Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Tottenham (2h00 3/5): Nhà vua dâng ngai cho Leicester

Thứ Hai 02/05/2016 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều biến động thì giải Ngoại hạng Anh sắp đến hồi kết thúc. Rất có thể, nước Anh sẽ tìm được nhà vua mới sau trận derby thành London giữa Chelsea vs Tottenham vào đêm nay.

Không hiểu vì lý do gì mà trận đấu Chelsea vs Tottenham tại vòng 36 Premier League lại diễn ra vào thứ 2 chứ không phải cuối tuần như thói quen của người Anh. Thế nhưng lý do chuyên môn bị loại bỏ bởi hai CLB thành London không vướng lịch thi đấu ở bất cứ giải cúp nào nữa. Vấn đề kinh tế được nhắc tới đầu tiên khi mà trận derby giữa Chelsea vs Tottenham có vẻ như sẽ kém sức hút nếu diễn ra vào ngày thứ 7 và chủ nhật vốn có rất nhiều trận đấu diễn ra. Việc đá vào ngày đầu tuần giúp cho Stamford Bridge trở thành tâm điểm vào đêm nay. Tuy nhiên chắc chắc chắn nguyên nhân quan trọng nhất là việc BTC Premier League muốn “hoãn” ngày đăng quang của Leicester, họ không muốn giải đấu bị ngã ngũ trước 2 vòng đấu.

HLV Ranieri: Tôi không rảnh để xem trận Chelsea vs Tottenham
“Gã thợ hàn” Claudio Ranieri vừa tiết lộ gây sốc rằng ông sẽ không xem trận Chelsea vs Tottenham vào đêm nay. Một trận mà mà rất có thể sẽ giúp Leicester của...

Điều này có vẻ rất logic bởi khả năng Harry Kane và các đồng đội khó mà giành trọn 3 điểm trong trận Chelsea vs Tottenham. Thử hỏi nếu trận derby thành London diễn ra vào thứ 7 và kết thúc mà không có chiến thắng cho “Gà trống” thì Leicester đã lên ngôi trước khi thi đấu với M.U. Tuy vậy thì cuối cùng, người Anh cũng phải đối diện với sự thật rằng họ chuẩn bị có một “nhà vua” hoàn toàn mới. Điều đáng nói là “Bầy cáo”, đội bóng vẫn còn đá ở giải Hạng Nhất trong mùa giải 2013/2014 có thể vô địch sớm trước 2 vòng đấu. Đó là một kịch bản chẳng hề mong muốn của NHM Premier League bởi điều đó chỉ chứng tỏ rằng chất lượng giải đấu đang đi xuống rõ rệt.

Chelsea vs Tottenham (2h00 35) Nha vua dang ngai cho Leicester hinh anh
Tottenham vs Chelsea

Khả năng thầy trò HLV Ranieri ung dung ngồi chờ chức vô địch Ngoại hạng Anh là rất cao khi mà Tottenham không có nhiều cơ hội giành 3 điểm vào đêm nay. Spurs đang bộc lộ vấn đề tâm lý non nớt trong cuộc đua tranh ngôi vương vốn còn xa lạ với họ. Đây là nguyên nhân hàng đầu trong cú vấp ngã trước đối thủ yếu West Brom ở vòng trước. Chưa hết, tài năng trẻ Alli còn bị treo giò đến hết mùa vì hành vi đánh nguội đối thủ. Ngoài ra tiền vệ trụ cột Dier cũng chưa chắc đủ 100% thể lực ra sân. Việc thiếu cả lực lượng lẫn tinh thần khiến cho “Gà trống” chẳng còn là chính mình trong giai đoạn cuối mùa này. Vì thế chẳng dễ để thầy trò HLV Pochettino có thể giành trọn 3 điểm tại Stamford Bridge.

Dư âm M.U 1-1 Leicester City: Dù sao thì bầy cáo cũng là nhà vô địch
(Bongda24h.vn) – Nước Anh vừa trải qua những ngày tháng kỳ lạ với những trận tuyết rơi dày đặc cho dù là cuối tháng tư. Prince, nghệ sỹ có ảnh hưởng lớn nhất...

