Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Southampton (22h ngày 16/12): Nhẹ nhàng lấy 3 điểm

Thứ Bảy 16/12/2017 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lợi thế sân nhà cùng sự có mặt của đầy đủ các hảo thủ trên hàng tấn công là cơ sở để đặt niềm tin vào 3 điểm dành cho Chelsea trong trận cầu ở vòng 18 Premier League hôm nay.
Chelsea vs Southampton (22h ngay 1612) Nhe nhang lay 3 diem hinh anh
Preview: Chelsea vs Southampton

Dưới thời HLV Conte, Chelsea là một đội bóng vô cùng bản lĩnh. Thống kê chỉ ra rằng, The Blues đã giành chiến thắng tới 74.6% số trận đấu tại Premier League kể từ khi Conte lên nắm quyền. Đội bóng thành London không bao giờ bị ảnh hưởng tâm lý sau mỗi trận thua mà luôn biết cách tiến lên phía trước.

Cuối tuần trước, Chelsea bất ngờ phải nhận một trận thua sốc trước West Ham. Nhưng ngay lập tức, đội chủ sân Stamford Bridge đã đáp trả mọi nghi ngờ bằng chiến thắng 3-1 trước Huddersfield. Đây cũng là hình ảnh khá quen thuộc của Chelsea ở mùa giải năm nay. Ngay trận mở màn, đội bóng thành London đã bị Burnley đả bại tại pháo đài Stamford Bridge. Nhưng ngay lập tức, họ cũng đáp trả bằng chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp. Sau khi thua Roma sấp mặt với tỉ số 0-3, The Blues cũng có 6 trận bất bại liên tiếp đầy ấn tượng.

Khả năng “liệu cơm gắp mắm” của HLV Conte cũng là một phần nguyên nhân đằng sau bản lĩnh thi đấu đáng kinh ngạc của Chelsea. Ở trận đấu với Huddersfield hồi giữa tuần, The Blues đã mất đi mũi công chủ lực Morata. Nhưng Conte không hề nao núng mà lập tức sử dụng chiến thuật tiền đạo ảo vô cùng khôn khéo. Hazard được chơi trong vai trò “số 9 ảo” và trở thành nguồn cảm hứng trong chiến thắng của Chelsea dù không đóng góp bàn thắng hay đường kiến tạo nào.
Chelsea vs Southampton (22h ngay 1612) Nhe nhang lay 3 diem hinh anh 2
Chelsea có đầy đủ hảo thủ trên hàng công cho màn tiếp đón Southampton

Khi thiếu đi những miếng ghép quan trọng, sức mạnh của Chelsea cũng đã rất mạnh. Vì thế, dễ dàng mường tượng được The Blues khó ngăn cản đến thế nào khi có trong tay những hảo thủ xuất sắc nhất. Theo thông tin mới nhất, HLV Conte sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Morata. Như vậy, HLV Conte có thể thoải mái lựa chọn một hàng công tốt nhất để khoét vào những lỗ hổng của đối thủ tới từ miền Nam nước Anh. Tuyến tiền vệ của nhà ĐKVĐ Premier League cũng rất đáng gờm khi Bakayoko đã lấy lại sự tự tin sau một trận đấu thành công. Có thể khẳng định rằng Southampton sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn ở chuyến làm khách tới đây.

Niềm tin chiến thắng của Chelsea càng được củng cố hơn khi The Saints không có phong độ cao trong thời gian gần đây. Trong 4 vòng đấu gần nhất, Southampton không biết đến mùi chiến thắng và phải nhận tới 2 thất bại. Phong độ của đội bóng này cũng tương đối phập phù, thiếu ổn định. Cuối tuần trước, thầy trò Pellegrino gây ra rất nhiều khó khăn cho Arsenal và suýt có được 3 điểm. Nhưng chỉ vài ngày sau, họ thi đấu như mơ ngủ và để Leicester vùi dập với tỉ số lên đến 4-1.

Mùa này, thành tích của Southampton không thực sự tốt. Họ chỉ giành được 18 điểm sau 17 trận đấu. Đây cũng là thành tích tệ nhất của đội chủ sân St. Mary’s kể từ khi trở lại với Ngoại hạng Anh mùa 2012/13. Có một vấn đề nữa là Southampton rất ngại các nhà ĐKVĐ Premier League. Thống kê cho thấy Soton mới chỉ thắng 2 lần trong 40 trận làm khách của các nhà ĐKVĐ giải đấu cao nhất nước Anh.

Southampton mới chỉ giành được 1 chiến thắng trong 8 trận đã qua tại sân chơi Premier League. Và thật khó để thành tích này được cải thiện sau chuyến làm khách đến Stamford Bridge sắp tới.
Chelsea đã tìm được người thế chỗ Conte
Theo Daily Record, chủ tịch Roman Abramovich sẽ quyết định sa thải HLV Antonio Conte nếu Chelsea thua Barca ở Champions League.

Thống kê đáng chú ý trước trận Chelsea vs Southampton:
- Chelsea đã thắng 3 trận gần nhất đối đầu với Southampton kể từ khi thua 1-3 tại Stamford Bridge năm 2015
- Southampton mới chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 24 trận gần nhất đối đầu với Chelsea
- Chelsea đã thắng 7 trong 9 trận gần nhất (hòa 1 thua 1)
- HLV Conte đạt tỉ lệ thắng 74.6% ở Premier League kể từ khi dẫn dắt Chelsea, cao hơn bất kỳ HLV nào từng nắm quyền trước đó
- 9 trận thua của Chelsea thời Conte có tới 8 trận diễn ra ở London
- Willian đã in dấu giày vào 6 bàn thắng trong 4 lần xuất phát gần nhất cho Chelsea
- Eden Hazard có đóng góp vào 5 bàn thắng trong 7 trận gần nhất đối đầu với Southampton, ghi 3 bàn và kiến tạo 2
- Charlie Austin đã ghi được 8 bàn trong 12 lần xuất phát gần nhất tại Premier League cho Southampton. Thành tích của tiền đạo người Anh trong 4 trận gần đây là 4 bàn thắng

Đội hình dự kiến:
Chelsea vs Southampton (22h ngay 1612) Nhe nhang lay 3 diem hinh anh 3
Đội hình dự kiến Chelsea vs Southampton

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xuân Phong (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X