Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiếc áo Liverpool đã chật, Luis Suarez sẽ tìm đến Man City?

Chủ Nhật 06/01/2013 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Uruguay Luis Suarez có thể sẽ chưa rời Anfield trong tương lai gần, nhưng Liverpool phải thay đổi và tiến bộ hơn nếu muốn giữ anh lại trong dài hạn.

Để mất Suarez là một thảm họa thực sự với Anfield. Cho tới thời điểm này, Suarez là người duy nhất biết cách ghi bàn ở Liverpool. Anh đóng góp gần một nửa số bàn thắng cho đội chủ sân Anfield mùa này (15/34 bàn), nhưng vấn đề không chỉ là con số thống kê.

Ở Liverpool lúc này, ngoài Suarez, không cầu thủ nào ghi được quá 5 bàn. Người xếp thứ 2 sau Suarez là đội trưởng Steven Gerrard với 5 bàn, những người khác chỉ có vài bàn gọi là. Với đội bóng áo đỏ hiện giờ, họ có thể không có Gerrard, nhưng thật khó hình dung Liverpool mà không có Suarez. Sự chú ý dành cho tiền đạo người Uruguay, vì vậy, cũng là dễ hiểu. Ở tuổi 25, anh còn cả tương lai trước mắt và không có gì ngạc nhiên nếu như những đội bóng lớn, lắm tiền và có thói quen chiến thắng mạnh mẽ hơn Liverpool coi anh là một mục tiêu chuyển nhượng.

Suarez vẫn đang là linh hồn của Liverpool
 

Rủi ro với HLV Brendan Rodgers là rất lớn bởi Suarez có khả năng thích nghi rất cao. Chuyển đến từ một giải đấu được đánh giá là ở đẳng cấp trung bình Hà Lan, nhưng anh đã hòa nhập và tỏa sáng gần như ngay lập tức ở giải Ngoại hạng, không hề cần tới mùa giải chuyển tiếp như nhiều ngôi sao lớn khác. Nhưng sự thích nghi đó nếu như trước kia tốt cho Liverpool, thì giờ lại là mối nguy với họ, khi Suarez không chỉ thu hút các đội bóng ở giải Ngoại hạng, mà trên khắp châu Âu.

Torres thứ hai & đích đến Man City?

Hồi mùa Hè vừa qua, Man City đã đánh tiếng với Suarez nhưng họ ưu tiên Robin van Persie hơn. Thất bại ở vụ van Persie (vào tay M.U) đã và đang khiến Man City hối tiếc. Sự khác biệt trên hàng công đã tạo ra sự khác biệt trên BXH, khiến Man City bị M.U bỏ xa đến 7 điểm. Rất nhiều khả năng Man City sẽ lao vào TTCN mùa Hè 2013, đưa về sân Etihad chân sút đẳng cấp cao, nhất là khi họ muốn đẩy đi Balotelli. Suarez sẽ là ưu tiên hàng đầu. Ngay cả khi Liverpool hét giá 50 triệu bảng, Man City cũng sẵn sàng đáp ứng.

Tin tức về mối quan tâm của Man City cho thấy Liverpool dễ tổn thương ra sao trong cuộc chiến giữ những trụ cột. Quá nhiều năm thất vọng và không danh hiệu lớn kể từ sau chiếc Cúp Champions League năm 2005 khiến ánh hào quang trong quá khứ của họ không còn là sức hút đủ mạnh đối với những ngôi sao lớn nữa. Suarez hoàn toàn có thể là một Fernando Torres thứ hai, nếu như một đội bóng nhiều tham vọng và lắm tiền như Chelsea tới gõ cửa Anfield.

Nhưng Suarez sẽ không phải là Torres. Nếu như tiền đạo người TBN được đẩy đi khá đúng lúc, sau một giai đoạn chấn thương dài, với phong độ đã sa sút và khoản phí chuyển nhượng 50 triệu bảng đáng hài lòng, thì Suarez có thể sẽ rời Liverpool ở giữa thời đỉnh cao và trở thành một biểu tượng cho sự tầm thường hóa ngày càng nghiêm trọng ở Anfield.

Giai đoạn chuyển giao hiện giờ của Rodgers dự kiến sẽ còn diễn ra một thời gian dài nữa khi không có dấu hiệu tích cực nào cho thấy đội bóng của ông có thể bắt kịp những đối thủ chính ở Anh cả về thành tích trên sân lẫn đầu tư cho đội hình. Đời cầu thủ là khá ngắn và dù luôn tuyên bố hài lòng với cuộc sống ở Merseyside, Suarez có thể sẽ suy nghĩ lại trong tương lai không xa, nếu những danh hiệu và các siêu sao tương xứng với tài năng của anh không có mặt tại Anfield.

Liverpool hiện giờ không thể đảm bảo suất Champions League cho Suarez, một cầu thủ mà qua lối chơi có thể thấy rõ tham vọng của anh. Anh từng rất yêu Ajax và mọi thứ ở Hà Lan, nhưng rồi khi Liverpool bày tỏ sự quan tâm, Suarez đã ra đi, chính vì tham vọng đó. Vì vậy, với những gì anh đang thể hiện, một khi chiếc áo đỏ đã trở nên chật chội, cũng sẽ không thể trách Suarez nếu anh muốn ra đi. Phần việc còn lại, thuộc về Liverpool.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X