Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Tottenham (23h15 ngày 22/4): Chờ bản lĩnh Conte

Thứ Bảy 22/04/2017 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang chơi thất thường trong khi đó Tottenham lại có phong độ cực cao. Trận Chelsea vs Tottenham, người ta đang chờ tài năng của HLV Conte sẽ giúp The Blues khắc chế Spurs.


Sau chuỗi trận ấn tượng, Chelsea đang có dấu hiệu lao dốc khi mà mùa giải đang bước vào thời điểm quan trọng nhất. The Blues đã thua đến 2 trong 5 trận gần nhất. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng thành London đã thua toàn diện trước M.U. Trong cả trận đấu, Chelsea không tung nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành David De Gea, những chân sút của họ cũng không có nổi một lần phối hợp trong vòng cấm đối phương. Diego Costa tiếp mục mất hút trên hàng công, đó là lần thứ 6 liên tiếp anh không ghi bàn cho đội chủ sân Stamford Bridge. Trong khi đó ngòi nổ Eden Hazard bị Ander Herrera khóa chặt.
Chelsea vs Tottenham (23h15 ngay 224) Cho ban linh Conte hinh anh
Chelsea thua 2 trong 5 trận gần nhất

Ngoài việc Costa đang có vấn đề về phong độ thì hàng thủ cũng đang khiến HLV Conte đau đầu. 5 trận gần nhất, đội bóng thành London đều để thủng lưới. Đêm nay, Chelsea vs Tottenham trong trận đấu thuộc bán kết FA Cup. Chắc chắn Mauricio Pochettino sẽ học theo Mourinho để thêm một lần khiến đối thủ phải nhận trái đắng. Trong tay chiến lược gia người Argentina có đủ những quân bài để có thể khắc chế được Hazard như Wanyama hay người đồng hương Dembele.

Về mặt lực lượng, Chelsea vừa nhận tin vui khi thủ môn Thibaut Courtois đã có thể ra sân trở lại, qua đó tạo ra sự yên tâm trong khung gỗ. Song ở chiều ngược lại họ cũng mất một số ngôi sao quan trọng, đó là Gary Cahill và Victor Moses. Nếu như Moses có thể được thay thế bằng Pedro khá yên tâm, thì vị trí của Cahill là điều khiến HLV Conte không khỏi đau đầu. Kurt Zouma hoặc Nathan Ake có thể được Conte lựa chọn để lấp vào khoảng trống do ngôi sao người Anh bỏ lại, nhưng cả hai cầu thủ này đều chưa thể mang đến sự yên tâm tuyệt đối.
Chelsea vs Tottenham (23h15 ngay 224) Cho ban linh Conte hinh anh 2
Chelsea vs Tottenham ở bán kết FA Cup

The Blues đã không mấy khó khăn để tiến vào bán kết FA Cup, họ lần lượt đánh bại Peterborough, Brentford, Wolverhampton và cả M.U của Mourinho. Nhưng ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, thử thách thực sự sẽ đến với thầy trò Conte khi họ phải đụng độ Tottenham đang có phong độ cực cao. Đoàn quân của HLV Pochettino đang có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó có 7 trận ở Premier League. Spurs cũng đang có phong độ khá tốt trên sân khách. Họ giành 3 chiến thắng liên tiếp gần đây, ghi 8 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn.
Conte: Chẳng có gì phải lo lắng về phong độ của Costa cả
HLV Antonio Conte của Chelsea khẳng định ông không hề tỏ ra lo lắng về phong độ của tiền đạo Diego Costa.

Hàng công Tottenham đang thực sự là nỗi ác mộng với mọi hàng thủ. Trong 2 trận gần nhất họ nã vào lưới đối phương 8 bàn. Spurs đã có tới 11 cầu thủ ghi bàn tại Premier Leaugue mùa này. Trong đó, 4 mũi nhọn trên hàng công đều đang có được phong độ khủng khiếp. Harry Kane vừa trở lại sau chấn thương đã ngay lập tức nổ súng, bàn thắng vào lưới Bournemouth là pha lập công thứ 20 của anh ở Premier League mùa này. Cristian Eriksen đang là chân chuyền thứ hai giải đấu với 12 đường kiến tạo thành bàn (sau De Bruyne của Man City với 13 lần), trong khi đó Son Heung-Min (12) và Dele Alli (16) đã có tới tổng cộng 28 pha lập công ở giải Ngoại hạng Anh.
Chelsea vs Tottenham (23h15 ngay 224) Cho ban linh Conte hinh anh 3
Tottenham đang có phong độ cực cao

Nền tảng thể lực của Tottenham cũng được đánh giá cao hơn đối thủ. Với Chelsea, họ có sự chênh lệch rất lớn về đội hình chính và phụ, bởi vậy HLV Conte không xoay tua quá nhiều. Đây đã là thời điểm cuối mùa và những trụ cột của họ đã thấm mệt. Trong khi đó HLV Pochettino thường xuyên có sự thay đổi trong đội hình xuất phát, điều đó giúp những ngôi sao của “Gà trống” có thời gian để tái tạo năng lượng.
Trước đại chiến HLV Pochettino đánh giá cao Chelsea
Trước trận Chelsea vs Tottenham tại bán kết FA Cup, HLV Pochettino đã đánh giá rất cao đối thủ.

Trận lượt về Ngoại hạng Anh mùa này trên sân White Hart Lane, Tottenham đã có một màn tra tấn thể lực kinh khủng đối với Chelsea. Lối chơi pressing trên khắp mặt sân khiến các cầu thủ Chelsea không có thời gian để xử ly bóng. Chính điều này dẫn đến những pha phối hợp của các học trò HLV Conte vỡ vụn ngay từ trứng nước. Spurs hiện là CLB có phong độ derby cao nhất trong số các CLB thành London ở mùa giải này. Và nhận định Chelsea vs Tottenham vào tối nay cũng nghiêng hẳn về phía “Gà trống”. Để có thể chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của đối thủ The Blues sẽ phải nhờ đến rất nhiều tài năng và kinh nghiệm của HLV Conte.

Video Tottenham 2-0 Chelsea (Vòng 20 NHA 2016/17)



Dự đoán tỉ số: 2-3

Đội hình dự kiến


Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Costa, Hazard.

Tottenham: Lloris; Walker, Dier, Wimmer, Vertonghen; Wanyama; Sissoko, Dembele, Alli, Son; Kane.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X