Chiến thắng của Ronaldo

Tác giả Trọng Hiếu - Thứ Tư 23/11/2022 10:19(GMT+7)

Zalo

Không có ồn ào nào trong sự ra đi giữa Cristiano Ronaldo và Man United, khi cả 2 đều đi đến tiếng nói chung.

Sự chủ động của CR7

Mới đây, siêu sao người Bồ Đào Nha nhận thông báo đã trở thành cầu thủ tự do, khi Man United chấp thuận thanh lý hợp đồng. Đó là con đường duy nhất, cách giải quyết tốt nhất sau những ồn ào mà Cristiano Ronaldo đem lại.

Sẽ có người hâm mộ cười và nghĩ rằng, ngay cả Cristiano Ronaldo cũng thất nghiệp. Nhưng đó chính là những gì anh lựa chọn, với mọi sự chủ động của mình.

Cristiano Ronaldo đã luôn chủ động như vậy trong suốt sự nghiệp hơn 20 năm đỉnh cao của mình, như cái cách anh lao vào hậu vệ đối thủ ở tuổi 18 với không chút sợ hãi. Ngay cả khi bước vào sườn dốc ở thời điểm cận kề giải nghệ, Ronaldo vẫn tự mình chọn cách ra đi hoàn toàn chủ động.

 

Chien thang cua Ronaldo
Cristiano Ronaldo chính thức chia tay Man United

Hãy nhìn lại sự việc vừa qua để thấy rằng, mọi thứ đều nằm trong kế hoạch của CR7. Anh lựa chọn người để phỏng vấn – nhà báo Piers Morgan, người sau đó thừa nhận đây là cuộc phỏng vấn đáng nhớ nhất sự nghiệp của mình. Chính anh – một cầu thủ, đã giúp một phóng viên/nhà báo hơn mình 20 tuổi trở nên nổi tiếng hơn.

Ronaldo chọn cách chỉ trích CLB để "được” ra đi, bởi anh biết rõ bản thân không còn đường lùi sau những rắc rối phải hứng chịu tại Nhà hát của những giấc mơ (mà nguyên nhân được cho là Ronaldo cảm thấy không nhận được sự tôn trọng). Lần đầu tiên không hội quân mùa hè, CR7 bị CLB phạt. Lần thứ 2 bỏ về ở trận gặp Tottenham, Ronaldo bị phạt. Nhưng tới lần thứ 3, Man United không còn cơ hội phạt Ronaldo nữa.

Trong quá khứ, Jose Mourinho, Louis Van Gaal từng gặp khó khăn trong việc suy giảm tầm ảnh hưởng của những ngôi sao luống tuổi như Vidic, Rooney. Đến thời ten Hag, dù không phủ nhận chiến lược gia người Hà Lan được trao quyền lực tối thượng và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối, ông không còn cơ hội để loại bỏ Ronaldo. Bởi chính anh không cho Erik ten Hag quyền loại bỏ mình.

Với tư cách cầu thủ tự do, siêu sao người Bồ có thể lựa chọn bến đỗ của riêng mình, đáp ứng yêu cầu của riêng mình. Hãy quên số tiền 16 triệu bảng mà Ronaldo không được hưởng trong nửa mùa giải đi, bởi Man United cũng đâu thu lại khoản tiền chuyển nhượng sau sự việc này. Giảm lương nếu muốn tiếp tục chơi bóng đỉnh cao? Sẽ là sai lầm nếu ai đó nghĩ rằng ở độ tuổi này, Ronaldo vẫn đặt tiền bạc lên trên hết, chưa kể nếu muốn đơn thuần kiếm tiền thôi, anh có thể sang Mỹ hay Saudi Arabia làm hình ảnh.

Cho đến cuối sự nghiệp, dù yêu hay ghét Ronaldo, bạn phải thừa nhận người đàn ông ấy không để bất cứ ai quyết định tương lai của mình.

 

Chien thang cua Ronaldo
Chiến thắng của Cristiano Ronaldo

Và ngay cả khi ra đi, Ronaldo vẫn gài lại quả bom nổ chậm tại Man United, khi tiết lộ rất nhiều hạn chế của đội chủ sân Old Trafford. Những Antony, Garnacho, những người hâm mộ siêu sao người Bồ, hay bất cứ ngôi sao trẻ nào gia nhập MU sau này, đều sẽ phải cân nhắc tới những lời từ CR7 – một ngôi sao đã dành cả giai đoạn đầu (và cuối) sự nghiệp tại đây, như một lời khuyên hữu ích. Ronaldo gieo mầm mống nghi ngờ vào tương lai của Man United.

Tất nhiên ở chiều ngược lại, Quỷ đỏ cũng không chịu thiệt thòi về mặt chuyên môn hay kinh tế (dù điều này cần phân tích), khi chia tay được một cá tính lớn trong phòng thay đồ có đóng góp hạn chế ở thời điểm hiện tại. Như đã nói, Erik ten Hag không cần đau đầu nghĩ cách loại bỏ Ronaldo nữa, mà chỉ cần tập trung vào nhiệm vụ tái thiết Man United. Không quá khi cho rằng, trong thương vụ này, cả 2 đều giành chiến thắng.

Như một người yêu cũ quay lại với người yêu, cả 2 đều đã thay đổi và nhận ra những điều quý giá trong quãng thời gian không ở bên nhau, nhưng đến cuối cùng, họ vẫn không thể đi chung một con đường – và đó lại là kết cục đẹp nhất. Không miễn cưỡng, cố chấp, hoàn toàn tự nguyện, hoàn toàn chủ động.

Và như thế, Cristiano Ronaldo sẵn sàng hướng đến trận đấu đầu tiên trong kỳ World Cup cuối sự nghiệp của mình với sự tập trung cao nhất.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow