Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chi 36,5 triệu bảng Man United đã có siêu trung vệ của Valencia?

Chủ Nhật 24/05/2015 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tờ Metro đưa tin, Man United đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Nicolas Otamendi của Valencia. Có được trung vệ người Argentina, đội hình M.U sẽ được nâng cấp đáng kể.

Mặc dù mới chuyển tới Valencia từ Porto ở kỳ CN hè vừa qua với giá 9,3 triệu bảng, nhưng trung vệ Nicolas Otamendi đã ngay lập tức tỏa sáng trong màu áo Los Che. Tuyển thủ người Argentina nhanh chóng trở thành một trong những trụ cột quan trọng trong hàng thủ của Valencia. Sau 38 vòng đấu tại La Liga, “Bầy dơi” mới để lọt lưới 32 bàn, qua đó trở thành hàng thủ tốt thứ 3 của giải đấu (sau Barca và Atletico Madrid). Phong độ cao của Otamendi góp phần không nhỏ giúp đội chủ sân Mestalla đang có được vị trí thứ 4 trên BXH La Liga, qua đó giành quyền tham dự Champions League mùa tới.
Doi hinh MU duoc nang cap voi Nicolas Otamendi hinh anh
Man United chiêu mộ thành công Otamendi
Năm nay 27 tuổi, Otamendi luôn thi đấu rất máu lửa mỗi khi ra sân. Điểm mạnh của trung vệ sinh năm 1988 là tốc độ và nền tảng thể lực rất tốt, điều này giúp anh chơi năng nổ trong suốt trận đấu. Khả năng phán đoán và chống bóng bổng của Otamendi cũng rất tốt, ngoài ra anh còn rất quyết đoán trong những tình huống cản phá. Phong độ cao của trung vệ người Argentina khiến anh được rất nhiều đội bóng theo sát, trong đó có Man United.
Từ mùa hè 2013, Manchester United đã đặt Otamendi vào tầm ngắm hòng thay thế lâu dài cho cặp Rio Ferdinand và Vidic sắp chia tay Old Trafford. Tuy nhiên, do cân đo đong đếm quá lâu mà Quỷ đỏ đã để Valencia cướp mất trung vệ này. Hiện tại, HLV Louis van Gaal đang gấp rút tăng cường lực lượng để quay lại với chiến dịch chinh phục danh hiệu Premier League. Ngoài ra, họ cũng trở lại UEFA Champions League mùa tới sau một năm vắng bóng. Cách đây không lâu, M.U đã chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Memphis Depay. Giờ đây, Quỷ đỏ cần thêm một trung vệ và một tiền vệ ở đẳng cấp cao.

Mùa này, cơn bão chấn thương đã hoành hành khiến hàng thủ của Man United gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vậy, HLV Van Gaal muốn đưa về Otamendi nhằm tăng chiều sâu cho đội bóng. Thực ra mục tiêu mà “Tulip Thép” muốn đưa về nhất là trung vệ Mats Hummels của Borussia Dortmund, tuy nhiên tuyển thủ người Đức công khai muốn ở lại đội bóng vùng Ruhr. Lúc này khiến Otamendi trở thành mục tiêu khả thi nhất của Man đỏ ở thời điểm hiện tại. Dù tên tuổi Otamendi không bằng Hummels, song về tài năng anh không hề thua kém. Một điểm thuận lợi khác của cầu thủ người Argentina chính là "lý lịch sạch" về tiền sử chấn thương.

Những thông tin mới nhất từ tờ Metro cho hay, Man United đã chiêu mộ thành công trung vệ Otamendi. Quỷ đỏ đã chấp nhận chi ra 36,5 triệu bảng (đúng bằng số tiền phá vỡ hợp đồng của  Otamendi). Hai bên đã thông qua các điều khoản cá nhân. Được biết, hậu vệ người Argentina đồng ý với mức lương 3.5 triệu bảng cho hợp đồng có thời hạn ba năm. Có được sự phục vụ của trung vệ người Argentina đội hình của M.U sẽ được nâng cấp đáng kể.

Xem thêm thông tin chuyển nhượng hè 2015

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X