Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Newcastle (0h30 ngày 14/2): Trong cơn điên của Diego Costa

Thứ Tư 09/03/2016 03:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới sự dẫn dắt của Guus Hiddink, tiền đạo Diego Costa đã tìm lại chính mình và ghi tới 6 bàn chỉ sau 7 trận vừa qua tại Premier League. Cuối tuần trước, anh đã sút tung lưới Man United và đang hướng tới điều tương tự trước Newcastle để giúp Chelsea giành chiến thắng tại vòng 26 của giải đấu.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Việc sa thải HLV Jose Mourinho đã khiến lãnh đạo Chelsea gặp phải sự chỉ trích từ đông đảo người hâm mộ nhưng không thể phủ nhận rằng chính điều này lại là khởi nguồn cho sự hồi sinh của đội bóng thành London. Trận hòa 1-1 với Manchester United cuối tuần trước đã nâng chuỗi bất bại của Chelsea dưới thời tân HLV Guus Hiddink trên mọi đấu trường lên con số 10. Trước trận đấu Chelsea vs Newcastle, các nhà đương kim vô địch đã nâng khoảng cách với nhóm xuống hạng lên thành 7 điểm và dù mục tiêu đặt ra ban đầu là vào top 4 vẫn còn khá xa nhưng chắc chắn một điều bầu không khí tại sân Stamford Bridge đã không ngột ngạt như trước.

Costa Chelsea
Costa là hiện thân cho sự hồi sinh của Chelsea

Hiddink đến và đánh thức phong độ của hàng loạt trụ cột Chelsea như Cesc Fabregas, Oscar, Branislav Ivanovic, John Terry và đặc biệt là tiền đạo Diego Costa. Tuyển thủ Tây Ban Nha từ mất hút hồi đầu mùa nay lại là điểm nhấn đậm nét nhất của The Blues. 7 trận vừa qua tại Premier League, anh ghi tới 6 bàn, gấp đôi thành quả có được trong 14 lần ra sân trước đó. Nỗ lực của Costa là không thể thiếu nhưng dường như vấn đề nằm ở sự điều chỉnh của Hiddink nhiều hơn.

Với Mourinho là thuyền trưởng, Costa thường được yêu cầu dạt ra hai cánh thay vì cắm ở trung tâm để tận dụng triệt để khả năng săn bàn. Những cơ hội vẫn được tạo ra nhưng Chelsea không có một tiền đạo đích thực trong vòng cấm để chuyển đổi chúng thành những bàn thắng một cách thường xuyên. Giờ đây, Costa đã trở lại với hình ảnh của một “sát thủ” với số cú dứt điểm, tỷ lệ sút chính xác, tỷ lệ đi bóng thành công hay hiệu suất dứt điểm đều cải thiện đáng kể.

Được chơi đúng vị trí yêu thích và chỉ tập trung gây áp lực cho hàng thủ đối phương, Costa có thể không tạo điều kiện cho đồng đội thường xuyên như trước song đổi lại hào quang thuộc về anh nhiều hơn. Tính cách có phần khệnh khạng của cầu thủ 27 tuổi khiến nhiều người có ác cảm song ở một góc độ nào đó Chelsea lại được lợi từ điều này. Có Costa trên sân, các đồng đội của anh có một nhà lãnh đạo, sẵn sàng làm tất cả vì chiến thắng của CLB.

Chelsea Hiddink
Đội bóng của Hiddink đang tiến những bước chắc chắn

Chắc chắn các CĐV rất chờ đợi Costa tiếp tục tỏa sáng ở cuộc đọ sức Chelsea vs Newcastle tại vòng 26 Premier League để giúp đội bóng vươn lên cao hơn nữa trên BXH. Thống kê chỉ ra Chelsea đang là đội có chuỗi bất bại dài nhất tại giải lúc này: 9 trận (thắng 3, hòa 6). HLV Guus Hiddink cũng thể hiện cái duyên tại hạng đấu cao nhất bóng đá Anh khi chỉ thua 1 trong số 21 trận gần nhất tính cả giai đoạn đầu gắn bó với The Blues (thắng 13, hòa 7).

Ở phía bên kia, Newcastle lại không có được sự ổn định như vậy. Đúng là “Chích chòe” mới thắng West Brom 1-0 vòng trước nhưng nhiều người chẳng tin họ sẽ làm nên bất ngờ trước Chelsea. Suốt từ tháng 11 năm 2014 tới nay, họ mới chỉ thắng 2 trận liên tiếp đúng một lần duy nhất. Điều đó cũng dễ hiểu khi Newcastle đã không hay lại còn chẳng may khi hiện có tới 10 cầu thủ của đội 1, tức gần cả đội hình phải nghỉ thi đấu do chấn thương.

Trong những cái tên sẽ vắng mặt ở trận đấu Chelsea vs Newcastle tới đây có cả Papiss Demba Cisse, hung thần của đội bóng thủ đô. Trong 5 lần gặp Chelsea tại Premier League, chân sút người Senegal đã ghi được 4 bàn. HLV Steve McClaren cũng chưa biết sẽ dựa vào ai vào lúc này khi mà biên chế của Newcastle hiện có tới 7 tiền đạo nhưng tổng số bàn mùa này chỉ là 12 bàn, tức chỉ hơn có 3 bàn so với một mình Costa. Chính bản thân ông cũng chẳng thích thú gì khi gặp Chelsea bởi 11 lần đụng độ tại Premier League chỉ thắng có 1 lần cùng Middlesbrough năm 2006 còn lại thua 6, hòa 4.

Chelsea Newcastle
Ở thời điểm này, Chelsea vẫn ăn đứt Newcastle

Trong khoảng 5 năm qua, Newcastle được xem là một đối thủ khó chơi nhất với Chelsea. Bằng chứng là họ chứ không ai khác đã kiếm được nhiều điểm từ The Blues (13 điểm) nhất trong thời gian đó. Nhưng vào thời điểm này, ngay cả khi Chelsea thất thế với vị trí thứ 13 khiêm tốn thì họ vẫn khả quan hơn nhiều Newcastle với lần lượt đứng trên 6 điểm và 4 bậc trên BXH Premier League.
 
Có ý kiến cho rằng việc Chelsea có chuyến làm khách quan trọng trước PSG tại vòng 1/8 Champions League giữa tuần sau sẽ là một thuận lợi cho Newcastle. Nhưng nếu biết rằng trước khi bước vào 2 trận đấu cúp gần nhất, The Blues đều thắng lần lượt 3-0 trước Crystal Palace và 1-0 trước Arsenal, họ với lợi thế sân nhà Stamford Bridge vẫn sẽ đáng tin cậy hơn hẳn Newcastle.

Thông tin lực lượng:
Chelsea:
Falcao, Remy, Zouma tiếp tục dưỡng thương.
Newcastle: Krul, Toney, Obertan, Haidara, Cisse, Anita, Mbabu, Mbemba, Good, Marveaux chấn thương còn Lascelles bị treo giò. 

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1):
Courtois – Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic – Matic, Mikel – Hazard, Fabregas, Willian – Costa.
Newcastle (4-2-3-1): Elliot – Aarons, Coloccini, Taylor, Janmaat – Shelvey, Tiote – Townsend, Wijnaldum, Sissoko – Mitrovic.
Dự đoán tỷ số: 3-1


Hoài Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X