Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ thẳng mặt chửi Sir Alex Ferguson còn… được khen

Thứ Sáu 04/09/2015 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mất đến gần 3 năm, cựu tiền vệ Jonjo Shelvey của Liverpool mới lên tiếng trải lòng về vụ “láo” với HLV huyền thoại của Man Utd.

Phải đến thứ bảy tuần sau 12/09 thì trận derby nước Anh MU vs Liverpool mới diễn ra nhưng ngay từ lúc này đã phần nào được hâm nóng bởi một người cũ. Cũng vào khoảng thời gian này 3 năm trước, Quỷ Đỏ thành Manchester đã chiến thắng đại kình địch 2-1 ngay tại Anfield với bước ngoặt đến từ tấm thẻ đỏ trực tiếp cuối hiệp một của Jonjo Shelvey.

Trên đường rời sân, tiền vệ trẻ người Anh khi đó đã mất bình tĩnh và có hành động bất kính với Sir Alex Ferguson – chỉ tay thẳng mặt và buông ra những lời lẽ không hay ho dành cho một người đáng tuổi ông mình. Nguyên nhân chính được cho là Shelvey quá ức chế trước những tác động lên trọng tài của HLV Scotland huyền thoại, dẫn đến quyết định đuổi anh khỏi sân.

Chi thang mat chui Sir Alex Ferguson con… duoc khen hinh anh
Bị cầu thủ đáng tuổi cháu chỉ mặt chửi,
Sir Alex còn lên tiếng khen ngợi

Tất nhiên là dù có biện hộ chính đáng như thế nào thì không ai (có lẽ ngoại trừ fan Liverpool) có thể chấp nhận được cách ứng xử vô phép của Shelvey, khi đó 20 tuổi, với một Sir Alex lớn hơn đến nửa thế kỷ và được cả thế giới kính trọng. Bản thân Shelvey cũng đã rất hối hận vì sự sai trái của mình và chủ động đến xin lỗi Sir Alex ngay sau trận đấu, nhưng những gì mà “ông già gân” đối đáp lại khiến nhiều người bất ngờ và càng thêm phần nể phục.

Tiền vệ Jonjo Shelvey mới đây đã trải lòng về vụ scandal hỗn hào trong quá khứ: “Ngày đó phải công nhận tôi thực sự ‘trẻ trâu’ thiếu suy nghĩ. Thực ra việc thiếu kiềm chế và vô lễ với Sir Alex không đến từ riêng tấm thẻ đỏ, nó đến từ những áp lực khổng lồ trước đó trong trận đấu. Tôi mới 20 tuổi và đã được xuất phát trong trận Liverpool vs MU, trận đấu có lẽ nằm trong số lớn nhất thế giới.”

“Tôi lập tức nhận ra lỗi lầm của mình khi bước vào đường hầm và đợi đến lúc trận đấu kết thúc, tôi đã chủ động đến gặp Sir Alex và xin lỗi chân thành. Ông ấy đã rất rộng lượng bỏ qua và thậm chí còn dành tặng cho tôi những lời khen bất ngờ: Không, cậu khá đấy, ta thích thái độ đó từ cậu. Điều này chứng tỏ cậu cũng không phải là một thằng hèn đâu.”

Shelvey đã phải bán xới khỏi Liverpool cuối mùa giải năm đó (2013) nhưng hóa ra, Swansea lại không hề là bước lùi trong sự nghiệp của “Voldemort”. Tiền vệ 23 tuổi người Anh như được tái sinh ở Liberty và sau 2 năm, anh đã trở thành trụ cột quan trọng với 9 bàn/77 trận. Chính Shelvey từng có pha lập công kết liễu MU lượt về năm ngoái và mới đây cũng chơi rất tốt trong chiến thắng thứ ba liên tiếp trước Quỷ Đỏ.

Tình huống Jonjo Shelvey vô lễ với Sir Alex Ferguson (trận Liverpool 1-2 MU ngày 23/09/2012):

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X