Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 4-2 Tottenham: Conte và nỗi lo hàng tiền đạo

Chủ Nhật 23/04/2017 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Costa đang sở hữu phong độ khá tồi nhưng mãi cho tới trận đấu với Tottenham tại bán kết FA Cup vừa qua, HLV Conte mới trao cơ hội thi đấu cho sao trẻ Michy Batshuayi. Và những gì tiền đạo người Bỉ vừa hiện cho thấy tại sao anh không nhận được sự tin tưởng từ ông thầy.

Sau giai đoạn đầu mùa liên tục nổ súng và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải Ngoại hạng Anh, giờ đây Diego Costa ngày một sa sút thê thảm. Kể từ sau khi có dính dáng tới những tin đồn chuyển tới Trung Quốc, chân sút 28 tuổi cũng thi đấu tậm tịt hơn hẳn. Đáng chú ý thất bại trước Man United cuối tuần qua đã là trận đấu thứ 6 liên tiếp mà ngôi sao người Tây Ban Nha không thể nổ súng.

Vậy mà thật khó hiểu khi Costa vẫn giữ được suất đá chính trong suốt thời gian qua. Dường như các màn trình diễn uể oải của trung phong gốc Brazil vẫn có ma lực nhất định khiến HLV Conte kiên quyết giữ anh trong đội hình xuất phát. Phải đến trận bán kết FA Cup 2016/17 với Tottenham, chiến lược gia người Ý mới đưa ra một quyết định trao cơ hội cho tiền đạo trẻ đắt giá Michy Batshuayi.

Tình huống bỏ lỡ cho thấy độ "cùn" của Diego Costa:

Nhưng màn trình diễn của chân sút này đã cho thấy tại sao HLV Conte lại dè dặt chưa đày ải Costa trên ghế dự bị. Phải nói rằng Batshuayi thi đấu quá tồi và có lẽ còn khó giật được vị trí chính thức ở một đội trụ hạng Premier League chứ chưa nói gì đến tàm đại gia như Chelsea. Mang trên vai mức phí chuyển nhượng lên tới 33 triệu bảng song Batshuayi gần như không tạo ra bất kỳ áp lực nào về phía hàng thủ Tottenham. Cầu thủ 23 tuổi chạm bóng tồi, làm tường kém và không thể giữ được bóng trước sức ép từ đối thủ.

Trong 61 phút có mặt ở trận Chelsea vs Tottenham, Batshuayi tung ra được đúng 1 cú dứt điểm trúng đích. Đó là một pha đánh đầu ở tư thế thuận lợi nhưng anh lại đưa bóng đi rất hiền và không thể làm khó Lloris. Ngoài pha bóng đó, đóng góp của Batshuayi vào lối chơi chung rất hạn chế. Anh gần như mất tích hoàn toàn trước hàng phòng ngự chưa phải tốt nhất của Spurs. Chưa kể, Batshuayi cũng là cầu thủ để mất bóng nhiều nhất bên phía The Blues với tổng cộng 3 pha đỡ bóng lỗi cùng 2 tình huống để đối phương cướp mất bóng trong chân.
Những thống kê ấn tượng nhất trận Chelsea 4-2 Tottenham
Chelsea đã đánh bại Tottenham để vào chung kết FA Cup. Cùng điểm qua những thống kê ấn tượng nhất trận Chelsea 4-2 Tottenham.

Chelsea 4-2 Tottenham Conte va noi lo hang tien dao hinh anh
Batshuayi chơi tồi trong ngày được đá chính thay Costa

Nhìn chung, sự sa sút của Batshuayi cũng có lỗi không nhỏ của HLV Conte. Chiến lược gia người Ý gạt phăng mọi cơ hội dành cho tiền đạo sinh năm 1993 ở mùa giải này. Cựu cầu thủ Marseille đã thi đấu 17 trận ở Premier League nhưng đều toàn là xỏ giày ra sân từ ghế dự bị. Mỗi khi Costa vắng mặt vì chấn thương hay bị treo giò, nhà cầm quân 47 tuổi lại để Hazard đá cao nhất trên hàng công.

Tổng cộng, Batshuayi mới chỉ được chơi vỏn vẹn 113 phút ở Premier League và gần như không thể hiện được gì mỗi khi vào sân. Sao trẻ mang áo số 23 chỉ được đá chính ở League Cup và FA Cup. Tuy vậy, khi đụng những đối thủ khó tại FA Cup như Man United, Batshuayi lại phải đánh bạn với băng ghế dự bị.
Chelsea 4-2 Tottenham Conte va noi lo hang tien dao hinh anh 2
HLV Conte đứng trước bài toán khó vì cả hai tiền đạo đều đang chơi kém

Khả năng yếu kém của Batshuayi khiến cho vị trí tiền đạo của Chelsea trở thành một nỗi lo lớn. Trong bối cảnh Diego Costa đang tụt dốc không phanh, HLV Conte gần như không có một lựa chọn khả dĩ hữu dụng nào khác để duy trì nguồn bàn thắng đều đặn từ vị trí trung phong.

Nhìn rộng ra, vấn đề thiếu phương án B cũng đang mang lại những bài toán đau đầu dành cho chiến lược gia người Ý. Ở mùa giải năm nay, Chelsea làm mưa làm gió tại Premier League với nhân sự bao gồm 11 cầu thủ đá chính cộng với Fabregas và Willian. Khi mất đi một mắt xích quan trọng ở đội hình xuất phát, The Blues lập tức lâm vào cảnh lao đao. Điều đó thể hiện rõ ràng nhất ở trận thua bạc nhược trước Man United vừa qua. Trong bối cảnh phải cạnh tranh trên nhiều đấu trường ở mùa giải năm sau, Conte chắc chắn không được phép để khoảng cách giữa những phương án A và B của Chelsea xa xôi như hiện nay.
Dư âm Chelsea 4-2 Tottenham: Sự sáng suốt của Conte
Chelsea là đội đầu tiên giành vé vào chung kết FA Cup. Trận Chelsea 4-2 Tottenham, chính những quyết định đúng đắn của HLV Conte đã giúp The Blues bước tiếp.
Chelsea 4-2 Tottenham Conte va noi lo hang tien dao hinh anh 3
Thông số trận đấu Chelsea vs Tottenham

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X