Tottenham thì yếu đi còn Chelsea lại đang quyết tâm… dâng chức vô địch cho Leicester. Không hẳn là vì Terry và các đồng đội muốn tri ân ông thầy cũ Ranieri mà đơn giản là họ muốn ngăn người hàng xóm đáng ghét lên ngôi. Thực tế, rất nhiều cầu thủ áo xanh có tư tưởng “không ăn được thì đạp đổ” ở mùa giải này. Họ có thể chẳng còn mục tiêu gì để phấn đấu nhưng thà nhìn Leicester vô địch hơn là bị những đội bóng cùng thành phố như Tottenham hay Arsenal qua mặt. Vì thế, thầy trò HLV Hiddink sẽ chiến đấu với tinh thần của “nhà vua sắp băng hà”. Và Chelsea cũng cảm thấy an ủi phần bởi chính họ sẽ là yếu tố quyết định đội giành cúp, đồng thời chủ động “nhường ngôi” cho Leicester, thay vì bị gắn với hình ảnh nhà vô địch “chết yểu” ở mùa giải này.

Chelsea vs Tottenham (2h00 35) Nha vua dang ngai cho Leicester hinh anh 2
Tottenham chưa từng thắng Chelsea tại Stamford Bridge từ năm 1990

Khả năng Chelsea có thể níu chân Tottenham là rất cao bởi họ vốn là “hung thần” của đội bóng này ở giải Ngoại hạng Anh. Đặc biệt là tại sân nhà thì The Blues luôn chiếm thế thượng phong trước đội bóng áo trắng. Thậm chí, có thể coi sân của Chelsea đang là “địa ngục” với Spurs bởi đã 26 năm qua, “Gà trống” chỉ biết hòa và thua trong khuôn khổ Premier League. Trong tất cả 25 trận đã đấu tại Stamford Bridge, đội chủ nhà thắng tới 17 trận, 8 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Như vậy, thầy trò HLV Pochettino cũng đang đứng trước một “lời nguyền” không dễ hóa giải vào đêm nay. Cơ hội để họ giành chiến thắng như mục tiêu đề ra đang trở nên vô cùng mong manh, giống như nhiệm vụ lật đổ Leicester trong 3 trận còn lại vậy.

Tranh cãi: M.U bị mất oan 11m ở trận hòa Leicester?
Phút 86 trận đấu giữa M.U và Leicester vòng 36 Ngoại hạng Anh, Danny Drinkwater đã có pha phạm lỗi với Memphis Depay và ở tình huống đó, trọng tài hoàn toàn có...

Với sự sắp xếp khéo léo của BTC, trận derby Chelsea vs Tottenham tưởng như chẳng mấy sức hút lại đang trở thành nơi quyết định cả mùa giải cho Premier League. Đó cũng là cách đánh vào lòng tự ái của nhà ĐKVĐ thay vì thái độ buông xuôi như nhiều trận trước. Hôm nay, thầy trò HLV Hiddink sẽ chiến đấu với tinh thần của một “nhà vua” thực thụ. Dù chuẩn bị thoái vị thì họ cũng khiến các đối thủ phải dành cho mình sự nể trọng. Đây cũng chính là chía khóa để khiến Tottenham rất khó giành được 3 điểm tại Stamford Bridge giống như suốt 26 năm qua. Đồng thời "Gà trống" sẽ ngậm ngùi nhìn Leicester City vô địch Premier League 2015/2016 sớm 2 vòng đấu trong sự bất lực của mình.

Đội hình dự kiến

Chelsea vs Tottenham (2h00 35) Nha vua dang ngai cho Leicester hinh anh goc
Đội hình dự kiến Chelsea vs Tottenham

Chelsea (4-2-3-1): Begovic - Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Rahman - Mikel, Fabregas - Pedro, Willian, Hazard - Costa.

Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose - Dembele, Dier - Lamela, Eriksen, Chadli - Kane.

Dự đoán: 1-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X