Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cạnh tranh Man Utd và Juventus vì "Yaya Toure nước Ý"

Thứ Năm 29/12/2016 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Viên ngọc thô” người Bờ Biển Ngà Franck Kessie hiện đang khoác áo Atalanta được nhiều ông lớn Châu Âu đánh giá như một tiền vệ trung tâm xuất sắc toàn diện trong tương lai.

Franck Kessie sinh năm 1996, tức mới chỉ tròn 20 tuổi, nhưng đã được tiếng là “Yaya Toure đệ nhị” mà không chỉ bởi cùng mang quốc tịch Bờ Biển Ngà như người đàn anh đồng hương. Rất tương đồng với ngôi sao của Manchester City, tài năng trẻ này sở hữu lợi thế hình thể và phong cách chơi bóng mạnh mẽ theo kiểu box-to-box.

Khả năng công thủ toàn diện của Kessie với 6 bàn thắng và 2 đường kiến tạo là phần nguyên nhân không nhỏ làm nên hiện tượng Atalanta trong mùa giải này. Đội bóng miền bắc nước Ý bất ngờ bay cao ở Serie A với vị trí thứ 6 hiện tại và tràn trề cơ hội tham dự cúp Châu Âu sang năm.

Chelsea canh tranh Man Utd va Juventus vi Yaya Toure nuoc Y hinh anh
"Yaya Toure đệ nhị" Franck Kessie có thể gia nhập Chelsea trong tháng Một tới đây

Khá hiển nhiên là Kessie khó có thể lọt ra ngoài mắt xanh của các ông lớn Châu Âu khi Atalanta là quá nhỏ bé cho tiềm năng phát triển của anh. Manchester UnitedJuventus đều đã cử trinh sát thường xuyên có mặt xem giò tiền vệ 20 tuổi người Bờ Biển Ngà. Mặc dù vậy thì cả hai có vẻ còn chậm hơn Chelsea trong thương vụ này, khi đại gia thành London đã trực tiếp tiếp cận và đặt vấn đề, với khả năng sẽ đưa ra lời đề nghị ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2017 sắp tới đây.

25 triệu Euro là con số đủ hấp dẫn Atalanta nhượng lại cho Chelsea “viên ngọc thô” của mình. HLV Antonio Conte trước mắt nhắm Franck Kessie như phương án dự phòng hữu hiệu cho Nemanja Matic và N’Golo Kante trong trường hợp một trong hai quá tải hoặc chấn thương ở giai đoạn lượt về tối quan trọng, khi mà “kép phụ” Jon Obi Mikel đã đánh tiếng muốn ra đi.

Về lâu về dài, Chelsea cũng có thể “quy hoạch” tài năng trẻ người Bờ Biển Ngà này như một trụ cột tương lai của đội bóng. Rất có thể là ngay mùa giải sang năm thôi với cả đấu trường Châu Âu cần tăng cường nhân sự nhằm phân bổ dàn trải hợp lý, khi một The Blues phong độ khủng khiếp và ổn định đã sớm được dự đoán sẽ ít nhất giành vé trở lại Champions League mùa giải 2017-18.

Chiêm ngưỡng tài năng của Franck Kessie


Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X