Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Watford (18h30 ngày 21/10): Gượng dậy thôi nhà vô địch!

Thứ Bảy 21/10/2017 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ thất vọng của The Blues khiến họ đánh mất vị trí top 4 Premier League vào chính tay các vị khách. Tất nhiên rồi, một chiến thắng bắt buộc ở Stamford Bridge tối nay không chỉ còn mang ý nghĩa điểm số đơn thuần.

Khó tin với những gì một đội bóng có thể làm được liền sau khi lội ngược dòng đánh bại Atletico Madrid ngay trên sân khách, với hàm ý không có tích cực vui vẻ gì ở đây. Chelsea rõ ràng đang gặp vấn đề rất lớn xoay quanh phong độ với ba trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng theo những kịch bản thất vọng khác nhau.

Chelsea vs Watford (18h30 ngay 2110) Guong day thoi nha vo dich! hinh anh
Chelsea vs Watford vòng 9 Premier League 2017/18

Thầy trò Antonio Conte thi đấu lép về hoàn toàn trước Man City và nhận thất bại tâm phục khẩu phục ngay trên sân nhà Staford Bridge, nối tiếp bởi cú sốc ở Selhurst Park khi trở thành đội bóng đầu tiên, thậm chí mang tiếng nhà ĐKVĐ, cống nạp bàn thắng và điểm số, không chỉ 1 mà hẳn 3, cho hàng xóm Crystal Palace vốn dĩ chìm đắm trong khủng hoảng.

Mới đây nhất hồi giữa tuần vừa rồi, Chelsea dễ dàng bị AS Roma tước đi chiến thắng ở vòng bảng Champions League, bất chấp đã vươn lên dẫn trước đến 2-0. Thậm chí nếu không có sự tỏa sáng muộn màng của ngôi sao Eden Hazard, The Blues có lẽ đã chẳng có nổi điểm nào mà giữ lại sân nhà trong màn tiếp đón đại diện nước Ý.

Trận hòa như thua Chelsea 3-3 Roma cũng đánh dấu lần đầu tiên trong sự nghiệp, một đội bóng do Conte dẫn dắt đã phải vô lưới nhặt bóng tận 3 lần trên đấu trường Châu Âu. Gần cả tháng đáng quên vừa qua như gióng lên hồi chuông cảnh báo đáng lo ngại với phong độ tệ hại của hàng thủ The Blues, khu vực vốn đóng vai trò nền tảng trên hành trình lên ngôi nước Anh năm ngoái của họ.

Hang phong ngu Chelsea bat luc truoc Zaha
Chelsea đang khủng hoảng và Conte cần phải xốc lại mọi thứ trước khi quá muộn

Marcos Alonso và đặc biệt Cesar Azpilicueta, hậu vệ mắc lỗi trực tiếp trong 3/5 bàn thua qua vỏn vẹn 4 ngày của Chelsea, giờ trở nên vô cùng thất thường và thiếu ổn định. David Luiz vẫn như thường lệ hăng hái xông lên tham gia tấn công nhưng đồng thời cũng khiến đội nhà khốn đốn chống đỡ những pha phản công.

Trong khi đó, CĐV The Blues chỉ ước sao đội trưởng Gary Cahill và tài năng trẻ Andreas Christensen bù trừ cho nhau hơn chút về bản lĩnh kinh nghiệm và sức trẻ của mỗi người khi lúc này, người thì quá già và yếu dần còn người thì vẫn thực sự non nớt trong những khoảnh khắc đọc tình huống.

Quan trọng hơn cả, lực lượng của Chelsea đang khủng hoảng nghiêm trọng vì sự hoành hành của các chấn thương, hệ quả hiển nhiên kéo theo từ việc giờ phải căng sức cày ải thêm ngoài trời Âu chứ không thong dong độc giải quốc nội như năm ngoái. Đó là sự khác biệt rất lớn dù tinh thần của họ vẫn được duy trì so với thời điểm băng băng về đích trong giai đoạn nước rút mùa giải trước.

Tầm quan trọng của N’Golo Kante càng được đề cao trong thời khắc bộn bề khó khăn này khi Chelsea tạm mất anh vì con virus FIFA. Cực chẳng đã, Conte có vẻ giờ cũng đã mất nốt hai phương án dự phòng cho “máy quét” người Pháp ở tuyến giữa là David Luiz và Bakayoko sau trận hòa Roma, cũng vì lý do tương tự.

