Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới Premier League 2016/17: Chỉ Kane mới vượt qua Lukaku

Thứ Năm 20/04/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Romelu Lukaku đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng với sự trở lại của tiền đạo Harry Kane, ngôi sao người Bỉ có lý do để lo lắng.

Everton đang chơi khá tốt ở mùa giải này với vị trí thứ 7 trên BXH Premier League. Về mặt lý thuyết thầy trò Ronald Koeman vẫn còn nguyên cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới khi kém Top 4 7 điểm. Chính phong độ ấn tượng của tiền đạo Romelu Lukaku là một trong những nguyên nhân giúp Toffees đạt thành tích tốt. Chân sút người Bỉ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 24 bàn thắng sau 33 trận. Trong 7 trận gần nhất, ngôi sao sinh năm 1993 ghi tới 12 bàn thắng. Và trong số tất cả những bàn thắng mà cầu thủ 23 tuổi có được, không có một pha lập công nào được ghi từ chấm 11m.
Vua pha luoi Premier League 201617 Chi Kane moi vuot qua Lukaku hinh anh
Romelu Lukaku đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới
Cựu sao Chelsea đang là ác mộng với mọi hàng thủ. Anh có thể ghi bàn ở mọi cự ly và mọi tư thế. Với 24 bàn thắng, ngôi sao người Bỉ đang là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Vua phá lưới. Nếu phải tìm ra một người có thể bắt kịp và vượt qua thành tích ghi bàn của chân sút 23 tuổi, thì đó chỉ có thể là tiền đạo Harry Kane của Tottenham. Cầu thủ người Anh đang xếp ngay sau Lukaku, ít hơn 4 bàn. Ngoài Kane thì những cái tên còn lại như Alexis Sanchez (18 bàn), Sergio Aguero và Zlatan Ibrahimovic (cùng 17 bàn) đều rất khó vượt qua Lukaku, dù tại đội bóng chủ quản họ là những cây làm bàn chủ lực.
Pochettino: Tottenham sẽ không buông tha Chelsea
Sau trận Tottenham 4-0 Bournemouth, HLV Mauricio Pochettino khẳng định Spurs sẽ tiếp tục bám đuổi Chelsea đến cùng.
Trận đấu với Bournemouth là lần đầu tiên Harry Kane trở lại sau hơn một tháng dưỡng thương. Và chân sút người Anh đã ngay lập tức tỏa sáng. Anh ghi một bàn và đóng góp 1 kiến tạo giúp Spurs đánh bại đối thủ với tỉ số 4-0. Trong 3 trận gần nhất đá chính, Kane in dấu giày trong 8/11 bàn thắng. Từ đầu mùa, ngôi sao sinh năm 1993 góp dấu giày vào 29% tổng số bàn thắng của cả đội, giúp Spurs sở hữu hàng công tốt thứ 2 tại giải đấu sau Liverpool. Mới đây, anh cũng chính thức trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Premier League ghi được từ 20 bàn trở lên trong 3 mùa giải liên tiếp sau Alan Shearer, Thierry Henry và Ruud van Nistelrooy. Xét tổng thể, Kane đã có 69 bàn thắng chỉ sau 110 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh.
Vua pha luoi Premier League 201617 Chi Kane moi vuot qua Lukaku hinh anh 2
Harry Kane cũng đang đạt phong độ rất cao
Tottenham đang thi đấu ít hơn Everton 1 trận, và đó là cơ hội để Kane thu hẹp khoảng cách với Lukaku. Không những vậy, cầu thủ người Anh còn có đội ngũ hỗ trợ chất lượng hơn hẳn. Nếu như ở Everton, phía dưới chân sút người Bỉ chỉ là Ross Barkley hay Kevin Mirallas thì ở Tottenham, những cầu thủ chơi xung quanh ngôi sao người Anh chất lượng hơn hẳn. Spurs đang sở hữu chân chuyền số 2 Premier League, Christian Eriksen với 12 kiến tạo ở Premier League mùa này, chỉ thua mỗi Kevin de Bruyne của Man City (13). Ngoài ra, song sát Dele Alli và Son Heung-min cũng đang có phong độ rất cao.
Chelsea: Báo động đỏ cho The Blues
Sau thất bại 0-2 trước M.U, Chelsea đã chính thức bị Tottenham thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm và nguy cơ đánh mất chức vô địch Premier League đang hiện...
Mùa trước Kane đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 25 bàn. Spurs vẫn còn 6 trận ở Premier League và tiền đạo này hoàn toàn có thể cân bằng cũng như vượt qua thành tích ở mùa giải trước. Nhưng ngôi sao 23 tuổi chắc hẳn muốn hướng đến cái đích xa hơn, đó là bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới.
Chi tien dao Harry Kane moi duoi kip Lukaku hinh anh 3
Chỉ Kane mới đủ sức vượt qua Lukaku
Tottenham đang là cỗ máy ghi bàn hủy diệt. Và với sự hỗ trợ của những ngôi sao tấn công chất lượng, tất cả đang chờ đợi ngôi sao người Anh sẽ tạo ra một cuộc lật đổ Lukaku trong thời gian còn lại của mùa giải.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X