Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Swansea (22h00 ngày 25/02): Costa săn “Thiên nga”

Thứ Bảy 25/02/2017 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea vs Swansea, cái duyên của tiền đạo Diego Costa trong những lần đối đầu với “Thiên nga đen” là một trong những hy vọng để The Blues nghĩ đến một chiến thắng.

Swansea đang là một trong những đội bóng đạt phong độ cao nhất ở Premier League ở thời điểm hiện tại. Cách đây 5 tuần, họ còn ngụp lặn ở nhóm “cầm đèn đỏ”. Lối chơi nhợt nhạt với một hàng thủ rất dễ bị xuyên phá khiến “Thiên nga đen” hai lần phải thay tướng. Tuy nhiên, giờ Swansea đã thay da đổi thịt. Khi mà HLV Clement lên thay Bradley, ngay lập tức ông đã thay đổi đội bóng này. Đại diện của xứ Wales chơi quyết tâm và hạn chế tối đa những sai lầm, điều đó giúp họ thu về những kết quả hết sức tuyệt vời.
Chelsea vs Swansea (22h00 ngay 2502) Costa san Thien nga hinh anh
Swansea đang đạt phong độ cực cao
Trong 6 trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh dưới thời Clement, Swansea giành tới 4 chiến thắng. Nên nhớ là trong 19 trận trước đó, Swansea cũng chỉ thắng 3. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp họ thoát khỏi nhóm nguy hiểm và vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, “Thiên nga đen” lúc này đã tạo ra khoảng cách 4 điểm với nhóm nguy hiểm. Với việc đưa đại diện của xứ Wales thay ra đổi thịt, vị trợ lý một thời của Chelsea còn được trao danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 1 của Premier League.

Có rất nhiều lý do khiến Swansea thi đấu thăng hoa trong thời gian gần đây. Rõ nhất là mặt tinh thần, đội bóng này tỏ rõ quyết tâm giành điểm trước khi trận đấu diễn ra, trên sân họ chơi quyết liệt trong từng pha bóng và cố gắng tận dụng những cơ hội có được. Thể lực, khả năng di chuyển của Swansea cũng được nâng cao đáng kể. Dưới sự dẫn dắt của Clement, đại diện của xứ Wales di chuyển trung bình tới 116 km/trận, trong khi thời điểm không có cựu trợ lý của Chelsea đội chủ sân Liberty di chuyển ít hơn trung bình 7 km/trận.
Chelsea vs Swansea (22h00 ngay 2502) Costa san Thien nga hinh anh 2
Swansea làm khách của Chelsea tại vòng 26 Premier League
Đội hình Swansea đang có sự ổn định rất lớn, 3 trận gần nhất HLV Clement đều giữ nguyên đội hình xuất phát. Hệ thống chiến thuật 4-3-3 mà ông sử dụng đang phát huy tối đa hiệu quả. Tối nay, Swansea vs Chelsea trong khuôn khổ vòng 26 Premier League, đây sẽ là thử thách thực sự với “Bầy thiên nga”. Trong 3 lần chạm trán gần nhất, Swansea đều bất bại trước The Blues, khi thắng 1 và hòa 2. Nhưng những thống kê đó là chưa đủ để đội bóng này hy vọng vào việc có điểm khi rời Stamford Bridge.

Nếu như Swansea đang chơi khá ổn định trong thời gian gần đây thì Chelsea đã duy trì điều đó trong vòng vài tháng. Một chuỗi những trận đấu ấn tượng trong một thời gian dài giúp The Blues đang vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 8 điểm với đội xếp thứ 2, Man City. Ở vòng đấu gần nhất tại Premier League, đoàn quân của HLV Conte để Burnley cầm hòa 1-1 tại pháo đài Turf Moor, nhưng ngay sau đó họ đã trở lại bằng thắng lợi 2-0 trước Wolves 2-0 để lọt vào tứ kết FA Cup.
Liverpool chuẩn bị 8 triệu bảng cho tài năng trẻ Chelsea
Không được trọng dụng ở Stamford Bridge, tiền đạo 19 tuổi Dominic Solanke có thể cập bến Anfield về dưới trướng Jurgen Klopp, HLV người Đức vốn nổi tiếng mát...
Tiền đạo Diego Costa sẽ là niềm hy vọng để Chelsea mở ra chiến thắng ở trận này, bởi chân sút người Tây Ban Nha cực kỳ có duyên với mành lưới Swansea, với 7 bàn trong 4 lần đụng độ gần nhất. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài hơn 400 phút bằng pha lập công vào lưới Wolves, khi đã thông nòng trở lại ngôi sao 28 tuổi hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa. Các CĐV The Blues hoàn toàn có cơ sở để tin vào kịch bản này bởi Chelsea luôn biết cách bắt nạt các đội bóng yếu. Từ đầu mùa, các đối thủ ngoài top 6 chưa lần nào thắng được Diego Costa và đồng đội.
Chelsea vs Swansea (22h00 ngay 2502) Costa san Thien nga hinh anh 3
Chelsea đang có quá nhiều lý do để tin vào một chiến thắng
Sân nhà cũng là điểm tựa cho những chiến thắng của Chelsea. Trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường khi đá ở Stamford Bridge, The Blues toàn thắng. Họ đang là đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. Ở mặt ngược lại, Swansea chơi cực tệ trong những chuyến hành quân xa nhà. Khi phải rời tổ ấm Liberty, đại diện của xứ Wales thua tới 9/12 trận gần nhất. Về mặt lực lượng, Chelsea đang có đầy đủ binh hùng tướng mạnh, còn Swansea sẽ phải hành quân tới Stamford Bridge trong tình trạng thiếu vắng tới 4 trụ cột, gồm Nathan Dyer, Leon Britton, Jefferson Montero và Ki Sung-yueng.
Chelsea lên kế hoạch gia hạn với Conte
Tờ Tuttomercatoweb tiết lộ Chelsea đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với HLV Antonio Conte.
Xét một cách tổng thể Chelsea đang vượt trội hoàn toàn so với đối thủ, bởi vậy sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Conte bỏ túi 3 điểm trước Swansea. Một chiến thắng sẽ giúp họ nới rộng khoảng cách với Man City, đội không đá ở vòng đấu này lên thành 11 điểm, qua đó đến gần hơn đến chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Video Swansea 2-2 Chelsea (Vòng 4 Premier League 2016/17)


Dự đoán tỉ số 4-1

Đội hình dự kiến
Chelsea vs Swansea (22h00 ngay 2502) Costa san Thien nga hinh anh 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Swansea
T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X