Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ giành 1 điểm, MU vẫn có trận đấu tốt nhất từ đầu mùa?

Thứ Ba 21/10/2014 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đã có trận hoà đầy khó khăn trên sân của đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là West Brom, tuy nhiên HLV Louis Van Gaal vẫn cho đây là trận đấu thành công nhất từ đầu mùa khi Quỷ đỏ vận hành hệ thống chiến thuật mới.

Fellaini manchester united
HLV Van Gaal cho rằng MU đã thi đấu tốt trong trận đấu đêm qua

Hành quân tới sân The Hawthorns của West Brom đêm qua, Manchester United cực kỳ quyết tâm để giành 3 điểm. Họ đang có phong độ cao với 2 trận thắng liên tiếp và đoàn quân của HLV Louis Van Gaal đương nhiên muốn nối dài mạch trận thăng hoa của mình, nhất là khi những đối thủ trong Top 4 như Chelsea, Manchester City hay Southampton đều đã có những trận thắng thuyết phục.

Tuy nhiên trận đấu hôm qua hoá ra không hề dễ dàng với MU. Ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mới mẻ dưới thời Van Gaal, Quỷ đỏ đã gặp không ít khó khăn trong việc triển khai lối chơi và sớm phải nhận bàn thua ở phút thứ 7. Mặc dù sau đó Fellaini đã gỡ hoà cho đội khách nhưng MU một lần nữa lại phải rơi vào cảnh rượt đuổi khi bị Berahino chọc thủng lưới ở phút 66. Chỉ đến khi Blind toả sáng với cú sút xa ở cuối trận, MU mới may mắn có được trận hoà 2-2.

Sau trận đấu, HLV Louis Van Gaal tỏ ra thất vọng về kết quả của trận đấu, nhưng bù lại ông tỏ ra rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong sơ đồ chiến thuật mới: “Tôi rất thất vọng vì chúng tôi đã chơi trận đấu tốt nhất từ đầu mùa nhưng lại không có được kết quả như ý. Tôi cũng rất vui vì đội bóng đã tạo ra rất nhiều cơ hội và chỉ có 2 cú sút của West Brom thành bàn. Chúng tôi đã để tuột mất 3 điềm vì những sai lầm cá nhân. Trận hoà này quả thật đáng tiếc bởi nếu chúng tôi giành chiến thắng thì sẽ tạo ra bước đà thuận lợi cho giai đoạn khó khăn sắp tới".

Dù sao đi nữa, trận hoà này cũng đem lại những tín hiệu tích cực cho Man United. Với sơ đồ 4-2-3-1, những cầu thủ ít được ra sân như Fellaini, Januzaj hay Mata đều được trao cơ hội và các cầu thủ cũng đã thi đấu không đến nỗi nào. Fellaini và Blind đều toả sáng với bàn thắng đầu tiên của họ cho "Quỷ đỏ" thành Manchester. HLV Van Gaal có thể xem sơ đồ chiến thuật mới là một cách để xoay vòng cầu thủ trong bối cảnh MU sắp đi tới chặng đường khó khăn.

HLV Van Gaal cũng tỏ ra lạc quan với sự thử nghiệm mới của mình khi thấy được những sự thay đổi tích cực trong đội bóng: “Tôi đang tìm kiếm sự cân bằng trong đội bóng và có thể với sơ đồ này chúng tôi sẽ hứa hẹn còn chơi tốt hơn giai đoạn vừa rồi. Tôi đã thấy những sự biến chuyển tích cực trong đội bóng.”

Với trận hoà này, MU đã tụt xuống vị trí thứ 6 và mọi chuyện sẽ còn khó khăn hơn cho Quỷ đỏ khi họ sẽ phải chạm trán với Chelsea và Manchester City ở 2 vòng đấu kế tiếp. Vì vậy HLV Van Gaal và các học trò sẽ phải cực kỳ tỉnh táo để vượt qua giai đoạn đầy chông gai thử thách săp tới.

Thế Hưng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X