trong một tập thể vô đối và đang hướng đến những cú ăn ba, ăn bốn thần thánh.

Liverpool năm nay thì sao? Klopp đã phá kỷ lục chuyển nhượng tạo ra bởi Guardiola bằng thương vụ Virgil Van Dijk và rồi có lẽ, một thủ môn hay hậu vệ cánh trái cũng sẽ cập bến Anfield hè này. Bên cạnh đây, vẫn còn thời gian cho Naby Keita kịp chuyến tàu sang Anh trong tháng Một này mà nếu không, tiền vệ người Guinea cũng sẽ được đợi chờ gia cố khu trung tuyến trong mùa giải tới.

Liverpool hướng đến phong cách tấn công quyến rũ và phóng khoáng tương tự Man City, thậm chí giống nhau đến cả những yếu khuyết ở hàng ngang phòng ngự và vị trí thủ môn. Trung tuần tháng Một năm ngoái đánh dấu bước ngoặt chuyển mình của Man City sau chuyến viếng thăm đáng quên đến thành phố Liverpool. Tròn 12 tháng sau, liệu viễn cảnh tương tự sẽ xảy đến với chính chủ nhân của đất cảng?

Tổng quan của Bongda24h.vn về Liverpool trong mùa giải này:

Tổng quan của Bongda24h.vn về Liverpool trong mùa giải này

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X