Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chi 11 triệu bảng, Chelsea sở hữu sân Wembley trong vòng 3 năm

Thứ Tư 08/07/2015 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – BLĐ Chelsea vừa quyết định chi tới 11 triệu bảng để mượn sân Wembley trong lúc họ nâng cấp lại sân Stamford Bridge.

Chi 11 trieu bang, Chelsea so huu san Wembley trong vong 3 nam hinh anh
Chelsea mượn sân Wembley.

Như vậy, kế hoạch nâng cấp SVĐ Stamford Bridge đã chính thức được BLĐ Chelsea thông qua. Theo lộ trình, kế hoạch này sẽ được chính quyền thành phố London cấp giấy phép vào mùa Hè năm sau và chính thức khởi động vào năm 2017. Việc nâng cấp lại SVĐ sẽ tốn mất thời gian dự kiến là 3 năm, trong quãng thời gian đó The Blues sẽ tạm thời rời xa sân nhà.

Theo đó, BLĐ Chelsea vừa quyết định chi tới 11 triệu bảng để hỏi mượn sân Wembley trong vòng 3 năm, bắt đầu từ mùa giải 2017/2018. Việc The Blues sẵn sàng chi đậm đã giúp cho họ gần như đạt được thỏa thuận mượn SVĐ quốc gia này. Trước đó, Tottenham cũng đưa ra mức giá 8 triệu bảng để hỏi mượn sân Wembley, Spurs cũng đang nung nấu kế hoạch xây dựng lại sân White Hart Lane. Sân Wembley có sức chứa lên tới 90 nghìn chỗ ngồi và là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng như trận chung kết FA Cup và League Cup…

Trên thực tế, kế hoạch nâng cấp SVĐ Stamford Bridge đã được đưa ra từ rất lâu. Hiện tại, sân nhà của Chelsea chỉ có sức chứa là 42 nghìn chỗ ngồi và chỉ có sức chứa lớn thứ 9 tại Premier League, thậm chí còn thua những đội bóng nhỏ bé như Sunderland, Aston Villa. Theo đó, với việc được cải tạo, nâng cấp thì nó sẽ tăng sức chứa lên khoảng 60 nghìn chỗ ngồi và sẽ tiêu tốn của The Blues khoảng 500 triệu bảng.

Chủ tịch Roman Abramovich tin rằng, việc xây dựng lại SVĐ sẽ giúp cho Chelsea có một diện mạo mới, xứng tầm với một trong những đại gia của bóng đá Anh. Chelsea vừa trải qua một mùa giải 2014/2015 khá thành công với cú đúp danh hiệu Premier League và League Cup. Với việc đầu tư nâng cấp lại đại bản doanh mới, The Blues tự tin sẽ thâu tóm được thêm rất nhiều danh hiệu trong những mùa giải tiếp theo, đặc biệt là Champions League.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X