Thời điểm hiện tại, Chelsea không còn bất cứ tiền vệ trung tâm thực thụ và lành lặn nào để có thể bắt cặp với Cesc Fabregas. Khả năng không nhỏ, Conte sẽ phải đón ông sao tai tiếng Robert Kenedy hay cả cầu thủ mới 19 tuổi Kyle Scott từ học viện lên đội một cho trận đấu ở Stamford Bridge cuối tuần này. Bên cạnh đó, ngay cả chủ lực Alvaro Morata có thể cũng đã tái phát vấn đề chân cẳng dù vừa mới chỉ tái xuất sân cỏ được ít ngày.

Ban thua phut cuoi cua Arsenal truoc Watford
Watford xứng đáng là ngựa ô của Premier League mùa giải này

Có thế nào, thầy trò chiến lược gia người Ý vẫn buộc phải liệu cơm gắp mắm để có một trận đấu ra trò trước Watford, đội bóng cuối tuần qua đã cướp vị trí top 4 Premier League của chính họ. Một chiến thắng trên sân nhà Stamford Bridge không còn chỉ mang ý nghĩa đơn thuần về điểm số hay thứ hạng, đây là cơ hội để nhà ĐKVĐ nước Anh gỡ gạc thể diện và tạo đà phong độ, tâm lý tốt hơn sau chuỗi tháng ngày đáng quên chưa thấy điểm kết.

Tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của Marco Silva, Watford giờ đã không còn là một tập thể dễ bị bắt nạt. 15 điểm/8 trận và chễm chệ trong nhóm dự Champions League, họ đang chính là ngựa ô của mùa giải này. Ngoại trừ ra thảm bại có thể thấu hiểu trước Man City, Watford đều chơi tốt cả 7 trận đấu còn lại, đặc biệt trước các ông lớn như trận hòa 3-3 với Liverpool ngày ra quân hay mới đây nhất, chiến thắng lội ngược dòng ngoạn mục trước Arsenal.

Bên cạnh đó, thành tích sân khách của Watford cũng đang ấn tượng hàng bậc nhất Premier League mùa giải này. Thầy trò Marco Silva bất bại 4/4, trong đó có tới 3 lần giành chiến thắng. Chưa hết, lợi thế thể lực của đội bóng ngoại ô London cũng không thể bị xem nhẹ khi họ đã có hẳn một tuần nghỉ ngơi và rảnh chân chuẩn bị, không như đội chủ nhà phải trải qua 90 phút trối chết ở Champions League.

Quá nhiều liều doping cho Watford để họ tự tin giành điểm trước một Chelsea đang trong tâm bão. Tuy nhiên dù sao nói gì thì nói, đẳng cấp đại gia hay của một nhà vô địch vẫn là sự khác biệt rất lớn giữa hai đội. Nên nhớ rằng Chelsea cũng chính là “ngáo ộp” của Watford trong kỷ nguyên Premier League này với 9/13 trận đấu giành chiến thắng, trong đó là 8/10 trận gần đây nhất.

Có lẽ hàng thủ Chelsea sẽ tiếp tục bị trừng phạt, chỉ có điều với Hazard hiếm hỏi đạt điểm rơi phong độ trên hàng công, đoàn quân của Conte sẽ vẫn có thể giành trọn vẹn 3 điểm nhọc nhằn nhưng vô cùng cần thiết ở Stamford Bridge.

Thông tin bên lề trận Chelsea vs Watford:

- Chelsea đã ghi trung bình hơn 2,5 bàn trong 7 trận gần nhất tiếp Watford trên sân nhà Stamford Bridge ở mọi giải đấu.

- Chelsea đã thắng 8 trong 10 trận gần nhất gặp Watford ở mọi đấu trường.

- Watford đã ghi trung bình hơn 2 bàn trong 5 trận gần nhất làm khách tại Ngoại hạng Anh.

- Chelsea thắng 2 hòa 1 và thua 3 trong 5 trận gần nhất còn thành tích của Watford là thắng 3, hòa 1 và thua 1.

- Lần cuối cùng Watford đánh bại Chelsea là vào ngày 18/09/1999. Còn lần gần nhất Watford rời sân Stamford Bridge với 1 điểm là vào ngày 29/03/1988.

Tình hình lực lượng trận Chelsea vs Watford:

Chelsea: Victor Moses, Danny Drinkwater và N’Golo Kante chấn thương. Gary Cahill, Tiemoue Bakayoko và David Luiz bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Watford: Hoban, Cathcart, Chalobah, Success, Kaboul và Prodl dính chấn thương.

Đội hình dự kiến trận Chelsea vs Watford:

Doi hinh du kien Chelsea vs Watford
Đội hình dự kiến Chelsea vs Watford

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-1 Watford

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X