Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chi 45 triệu bảng, Man City chuẩn bị đón thủ môn Ederson

Thứ Hai 29/05/2017 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãng thông tấn uy tín BBC mới đây đã tiết lộ rằng Man City chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng thứ hai của họ trong mùa hè 2017. Đội bóng chủ sân Etihad sẽ trả cho CLB Benfica 45 triệu bảng Anh để đổi lấy sự phục vụ của thủ môn Ederson Moraes.

Vẫn với một phong cách “thiếu gia”, Man City đang làm náo loạn thị trường chuyển nhượng tại Anh, ngay những ngày đầu mở cửa. Sau khi sở hữu thành công tiền vệ tấn công Bernardo Silva với giá 43 triệu bảng Anh, HLV Pep Guardiola chuẩn bị đón thêm một cái tên thậm chí còn đắt giá hơn, cho dù thủ môn Ederson vẫn chưa được người hâm mộ biết đến.

Chi 45 trieu bang, Man City chuan bi don thu mon Ederson hinh anh goc
Chi 45 triệu bảng, Man City chuẩn bị đón thủ môn Ederson

Theo thông tin từ những trang báo uy tín nhất tại Anh là BBC và Sky Sports, cả hai đội bóng đã đồng ý thỏa thuận trị giá 45 triệu bảng Anh cho thủ môn người Brazil. Đây là số tiền dĩ nhiên sẽ biến Ederson Moraes trở thành thủ môn đắt giá nhất lịch sử bóng đá, vượt xa giá trị 33 triệu bảng Anh mà Buffon từng lập khi chuyển từ Parma sang Juventus năm 2001.

Mùa hè năm ngoái, Man City đã rất chịu chơi khi vung 17 triệu bảng để mang về thủ thành số một của Barcelona, Claudio Bravo. Tuy nhiên đây lại là thất bại của Pep Guardiola bởi Bravo không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn. Thậm chí anh còn dính chấn thương nặng ở giai đoạn cuối mùa giải. Trong khi đó, thủ thành dự bị Willy Caballero sẽ rời Etihad trong hè này do hết hạn hợp đồng.

Thủ môn Ederson Moraes mới 23 tuổi, nhưng đã bắt chính cho Benfica trong 2 mùa giải gần đây. Anh được các CĐV Benfica đánh giá là mẫu thủ môn toàn diện và tất nhiên sử dụng chân rất hiệu quả. Trong trận chung kết cúp quốc gia Bồ Đào Nha vừa qua, chính Ederson là người kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, từ một tình huống phát bóng chết cực mạnh tới gần 100 mét.

Ederson gia nhập Benfica năm 16 tuổi, nhưng đã bị đào thải sau 2 năm. Trở về Brazil thi đấu cho Ribeirao và Rio Ave, Ederson đã khẳng định được tài năng và buộc Benfica phải một lần nữa rải thảm mời anh về vào mùa hè năm 2015. Phát biểu sau chiến thắng ngày hôm qua, Ederson nói: “Tôi vẫn chưa biết chắc chắn, nhưng có lẽ đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho Benfica rồi.”

Pha kiến tạo tuyệt vời của thủ môn Ederson trong trận chung kết cúp QG BĐN 2017

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X