Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Chích chòe bị West Ham cầm hòa ngay trên sân nhà

Chủ Nhật 21/01/2007 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù được thi đấu ngày trên sân nhà St James Park thế nhưng Newcastle United lại phải nhờ đến quyết định có phần gây tranh cãi của trọng tài Uriah Rennie để có được một trận hòa đầy khó nhọc trước West Ham - đội bóng đang đứng gần cuối bảng xếp hạng.

Sau kết quả trái ngược của hai đội hồi tuần trước, không nhiều người dám tin vào một tỷ số có lợi cho The Hammers ở trận đấu này. Tuy nhiên cục diện của trận đấu trong những phút đầu tiên của hiệp 1 lại chứng tỏ điều ngược lại, chính West Ham United mới là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra được nhiều sóng gió về phía khung thành của đội chủ nhà.

Cầu thủ người Israel Yossi Benayoun 2 lần liên tiếp uy hiếp khung thành của thủ môn Shay Given bằng những cú sút xa ở lần lượt phút thứ 8 và 15 tuy nhiên bóng đều đi không chính xác.

Thế nhưng đội khách cũng không phải đợi lâu để có được bàn mở tỷ số, phút thứ 18 từ một đưởng tạt bóng bên phía cánh phải của Benayoun, Devenport đánh đầu chiến thuật để cho Carton Cole lao vào dứt điểm cận thành ghi bàn cho West Ham United.

Cole mở tỷ số cho West Ham


Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua thứ nhất, chỉ 4 phút thủ  môn Shay Given lại một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. George McCartney chuyền bóng cho Harewood, cầu thủ này dễ dàng vượt qua Peter Rampage hay nói chính xác hơn là hậu vệ của Newcastle đã tự "mở cửa" cho tiền đạo của West Ham và tiền đạo mang áo số 10 của đội khách dễ hạng chọc thủng lưới đội chủ nhà.

 

Kết quả các trận đấu khác

Liverpool 2-0 Chelsea
Kuyt 4', Pennant 19'

Fullham 1-1 Tottenham
Montella 84' (pen) - Chimbonda 88'
 

Reading 3-1 Sheffield United
Long 44', Cruz 50', Hunt 70' - Nade 77'

Aston Villa 2-0 Watford
Mahon 86' (phản lưới), Agbonlahor 90'

Middlesbrough 5-1 Bolton
Speed 6' (phản lưới), Xavier 10', Viduka 23', 84'; Downing 43' - Nolan 25'

Portsmouth 0-1 Charlton
Faye 79'

Man City 0-3 Blackburn
Pedersen 44',62'; Derbyshire 90'

Đến lúc này các cầu thủ Newcastle mới dường như sực nhớ là mình đã để thua 2 bàn quá chóng vánh, họ dồn lên tấn công mong tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số, lội ngược dòng là điều họ đã từng làm trước Totthenham tuần trước bởi vậy Chích Chòe có lý do để tin tưởng vào một kết quả có lợi cho họ ở trận đấu này.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, lần lượt Martins, Kieron Dyer, Alan O'Brien rồi Solano đều có cơ hội dứt điểm nhưng họ đều bỏ lỡ. Phải đến phút thứ 41 đội chủ nhà mới có cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên khi Nicky Butt di chuyển thông minh sau đường tạt cánh của Milner, rất tiếc là cú đánh đầu của tiền vệ Manchester United lại bị một "người cũ" khác của MU xuất sắc cản phá - thủ môn Carroll.

Tuy nhiên họ cũng không phải tiếc nuối quá lâu vì đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Milner có khoảng trống bên cánh phải và cầu thủ này tự tin tung ra một cú sút đầy hiểm hóc hạ gục thủ môn Roy Carroll. Nhưng trong tình huống này có vẻ như bóng đã khẽ chạm vào chân của Scott Parker - người ở vào tư thế việt vị- trước khi đi vào lưới, mặc dù vậy trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Hưng phấn sau bàn thắng rút ngắn tỷ số, chỉ 8 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Chích Chòe san bằng cách biệt. Lại là Milner với cú tạt bóng quen thuộc bên phía cánh phải, Boa Morte lúng túng để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Solano không mắc một sai lầm nào dễ dàng hạ đánh lừa Roy Carroll, đưa hai đội trở lại vạch xuất phát.

Sau đó không lâu, West Ham đã một lần nữa làm tung lưới Shay Given thế nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng của họ vì ông cho rằng Davenport đã phạm lỗi đẩy người trong khi nhảy lên đánh đầu.

Martin bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn
 

"Dự đoán AFF Cup" đã

 thay đổi thể lệ

Đó cũng là tình huống đáng kể nhất mà đội khách có được trong hiệp 2 vì phần lớn thời gian của 45 phút cuối trận, Newcastle chơi áp đảo với vô số cơ hội được tạo ra nhưng vận may dường như không ủng hộ những nỗ lực không biết mết mỏi của họ. Trong tình huống hãm thành ở phút thứ 72, Dyer lao vào chuẩn xác đón đường chuyền của Solano nhưng cú dứt điểm bằng đầu của cầu thủ này lại tìm đúng cột dọc trong sự ngạc nhiên của các cầu thủ lẫn khán giả trên sân.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2 - 2 là một kết quả có lẽ là công bằng nhưng lại không làm hài lòng cả hai đội. Trong khi West Ham ấm ức vì những quyết định gây tranh cãi của trọng tài thì Newcastle cũng không hiểu tại sao họ lại có thể lãng phí quá nhiều cơ hội đến thế. Với 1 điểm có được, cả hai đội đều dậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Given (Harper 67), Solano, Ramage (Edgar 30), Huntington, Carr, Milner, Butt, Parker, O'Brien, Dyer, Martins.

West Ham: Carroll, Dailly, Ferdinand (Spector 86), Davenport, McCartney, Benayoun, Quashie, Reo-Coker, Boa Morte, Harewood, Cole (Etherington 73).

 

Bảng xếp hạng tính đến thời điểm hiện tại :

 

 

  •  

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X